หนึ่งในดราม่าของวงการเกมเมื่อ Rise of the Tomb Raider ที่ประกาศออกเฉพาะ XboxOne (และ Xbox360) ก่อนใครจนค่าย สแควร์เอนิกซ์ (ต้นสังกัด) ต้องออกมาบอกว่าจะลงบน PS4 ด้วยแต่ต้องรอ 1 ปี และหลังจากเปิดตัวเกมถือว่าทำยอดขายค่อนข้างน่าผิดหวังมากโดยรวมเปิดตัวทั่วโลกได้แค่ 3 แสนชุด และทำยอดแค่ 6 หมื่นแผ่นในประเทศอังกฤษ จนแฟนบอยโซนี่บอกว่ากัดเล็กๆว่าน่าจะลง PS4 จะทำยอดขายได้ดีกว่านี้

แต่ล่าสุดค่าย ไมโครซอทฟ์ ออกมายืนยันว่ายอดขายของ Rise of the Tomb Raider ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ข่าวเพราะหลังจากช่วง Black Friday หรือเทศกาลจับจ่ายซื้อของขวัญของชาวอเมริกัน และในอังกฤษ เกม Rise of the Tomb Raide ขายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้จะมีคู่แข่งโหดๆอย่าง Star Wars Battlefront, Call of Duty และ Fallout 4 วางขายพร้อมกันก็ตาม

Rise of the Tomb Raider ภาคใหม่ที่ออกผจญภัยทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นภูเขาน้ำเข็ง หรือ ซากโบราณสถาน ในประเทศซีเรีย รูปแบบของเกมยังคงเหมือนภาคแรกที่เป็นการรีบูทใหม่ ที่ผสมผสานเกมแอ็คชั่น เกมยิง และ Open World ได้ลงตัวแม้จะไม่ได้มีฉากกว้างๆเท่า Fall Out ก็ตาม เกม Rise of the Tomb Raider วางขายแล้ววันนี้บน Xboxone Xbox360 และจะออกบน PC ต้นปีหน้า ส่วนบน PS4 ออกปลายปี 2016

Rise of the Tomb Raider a

ที่มา : dualshockers