ใครจะไปเชื่อว่า Sora จาก Kingdom Hearts จะเข้ามาเป็นนักสู้ใน Super Smash Bros. Ultimate

มาซาฮิโระ ซากุไร (Masahiro Sakurai) ตำแหน่งผู้กำกับ ให้สัมภาษณ์กับทาง Famitsu เกี่ยวกับการนำ Sora เข้ามาอยู่ใน Super Smash Bros. Ultimate ได้อย่างไร ขอขอบคุณ @PushDustIn กับ @KodyNOKOLO ที่แปลงเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษให้ได้อ่านกัน

ซากุไร เผยว่าการจะนำ Sora มาได้นั้น เป็นเรื่องที่ยากกว่าตัวละครอื่น ๆ อีก แต่ด้วยความบังเอิญ เขาได้เจอกับตัวแทนของ Dianey ในงานประกวดรางวัลงานนึง ตรงจุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ Sora กลายมาเป็นนักสู้ของ Super Smash Bros. Ultimate

Sora เข้ามาเป็นนักสู้คนสุดท้ายใน Fighters Pass 2 DLC สุดท้ายของ Super Smash Bros. Ultimate ซากุไร กะว่าจะมีเพียง 5 ตัวละครเท่านั้น Min Min, Steve, Sephiroth, Pyra/Mythra และ Kazuya แต่หลังจากการพูดคุยกันมาอย่างยาวนานระหว่าง Nintendo, Square Enix และ Disney สุดท้ายก็ทำให้เกิดนักสู้คนที่ 6

เดิมทีแฟนเกมก็อยากให้มี Sora อยู่แล้ว ตั้งแต่ Super Smash Bros. 4 และในที่สุด Sora ก็ได้เข้ามาเป็นส่วนนึงของ Super Smash Bros. แฟน ๆ ต่างติดแฮชแท็ก #ThankYouSakurai เพื่อขอบคุณที่เขาสามารถนำตัวละครอย่าง Sora เข้ามาให้ได้เล่นกันจริง ๆ สักที

เรื่องบังเอิญแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ต้นกำเนิดของ Kingdom Hearts มาจากที่ ชินจิ ฮาชิโมโตะ (Shinji Hashimoto) โปรดิวเซอร์ของ Square Enix ไปเจอกับผู้บริหารระดับสูงของ Disney ในลิฟต์ ทั้งคู่จึงได้พูดคุยกัน จึงทำให้เกิด Kingdom Hearts ขึ้น

Super Smash Bros. Ultimate วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส