อนาคตของ Super Smash Bros. จะเป็นอย่างไร ถ้าเกิดหัวหน้าทีมพัฒนาไม่ได้ทำต่อ ใครจะมาสานต่อแฟรนไชส์ต่อสู้สุดฮิตของ Nintendo

จากวิดีโอตอนหนึ่งของ Masahiro Sakurai on Creating Games มาซาฮิโระ ซากุไร (Masahiro Sakurai) ผู้กำกับและนักออกแบบเกมชาวญี่ปุ่น เขาไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับ Super Smash Bros. Brawl ที่จะวางจำหน่ายให้ Nintendo Wii เมื่อปี ค.ศ. 2008 จนกระทั้งในงาน E3 เมื่อ Nintendo ประกาศเปิดตัว

“คำถามในตอนนี้คือภาคต่อไปจะเกิดขึ้นตอนไหน?” ซากุไร บอก “ผมหมายถึงภาคต่อไปที่จะมาหลังจาก Super Smash Bros. Ultimate หนึ่งตัวเลือกที่พอจะเป็นไปได้คือแยกซีรีส์นี้ออกจากผู้สร้างเดิม แต่อย่างน้อยตอนนี้ ผมก็จินตนาการไม่ออกเหมือนกันว่า Super Smash Bros. จะออกมาเป็นอย่างไรถ้าเกิดไม่มีผม คุณคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องธรรมดาของใครบางคนที่จะมาแทนที่ในตำแหน่งของผม แต่ผมคงต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา”

“ผมรู้สึกคิดถึงสมัยประธานอิวาตะทำ พวกเราก่อตั้งทีมเพื่อพัฒนา Super Smash Bros. Brawl พอถึงปัจจุบัน พวกเราไม่รู้ว่าใครจะสามารถผลักดัน Super Smash Bros. ได้อีก แฟรนไชส์นี้ถือว่าสำคัญกับ Nintendo เช่นกัน ดังนั้นถ้าเกิดจะมีภาคใหม่ คงต้องมีใครสักคนก้าวขึ้นมาเพื่อทำให้เกิดขึ้นจริง จากอดีตของผม ผมชอบที่จะทำงานร่วมกับ Nintendo เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมสามารถทำได้”

ปัจจุบันก็ยังไม่รู้ว่าอนาคตของแฟรนไชส์เกมต่อสู้ของ Nintendo จะเป็นอย่างไร มาซาฮิโระ ซากุไร จะได้กลับมาร่วมทำต่อหรือไม่ ทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของ Nintendo เท่านั้น ถ้าภาคใหม่จะเกิดขึ้น อาจมาหลังเกิดตัว Nintendo Switch 2 ที่มีข่าวลือหนาหูอยู่ในขณะนี้ก็เป็นได้

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส