Sony ได้ตัดสินใจเปิดบริการเกมรายเดือนให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2022 โดยบริการรายเดือนนี้จะมีรูปแบบคล้ายกับ Xbox Game Pass ที่สมาชิกทุกคนจะได้รับเกมใหม่ให้เล่นอย่างไม่จำกัดทุก ๆ เดือนนั่นเอง

ทางสื่อ Bloomberg ได้เผยข้อมูลจากเอกสารของ Sony ว่า ทางทีมงานมีแผนจะนำบริการรายเดือนดังกล่าวร่วมกับ PlayStation Now พร้อมกับเกมฟรีรายเดือน (แบบถาวร) จาก PlayStation Plus โดยแผนบริการรายเดือนนี้จะใช้ชื่อว่า Spartacus และจะมีเกมจากคลังแบบไม่จำกัดให้กับสมาชิกรายเดือนได้เล่นกันตลอดเดือน ซึ่งจะประกอบไปด้วยเกมใหม่และเกมคลาสสิกของ PlayStation

เกมใหม่สำหรับเดือนธันวาคมนี้ สำหรับสมาชิก Xbox Game Pass

โดยการสมัครสมาชิก Spartacus นั้นจะมีรูปแบบตัวเลือกที่หลากหลาย คล้ายกับ Xbox Box Game Pass ที่สิทธิพิเศษจะขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่สมาชิกเลือกซื้อ อย่างเช่น หากคุณตัดสินใจที่จะเป็นสมาชิกถูกสุดของ Spartacus คุณจะได้รับสิทธิพิเศษเหมือน PlayStation Plus ในปัจจุบัน หากจ่ายแพงขึ้นมาอีกหน่อยจะสามารถเล่นเกม PS4 และ PS5 ได้อย่างไม่จำกัด และหากจ่ายเพิ่มอีกสมาชิกจะสามารถเข้าถึง Demo ทดลองเกมใหม่ ๆ พร้อมกับบริการเล่นเกมคลาสสิกจากคลัง PlayStation, PS2, PS3 และ PSP ในรูปแบบสตรีมมิงเช่นกัน

ทั้งนี้ ทางสื่อ Bloomberg คาดว่าบริการรายเดือน Spartacus นี้จะเปิดให้บริการสำหรับ PS4 และ PS5 เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ยังไม่สามารถซื้อ PS5 ได้ ไม่ต้องห่วงว่าจะพลาดที่จะใช้บริการรายเดือนพิเศษนี้เลยครับ

อ้างอิง Kotaku, Bloomberg

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส