หลังจากทาง PlayStation ประกาศเปิดตัว PlayStation Plus รูปแบบใหม่ ที่นำบริการ PlayStation Now รวมเข้าไปด้วยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการประกาศราคาพร้อมกับกำหนดเปิดให้บริการในโซนเอเชีย (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น)เป็นที่เรียบร้อย โดยผู้เล่นจะสามารถสมัครเป็นสมาชิก PlayStation Plus ได้ทั้งหมด 4 ระดับ Essential, Extra, Premium, Deluxe และจะเปิดให้บริการให้กับผู้เล่นในประเทศไทย วันที่ 23 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

PlayStation Plus Essential

จะได้สิทธิประโยชน์เหมือนกับ PlayStation Plus แบบเดิม โดยผู้ที่เป็นสมาชิกระดับ Essentials จะได้รับเกมฟรีรายเดือน 2 เกม, ส่วนลดพิเศษ, พื้นที่เซฟบน Cloud และการเล่นเกมออนไลน์นั่นเอง

โดยราคาสำหรับสมาชิกในประเทศไทยจะอยู่ที่ 210 บาทต่อเดือน, 490 บาทต่อ 3 เดือน และ 1,190 บาทต่อปี

PlayStation Plus Extra

จะได้สิทธิประโยชน์เหมือนกับสมาชิกระดับ Essentials แต่สมาชิกระดับนี้จะสามารถเข้าถึงเกม PS4 และ PS5 ได้มากกว่า 400 เกมจากคลังออนไลน์

โดยราคาสำหรับสมาชิกในประเทศไทยจะอยู่ที่ 320 บาทต่อเดือน, 810 บาทต่อ 3 เดือน และ 2,000 บาทต่อปี

PlayStation Plus Premium

จะได้สิทธิประโยชน์เหมือนกับสมาชิกระดับ Essentials และ Extra แต่จะสามารถเข้าถึงเกมจาก PS3, PS2 และ PSP ผ่านระบบ Cloud Streaming เพิ่มอีก 340 เกมจากคลังออนไลน์

อย่างไรก็ตาม สมาชิกระดับนี้จะเปิดให้กับประเทศที่มีระบบ Cloud Streaming เท่านั้น หากคุณอยู่ในประเทศไทยจะต้องใช้ PlayStation Plus ระดับ Deluxe แทนครับ

PlayStation Plus Deluxe

จะได้สิทธิประโยชน์เหมือนกับสมาชิกระดับ Essentials และ Extra แต่เป็นบริการสำหรับสมาชิกที่อยู่ในประเทศที่ไม่มีบริการ Cloud Streaming ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าสมาชิกระดับ Premium และสมาชิกจะสามารถดาวน์โหลดเกมจาก PlayStation, PS2 และ PSP พร้อมกับสิทธิ์ในการทดลองเล่นเกมแบบจำกัดเวลา

โดยราคาสำหรับสมาชิกในประเทศไทยจะอยู่ที่ 370 บาทต่อเดือน, 930 บาทต่อ 3 เดือน และ 2,300 บาทต่อปี

ทั้งนี้ Death Stranding, God of War (2018), Marvel’s Spider-Man, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, Mortal Kombat 11, และ Returnal จะเป็นเกม Launch Title เมื่อ PlayStation Plus รูปแบบใหม่เปิดให้บริการแล้ว

อ้างอิง PlayStation Blog

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส