หลังจากนินเทนโดได้เปิดโหมดใหม่ของเครื่อง NEW3DS ที่ไว้เล่นเกมคลาสสิกบนเครื่อง ซูเปอร์แฟมิคอม ได้โดยจะเปิดให้โหลดไปในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และมีรายชื่อเกมที่จะปล่อยเบื้องต้นทั้งหมด 3 เกมได้แก่ Super Mario World, เกมรถแข่ง F-Zero และ Pilotwings ซึ่งถ้าใครจำได้มันคือ 3 เกมแรกที่เปิดตัวบน ซูเปอร์ แฟมิคอมในช่วงต้นยุค 90

หลังจากนั้น นินเทนโด้ได้ปล่อยล็อต 2 ในวันที่ 24 มีนาคม ทั้ง Super Mario Kart, EarthBound, และ Donkey Kong Country และ ปิดท้ายในวันที่ 14 เมษายน The Legend of Zelda: A Link to the Past, Super Metroid, และ  Donkey Kong Country 2: Diddy’s Kong Quest โดยเกมทั้งหมดจะเล่นได้เฉพาะบน NEW3DS เท่านั้น เพราะปู่นินได้ให้เหตุผลว่าเครื่อง 3DS รุ่นเดิมแรงไม่พอที่จะแสดงผลเกมซูเปอร์แฟมิคอมได้อย่างราบลื่น

และก่อนหน้านี้ นอกจากตัวเกมแล้ว ปู่นินยังได้เปิดตัวเครื่องเกม NEW3DS XL รุ่นพิเศษจอใหญ๋ลายพิเศษรูปเครื่อง ซูเปอร์ แฟมิคอม ที่สวยงามจนคอเกมอยากได้ แต่ไม่ได้ระบุว่าจะวางขายเมื่อไรจนล่าสุดมีการเปิดรับจองอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น และจะเปิดขายในวันที่ 27 เมษายน นี้ และนอกจากลายบนตัวเครื่องจะเหมือนแล้ว กล่องใส่ก็จำลองมาจากเครื่อง ซูเปอร์แฟมิคอม สมัยวางขายครั้งแรกด้วย โดยทั้งหมดมีอุปกรณ์มาตรฐาน หร้อม ไมโคร SD Card ความจุ 4GB ในราคา 21,600 เยน

New3DSXL ซูเปอร์แฟมิคอม วางขายโซนญี่ปุ่นเท่านั้น และเครื่อง 3DS ล็อกโซน

3DS SFC

ที่มา : gematsu