หลังจากค่ายเกม Bandai Namco และทีมพัฒนา FromSoftware ปล่อยแพตช์เวอร์ชัน 1.03 ให้กับเกม Elden Ring ก็มีรายงานว่าตัวเกมได้รับการปรับสมดุลและไอเทมโปรดของผู้เล่นบางคนอย่าง Mimic Tear โดนเนิร์ฟ (ลดความสามารถไอเทม)

Mimic Tear เป็นไอเทมที่สามารถเรียก Spirit Ash ออกมาช่วยต่อสู้ ซึ่งผู้เล่นสามารถเก็บไอเทมนี้ได้ที่ Nokron, Eternal City เมื่อเรียก Mimic Tear ออกมามันจะเลียนแบบชุดเกราะ, อาวุธ, การเคลื่อนไหว และสไตล์การต่อสู้ของผู้เล่น พูดง่าย ๆ ก็คือ เหมือนมีผู้เล่น 2 คนที่มีทุกอย่างเหมือนกันหมด

ผู้ใช้ Reddit หลายคนเริ่มโพสต์มีม (Meme) และออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดย Ajperry1995 กล่าวว่า “ฉันดีใจที่ได้เล่นเกมจนจบ 100% ก่อนที่จะมีการเนิร์ฟ Mimic Tear ช่วยชีวิตฉันได้สองสามครั้ง” ส่วน GhostSlayer781 กล่าวว่า “ฉันเพิ่งอัปเกรด Mimic Tear เป็น +10 💀 ซึ่งคาดว่าน่าจะพอจัดการบอส Tree Sentinel 2 ตัวได้ในขณะที่ Mimic Tear ยังไม่ตาย”

ผู้ใช้ Reddit นามว่า Eurehetemec ได้ทำการทดสอบ Mimic Tear และพบว่ามันยังสามารถแทงก์ได้ดีอยู่ (รับดาเมจแทนตัวเอง) ถ้าเป็นสายต่อสู้ระยะประชิดจะเห็นว่ามันมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นสายเวทมนตร์จะเห็นได้ชัดเจนว่ามันโดนเนิร์ฟ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส