หลังปล่อยให้รอกันมาอย่างเนิ่นนานสำหรับ Hogwarts Legacy เกมใหม่จากโลก Harry Potter ที่เปิดตัวไว้นานจนไม่มีการอัปเดตใดๆ หลังจากนั้น เพิ่มจนมาถึงใน State of Play เดือนมีนาคม Warner Bros. Games ปล่อยตัวอย่างการเล่นให้ได้ชมกันถึง 14 นาที เรียกว่าตื่นตาตื่นใจกันทีเดียว แต่เกมนี้เป็นเพียงแค่เกมเล่นคนเดียวเท่านั้น

Hogwarts Legacy เป็นเกมที่ได้ Avalanche Software เป็นผู้พัฒนา และ Warner Bros. Games เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมนี้ ตัวเกมจะพาทุกคนเข้าไปสู่โลกเวทมนตร์ เรื่องราวจะเกิดขึ้นในโรงเรียน Hogwarts เป็นหลัก ช่วงเวลาย้อนกลับไป 1800 ปี ก่อนเรื่องราวทั้งหมดในภาพยนตร์ Harry Potter วายร้ายหลัก Victor Rookwood ก็อบลินผู้เกลียดพ่อมดแม่มด ผู้นำกลุ่มก่อกบฏ

แต่สิ่งที่น่าสนใจอยู่ใน PlayStation Blog ที่ลงรายละเอียดเกมนี้ไว้อย่างครบถ้วน หลายคนอาจคิดว่าเกมใหม่ทุกวันนี้จะมาพร้อมรองรับการเล่นหลายคน Multipleyer แต่สำหรับ Hogwarts Legacy ไม่ใช่แบบนั้น

จากข้อมูลของ PlayStation Blog ใส่ไว้อย่างชัดเจนว่า “Hogwarts Legacy จะเป็นเกมสำหรับเล่นคนเดียว (Single Player)” และภายในเกม ผู้เล่นจะมี NPC เป็นคู่หูร่วมผจญภัยไปกับคุณด้วย

พอเห็นข้อมูลก็น่าตกใจทีเดียว Hogwarts Legacy จะไม่รองรับผู้เล่นหลายคน ด้วยรูปแบบการเล่นแนวโลกกว้างของ Hogwarts Legacy เหมาะสำหรับการเล่นหลายคนมาก ในแง่ของผู้พัฒนาอาจจะอยากให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องภายในเกมอย่างเต็มอิ่มก็เป็นไปได้ ค่อยมีการอัปเดตตัวเกมให้รองรับผู้เล่นหลายคนเข้ามาเพิ่ม ถ้าเกิดไม่มีจริงๆ Hogwarts Legacy จะเป็นเกมที่หลายคนมองข้ามทันที

Hogwarts Legacy มีคิวจะวางจำหน่ายช่วงปลายปี ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส