ซูเปอร์ มาริโอ ภาคแรกรับเป็นอีกหนึ่งตำนาของวงการเกม ที่ในยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักเพราะขนาดข่าวทีวีไทยในยุค 80 ยังเคยลงข่าว และผ่านมากว่า 30 ปี มาริโอยังคงเดินหน้าสร้างภาคต่อออกมาต่อเนื่องไม่ว่าเป็นภาคหลักหรือภาคเสริม โดยภาคล่าสุดเป็นเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นกลายเป็นผู้สร้างเกมใน Super Mario Maker ที่มีฉากให้เล่นรวมแล้วมากกว่า 7 ล้านและยังคงขายดีแม้เครื่องเกมของปู่นินจะขายไม่ค่อยออกในยุคหลังๆ

และด้วยความนิยมที่ยังคงอยู่ในใจคอเกมทั่วโลกทำให้ ลุงหนวดของเรากลายมาเป็นสินค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นของเล่นหรือของใช้ และล่าสุดกับเกมเศรษฐี  Monopoly แบบเกมกระดาน(ไม่ใช่บนมือถือ) ที่ถูกจำลองมาจากฉากในเกม Super Mario Bros. ภาคแรกสุดบนเครื่องแฟมิคอม

นอกจากฉากแล้วตัวละครที่เราต้องสวมบทบาทเป็น มาริโอ , ลุยจิ , เจ้าหญิงพีช , โท๊ด และ มีไอเทมสุดคลาสสิกของซีรีส์อย่าง เห็ด , ต้นถั่ว และป้อมปราการ มาให้เลือกเล่นแต่ยังไม่ได้ระบุถึงกฎกติกาที่จะมีการใช้โลกของเกมมาริโอไปปรับใช้มากน้อยแค่ไหนแต่ดูจากตัวเดินในกระดานแล้วต้องไม่ธรรมดาแน่

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าเกม เกมเศรษฐีเวอร์ชั่น ซูเปอร์มาริโอภาคแรก ยังไม่กำหนดวันวางขาย แต่กำหนดราคาแล้วโดยจะวางจำหน่ายในราคา 44.95 เหรียญ หรือประมาณ 1,600 บาทไทย

5.0.3

mario_monopoly_tokensaaaaaaaaaaaaa

ที่มา : mynintendonews