รีวิวเกม Dragon Quest Heroes ตำนาน RPG สู่เกมแอ็คชั่น
Our score
8.1

Dragon Quest Heroes

จุดเด่น

  1. ตัวละครในตำนานมาครบ
  2. กราฟิกดูดี

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่
  • กราฟิก

    8.5

  • เกมเพลย์

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ความแปลกใหม่

    7.5

  • รวม

    8.5

รีวิวเกม Dragon Quest Heroes ตำนาน RPG สู่เกมแอ็คชั่น

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

สำหรับชื่อของเกมระดับตำนานอย่าง ดราก้อน เควสต์ ที่รู้กันดีว่าแทบไม่เคยเปลี่ยนแนวทางในการสร้าเลยแม้จะผ่าน 20 ปีแล้วก็ตามแต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงทำให้แม้แต่ตำนานก็ต้องปรับตัว เพื่ออยู่รอด

Dragon Quest Heroes d

ทำให้เราได้เห็น ดราก้อน เควสต์ ในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ล่าสุดกับเกม Dragon Quest Heroes แนวแอ็คชั่นฟันแหลกแหกค่าย โดยทีมงานสร้าง สามก๊กอันลือลั่น ทำให้หลายคนคิดว่ามันจะมาแนวตีป้อมยึดพื้นแบบสามก๊กแต่พอได้เล่นจริงๆแล้ว มันกลับมีอะไรผิดคาดมาก

เพราะ หลายสิ่งหลายอย่างไม่ได้เดินตามรอยเกมแนวมุโซ แต่กลับเป็นแอ็คชั่นจัดหนักที่นำมายำรวมผสมผสานกับแนว RPG ได้ลงตัวมาก ผู้เล่นมือใหม่ก็เข้าใจได้เพราะมีการกดท่าไม้ตายที่ไม่ยุ่งยาก สามารถสานต่อมาเป็นคอมโบขั้นเทพที่ไว้กำจัดเหล่าศัตรูที่มากันเป็นกองทัพได้ ง่ายดาย

ส่วน ระบบของเกมแนว RPG ก็ยังมีการปรับแต่งได้ทั้ง อาวุธเครื่องป้องกันและเครื่องประดับ รวมทั้งยาเติมพลังอันแสนจะคุ้นเคย ผู้เล่นสามารถจับทีมไปต่อสู้ได้ 4 คนพร้อมกัน แต่ด้วยการที่มันเป็นเกมแอ็คชั่นทำให้ไม่มีโลกกว้างๆให้สำรวจ ตัวเกมมีเพียงฉากที่เลือกจิ้มเอาบนแผนที่แล้วตัดเข้าฉากเพื่อเล่นเท่านั้น

Dragon-Quest-Heroes-2สิ่งที่ต้องชื่นชมคืองานออกแบบที่จำลองตัวละครจากซีรีย์ ดราก้อน เควสต์ ออกมาเป็นภาพระดับ HD ได้สวยงามโดยเฉพาะเวอร์ชั่น PS4 แถมยังขนเอาตัวละครจากภาคเก่าๆมายัดรวมกันในเกมเดียวแบบเอาใจแฟนๆกันแบบจัด เต็มไม่มีกั๊ก แถมด้วยท่าไม้ตาย พลังเวทย์สุดอลังการเรียกว่าเรียงร้อยเอาความสนุกจากอดีตมาปรับแต่งใหม่คน รุ่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนก็สนุกไปกับมันได้

สรุปแล้ว Dragon Quest Heroes คือเกมแอ็คชั่นตะลุยด่านธรรมดาที่ไม่ธรรมดา แม้รูปแบบเกมจะไม่สดใหม่แต่การนำความคลาสสิกตลอด 20 ปีมายำรวมอยู่ในเกมเดียวได้ถือว่าไม่ธรรมดา แฟนะพันธุ์แท้ต้อไม่พลาด

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video