[รีวิวเกม] Purrfect Tale เหนื่อยล้ากับโลก ให้น้องเหมียวฮีลใจ
Our score
8.5

[รีวิวเกม] Purrfect Tale เหนื่อยล้ากับโลก ให้น้องเหมียวฮีลใจ

จุดเด่น

  1. เกมแนวฮีลลิ่ง ภาพสวย ดนตรีเพราะ
  2. เนื้อเรื่องสนุก กินใจ
  3. เปิดโอกาสให้ผู้เล่นมีปฏิสัมพันธ์กับเนื้อเรื่อง
  4. มินิเกมน่ารัก ๆ เล่นชิลล์ ๆ

จุดสังเกต

  1. เป็นเกมเน้นดูโฆษณา

Purrfect Tale เกมเลี้ยงแมว แต่งบ้าน เนื้อเรื่องกินใจ

โหลดมาเล่นได้สักพักแล้วกับเกม Purrfect Tale เกมมือถือแนว Simulation ผสมเนื้อเรื่อง เปิดโอกาสให้เราได้เลี้ยงแมว แต่งห้อง ดำเนินชีวิตในโลกอันน่าเหนื่อยหน่าย มีเพียงเจ้าเหมียวเยียวยาจิตใจ พร้อมลายเส้นน่ารัก ๆ ละมุน ๆ มาดูกันเลย

เกมเลี้ยงแมวที่เนื้อเรื่องกินใจ

จุดที่ชอบมาก ๆ ของเกมนี้คือการดำเนินเรื่องของตัวละครเอก (สมมติว่าคือตัวเราเองนี่แหละ) นักเรียนสาวที่เหนื่อยหน่ายชีวิต ไม่มีแรงบันดาลใจในการเรียนหนังสือ ใช้ชีวิตไปวัน ๆ ไม่มีใครเข้าใจความฝันและความตั้งใจแม้แต่แม่ของเราเอง

ความเหงาและโดดเดี่ยวสะท้อนออกมาจากเรื่องราวที่ดูเหมือนเธอต้องเผชิญกับความอึมครึมของโลกเพียงลำพัง แม่ที่ไม่เข้าใจในตัวเธอ คุณครูใจร้าย โซเชียลเน็ตเวิร์กที่แทบไม่มีใครเห็นตัวตนของเธอบนนั้น โพสต์ทุกโพสต์แทบไม่มีใครคอมเมนต์หรือกดหัวใจ ชีวิตที่ผ่านไปวัน ๆ นั้นน่าเหนื่อยหน่าย

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอไปเจอเข้ากับแมวส้มตัวหนึ่งที่พูดได้ อยู่ดี ๆ ก็กลายเป็นเด็กหนุ่มน่ารักมอมแมม จึงตัดสินใจพาเขากลับบ้านในฐานะแมวอีกตัวหนึ่ง (เธอเลี้ยงแมวอยู่ก่อนแล้วหนึ่งตัว) หลังจากนั้น บรรยากาศน่าเบื่อก็ได้เปลี่ยนไป เมื่อได้ใช้ชีวิตร่วมกับแมวที่กลายเป็นคนได้ตัวนั้น

คือเกมเลี้ยงแมว แต่งบ้าน และดำเนินเรื่อง

เกมนี้หลัก ๆ จะให้เราดูแลแมวในบ้าน ทั้งแมวที่เราเลี้ยงอยู่เดิม แมวส้มที่เรารับมาเลี้ยงตามเนื้อเรื่อง และแมวอีกสารพัดที่จะสามารถสุ่มได้จากตู้คีบ (เดี๋ยวอธิบายภายหลัง) เราสามารถดูแลเจ้าเหมียว ให้อาหาร อาบน้ำ เก็บอึ เล่นด้วย เพื่อได้แต้มเป็นปลา เอาไว้ซื้อของในร้านค้า ที่มีทั้งเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ ของกินต่าง ๆ

จุดเด่นกว่านั้นคือโหมดเนื้อเรื่องที่เราต้องเล่นเพื่อเสพเรื่องราวของตัวละครหลักของเราต่อไปเรื่อย ๆ ที่ชอบคือระหว่างที่เกมเล่าเรื่องราว จะเปิดโอกาสให้เราปฏิสัมพันธ์กับวัตถุและสิ่งของต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ในเรื่องราวเหล่านั้น เช่น ตอนกินข้าว เราต้องกดที่อาหารทีละอย่าง มันถึงจะค่อย ๆ พร่องจนหมด ถึงจะไปเรื่องราวถัดไปได้ หรือตอนรื้อของ เราก็ต้องลากสิ่งของต่าง ๆ ออกให้พ้นทางเพื่อให้เราพบกับสิ่งของที่ตามหา และอื่น ๆ อีกมาก อยากให้ลองไปเล่นกันดู ถ้านึกไม่ออก โหมดเนื้อเรื่องนี้จะเหมือนหนังสือนิทานที่มีแถบให้ดึงแล้วตรงนั้นจะขยับ ตรงนี้ภาพจะเปลี่ยน หรือเปิดออกมาเจอภาพใหม่ ๆ ประมาณนั้นเลย

ทดสอบทักษะจากการคีบลูกบอล อัปโซเชียล แชตคุยกับตัวละครปริศนา

เกมนี้เราจะได้ไอเทมใหม่ ๆ จากลูกบอลรางวัล (กาชาปอง) ที่ได้จากภารกิจบ้าง จากของฟรีประจำวันบ้าง และหลัก ๆ คือได้จากตู้คีบ เป็นตู้คีบที่เราสามารถบังคับควบคุมได้จริง ลูกบอลในนั้นมีหลากหลายสี หลากหลายขนาด ของข้างในมีตั้งแต่เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ อาหาร หรือแม้กระทั่งแมวตัวใหม่ ๆ โดยในหนึ่งวันเราสามารถคีบฟรีได้ 5 ครั้ง ได้กี่ลูกก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของเราเอง

นอกจากนั้นระหว่างเล่นอาจจะเกิดโมเมนท์ของเราเองหรือกับเจ้าเหมียวให้เราถ่ายรูปอัปลงโซเชียลได้ด้วย โดยเราสามารถเข้าไปเช็กที่เมนู WeCat ว่ามีคนมาคอมเมนต์เราไหม มีคนมากดหัวใจเท่าไร หรือมีใครในโลกโซเชียลโพสต์รูปใหม่ ๆ บ้าง

นอกจากนั้นยังมีโหมดแชต ที่จู่ ๆ ก็มีเพื่อนปริศนาทักมาพูดคุยโดยที่เราไม่รู้ว่าเขาคือใคร และก็เป็นหน้าที่เราที่จะทำความรู้จักและคาดเดาไปเรื่อย ๆ ว่าตัวละครปริศนานี้คือใครกันแน่

ไอเทมเยอะแยะ แมวก็เยอะแยะ

เกมนี้มีไอเทมเสื้อผ้าให้เราเลือกซื้อมาใส่ให้ตัวละครของเราเยอะมาก มีเฟอร์นิเจอร์หลายแบบหลายสไตล์ให้ซื้อมาแต่งบ้าน และมีแมวหลากหลายสีหลากหลายพันธุ์ให้เราสะสม สำหรับแมวจะหาได้จากกาชาปองหรือลูกบอลในตู้คีบ นอกนั้นสามารถซื้อได้ด้วยเงินปลา ซึ่งราคามีทั้งถูกจนถึงแพงมาก ช่วงแรก ๆ อาจจะหาเงินกันเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าไม่ติดเรื่องดูโฆษณา แทบจะในทุกฟังก์ชันหรือเมนูต่าง ๆ มีให้เราดูโฆษณาเพื่อแลกกับรางวัลที่เพิ่มขึ้นแทบจะตลอดเวลา เรียกได้ว่าถ้าอยากได้เงินเยอะ ๆ เร็ว ๆ ดูไปเลยรัว ๆ แต่ถ้าไม่ชอบ ไม่ชิน จะรู้สึกรำคาญมาก ถ้าไม่ดูก็จะได้ผลตอบแทนน้อยกว่าการดูหลายเท่าตัว มันชวนให้หงุดหงิดใจดีแท้

สรุปแล้ว

เป็นเกมเล่นชิลล์ เนื้อเรื่องกินใจ ภาพเสียงโทนฮีลลิ่ง สบาย ๆ ที่เล่นได้เรื่อย ๆ ทาสแมวต้องชอบ โดยเฉพาะทาสแมวสาว ๆ เพราะแมวเกมนี้กลายเป็นหนุ่มน้อยน่ารักได้ด้วย มินิเกมอย่างตู้คีบก็เล่นเพลินดี เป็นตู้กาชาที่มีกิมมิกค่อนข้างน่ารัก

จุดสังเกตคือเป็นเกมที่ออกแบบมาให้ดูโฆษณาอย่างเต็มพิกัด รางวัลจากภารกิจต่าง ๆ ระหว่างดูกับไม่ดูโฆษณาต่างกันลิบลับ เรียกได้ว่าบีบบังคับให้สายเล่นฟรีต้องดูกันเลยทีเดียว

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส