หลังจากตรวจพบปัญหาบางประการของ iPhone 5 ทาง Apple ก็เปิดโครงการรับเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ iPhone 5
apple-iphone-sales
วันศุกร์ที่ผ่านมา (22 สิงหาคม 2014) ทาง Apple ได้เปิดโครงการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับ iPhone 5 หลังจากพบว่า มีเครื่องจำนวนหนึ่งที่ อายุแบตเตอรี่นั้นสั้นกว่าเครื่องอื่นๆ หรือ ต้องชาร์จบ่อยกว่าปกติ

iPhone 5 นั้น วางขายตั้งแต่เดือนกันยายน 2012 และเครื่องที่มีปัญหาน่าจะเป็นเครื่อง lot ที่ออกขายระหว่าง กันยายน 2012 จนถึง มกราคม 2013

ทาง Apple เอง ก็ออก website  support สำหรับโครงการนี้ (https://ssl.apple.com/support/iphone5-battery/) โดยใส่เลข serial เครื่องเพื่อตรวจสอบว่าเป็น iPhone 5 ที่มีปัญหารึเปล่า

โครงการเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้น สามารถเข้าไปสอบถามได้ที่ Apple Retail Store , ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาติจากทาง Apple หรือ ผ่าน AppleCare

ก่อนจะทำการมาเปลี่ยนแบตฯ Apple ได้แจ้งให้ทางเจ้าของเครื่องทำการสำรองข้อมูล , ปิด “Find my iPhone” และ ลบ Content และ Setting ทั้งหมด

โครงการนี้ ไม่รับซ่อม iPhone ที่มีปัญหาอื่นๆเช่น จอแตก แต่ถ้าก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ท่านใดเคยเสียงเงินเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่มาแล้ว ทาง Apple ก็การคืนเงินให้ (http://getsupport.apple.com/ServiceOptionAction.action)

โครงการเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นเปิดให้เข้าไปเปลี่ยนแล้วที่สหรัฐอเมริกา และ จีน ส่วนประเทศอื่นๆ จะเริ่มวันที่ 29 สิงหาคมที่จะถึงนี้ และโครงการนี้จะหมดเขตวันที่ 1 มีนาคม 2015 แต่ไม่ได้หมายความว่าจะขยายประกันของ iPhone 5 ให้แต่อย่างใด

ที่มา : 9to5mac | Apple Support
รูปจาก : d3nevzfk7ii3be.cloudfront.net