ComScore ได้เก็บข้อมูล Mobile Application ยอดนิยมที่สุด 25 อันดับของอเมริกา มีแอพฯอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ
twitter-mobile-apps
รายงานเกี่ยวกับ Mobile Application ล่าสุด (มิถุนายน 2014) ของ ComScore ได้เก็บข้อมูล 25 อันดับแอพฯบนมือถือที่คนในอเมริกานิยมที่สุด [ทั้งบน iOS และ Android] มาดูกันซิว่า อเมริกา เค้านิยมแอพฯไหนกันบ้าง

top-25-mobile-apps-by-us-unique-visitors-june-2014-unique-visitors-age-18-new_chartbuilder
จากผลการสำรวจ เราจะเห็นได้ว่า

  • Facebook เป็น Mobile App ที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีจำนวนผู้เข้าใช้งานกว่า 115.4 ล้านคนในเดือนมิถุนายน จากจำนวนผู้ใช้งานในอเมริกาทั้งหมด 160 ล้าน user ซึ่งถือว่ามากถึง 72% เลยทีเดียว (Facebook ประกาศว่า มีผู้ใช้งาน Facebook Mobile ถึง 1.1 พันล้าน mobile user เมื่อเดือนที่แล้ว)
  • Google มีแอพฯที่ติดอันดับมากที่สุด เพราะใน 25 อันดับ แอพฯของ Google ติดอันดับตั้ง 6 ตัวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น YouTube , Google Play , Google Search , Google Map , Gmail และ Google+
  • ดูเหมือนว่าคนในอเมริกาจะไม่นิยมการใช้งาน WhatsApp เท่าไหร่ เพราะแอพฯ Messenger อันดับ 1 ของโลกไม่ติดเลยสักอันดับใน Top 25 ของอเมริกา ซึ่ง Instagram และ Facebook Messenger จาก Facebook ดูจะได้รับความนิยมมากกว่าด้วยซ้ำ
  • แอพฯจากค่าย Microsoft ที่ติดอันดับ ก็มีเพียงแค่ Skype เท่านั้น ในอันดับที่ 22
  • หากสังเกตดีๆจะพบว่า . . . ใน 25 อันดับ ไม่มีแอพฯเกมส์เลย ! ใช่ครับ ข้อมูลไม่ผิดหรอกครับ เกมส์ อาจจะมีผู้เล่นมากหลักหลายล้านก็จริง แต่เมื่อถึงจุดนึง พอมันเริ่มหมดความนิยม หรือ เกมส์ใหม่ๆมา จำนวนผู้เล่นก็จะลดลงเรื่อยๆ ต่างกับแอพฯที่ติดอันดับ top ที่นับวัน มันจะมีแต่จำนวนคนเข้ามาใช้งานเพิ่มขึ้น

ที่มา : qz | mediabistro
รูปจาก : nextgov.com