ทางค่าย Blizzard ได้เปิดเผยข้อมูลของการพัฒนาเกมการ์ดชื่อดังอย่าง Heartstone ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในฐานะของเกมการ์ดที่เล่นบน iPad โดยเฉพาะ ตอนนี้ทางทีมพัฒนาได้บอกว่าเตรียมจะออกเวอร์ชั่นสำหรับแท็บเล็ต Android ภายในสิ้นปี 2014 นี้ และเตรียมจะทำลงใน iPhone และสมาร์ทโฟน Android ในช่วงต้นปี 2015

Play video

Blizzard ถือว่าประสบความสำเร็จกับเกม Heartstone เป็นอย่างมาก ที่นำเอาคาแรคเตอร์จากเกมชื่อดังของตัวเองอย่าง World of Warcraft มาทำเป็นการ์ดเกม โดยทำเป็นเกมออนไลน์เต็มรูปแบบ ตัวเกมมีระบบการเล่นที่เข้าใจได้ไม่ยาก การจัดเดคทำได้หลากหลาย การเล่นที่มีคอมโบสนุก แถมตัวเกมยังเป็นเกมเล่นฟรี แต่ถ้าอยากได้การ์ดดีๆ ก็ต้องควักเงินซื้อเพื่อฉีกซอง (ในเกม) เอา

สำหรับเวอร์ชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ต้องรอไปถึงต้นปีหน้านั้น ทาง Blizzard บอกว่าต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนหน้าตาเมนูและการเล่นเกมให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอที่เล็กลง ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่าเดิมพอสมควร

ใครที่ชอบเล่นเกมการ์ดแล้วยังไม่ได้ลองเล่น Heartstone สามารถไปโหลดเวอร์ชั่น iPad มาเล่นกันก่อนได้เลย สำหรับเล่นบนคอมสามารถโหลดได้ที่ www.playhearthstone.com ส่วนเวอร์ชั่นอื่นอดใจรออีกนิด

ที่มา : The Next Web