หลังจาก Apple ไฟเขียวให้โปรแกรมจำลองการเล่น Emulator ขึ้น App Store ได้ ทำให้ตอนนี้ iPhone กลายเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมเก่าของ Nintendo ไปแล้ว มีเครื่องเล่นเกมของ Nintendo ให้เล่นหลากหลายเครื่อง แต่น่าเสียดายที่สาวกคอเกมเก่าอาจจะไม่ได้เล่น GameCube กับ Nintendo Wii

ไม่ใช่เพราะเรื่องของลิขสิทธิ์หรือเรื่องของการขึ้น App Store แต่ปัญหาที่อาจจะไม่ได้เล่น GameCube กับ Nintendo Wii มาจากปัญหาข้อจำกัดทางเทคนิค โดยข้อมูลเหล่านี้มาจากแฮ็กเกอร์ Nintendo และนักขุดหาข้อมูล OatmealDome ซึ่งพวกเขามีประสบการณ์จากโปรแกรมจำลอง DolphiniOS

การจะเล่น GameCube กับ Nintendo Wii ผ่านโปรแกรมจำลองใน PC จะใช้เทคนิคที่เรียกว่า JIT หรือ just-in-time เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งการทำแบบนี้ Apple จะปิดกั้นการทำงานเนื่องจากเป็นการนำโค้ดจากภายนอกเข้ามาสู่ iPhone ถ้าหากไม่สามารถใช้ JIT ก็ยากมากที่จะเล่น GameCube กับ Nintendo Wii

แต่ก็ใช่ว่าจะเล่นไม่ได้เลย OatmealDome เปิดเผยว่าอาจไม่จำเป็นของใช้เทคโนโลยี JIT จากวิดีโอจะเห็นว่าก็สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องใช้ JIT แต่ถ้าไม่ใช้คุณภาพของเกมก็แย่มากเช่นกัน

ใช้เทคโนโลยี JIT
ไม่ใช้เทคโนโลยี JIT

ปัจจุบันตอนนี้โปรแกรมจำลอง Delta ปล่อยดาวน์โหลดฟรีผ่าน App Store มีเครื่องเล่นเกมของ Nintendo ให้เล่นมากมาย ทั้ง NES, SNES, N64, Game Boy, Game Boy Advance และ Nintendo DS