Apple จัดโปรโมชั่นพิเศษ iTunes Gift Card เอาไว้ต้อนรับเทศกาล Black Friday มีอะไรบ้าง ตามไปดูกัน
appleblackfriday-800x408
Apple เปิดโปรโมชั่นต้อนรับเทศกาล ​Black Friday ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเหมือนกันที่ทาง Apple ได้เคยออกมาเกริ่นก่อนหน้านี้ว่า ทางบริษัทฯจะเปิดตัว iTunes Gift Card แบบพิเศษเป็นบัตรสีแดง [ (RED) ] เพื่อเอาไว้ซื้อผลิตภัณฑ์ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone , iPad  , iPod , Mac , Apple TV หรือแม้แต่หูฟัง Beats by Dr. Dre

iTunes Gift Card ของ Apple

iTunes Gift Card ของ Apple

บัตร iTunes Gift Card ของ Apple จะมีราคาต่างกัน ซึ่งรายละเอียดมีดังนี้

  • iPhone (50 ดอลล่าร์) สำหรับ iPhone 6 Plus , iPhone 6 , iPhone 5s และ iPhone 5c
  • iPad (50 ดอลล่าร์) สำหรับ iPad Air 2, iPad Air, iPad mini 3, iPad mini 2 และ iPad mini
  • Mac (100 ดอลล่าร์) สำหรับ iMac , MacBook Pro , MacBook Air , Retina iMac และ Retina MacBook Pro
  • iPod (25 ดอลล่าร์) สำหรับ iPod touch และ iPod nano
  • Apple TV (25 ดอลล่าร์) สำหรับ Apple TV
  • หูฟัง Beats by Dr. Dre (25 ดอลล่าร์) สำหรับ หูฟัง และ ลำโพง ของ Beats by Dr. Dre

โปรโมชั่น (RED) Black Friday ของ Apple จะมีแค่เพียงวันเดียวเท่านั้น ซึ่งโปรโมชั่นสามารถใช้ได้ทั้งใน store และแบบ online ซึ่งเงินที่ได้จากการขายของนี้ Apple จะนำไปบริจาคเข้าเงินกองทุนเพื่อต่อต้านโรคเอดส์ (Global Fund to fight AIDS)

ขออนุญาติอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Black Friday . . .  มันคือเทศกาลอะไร?

Black Friday อาจจะเป็นคำที่คุ้นหูมากสำหรับนักช้อปตัวยงก็ว่าได้ ซึ่ง Black Friday ก็คือ วันศุกร์หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) ในสหรัฐอเมริกานั่นเอง จะตรงกับวันศุกร์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน ซึ่งในปีนี้ก็จะตรงกับวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน

เรื่องเล่าของ Black Friday นั้นมีอยู่ว่า สมัยก่อน บริษัทห้างร้านต่าง ๆ มีการทำการบันทึกรายรับรายจ่ายเอาไว้ ซึ่งถ้ามีผลขาดทุนจะใช้หมึกสีแดง แต่ถ้าได้กำไรจะใช้หมึกสีดำ ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทต่างๆ มักจะเริ่มขายดีในช่วงก่อนวันคริสต์มาส ด้วยเหตุนี้เอง หลายๆบริษัทจึงใช้หมึกดำเขียนกันหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า

เทศกาลนี้เอง ชาวอเมริกันจะเริ่มทำการช้อปปิ้งของขวัญเพื่อเอาไว้สำหรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังใกล้เข้ามาในเดือนธันวาคม ซึ่ง Black Friday นี้ ร้านค้าต่าง ๆ จะมีโปรโมชั่นลดราคาสินค้ากระหน่ำที่สุดในรอบปี เรียกได้ว่าลดแบบล้างสต็อกสินค้ากันเลยทีเดียว

เทศกาล Black Friday จึงเป็นวันที่นักช้อปปิ้งทั่วโลกรอคอย เพราะ สินค้าต่างๆบนร้านค้าออนไลน์ก็จะพากันลดราคา (ไม่มากก็น้อย) และออกโปรโมชั่นเด็ดๆมาเอาใจลูกค้า

ที่มา : macrumors.com_1macrumors.com_2