ก่อนหน้านี้นินเทนโดสร้างความประหลาดใจให้กับคอเกมทั่วโลกด้วยการประกาศสร้าง Pokemon GO เกมลงมือถือ ส่วนรูปแบบการเล่นจะเป็นการไล่จับโปเกมอนตามสถานที่ต่างๆทั่วโลกแบบใช้ความสามารถของระบบดาวเทียม และ กล้องถ่ายภาพของโทรศัพท์มือถือในการค้นหาตัวโปเกมอนที่ซ่อนอยู่ตามสถานที่จริงทั่วโลก

แต่เท่านั้นคงจะไม่เท่าไรเพราะหลังจากนั้นปู่นินประกาศว่าเกม Pokemon GO เป็นการร่วมมือกันของ 3 ค่ายยักษ์ได้แก่ นินเทนโด ,โปเกมอนคอมพานี และ Google พร้อมลงขันสร้างด้วยงบมหาศาลกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐที่เป็นทั้งทุนสร้างและค่าทำการตลาด เรียกว่าสูงมากสำหรับเกมบน สมาร์ทโฟน โดยมอบหมายให้ค่าย Niantic’s เป็นผู้สร้างสรรค์ตัวโปมอนให้อยู่บนโลกแห่งความจริง

และมันก็ทำให้หุ้นของนินเทนโด พุ่งขึ้นถึง 4% ทันที ถือว่าสูงสุดหลังจากประธานนินเทนโดคนใหม่มารับตำแหน่ง โดยเกม Pokemon GO ไม่ได้เป็นเกมเดียวที่ปู่นินจะสร้างลงมือถือ ยังมีอีก 5 เกมโดยเป็นการร่วมมือกับค่าย Dena ยักษ์ใหญ่วงการเกมมือถือในญี่ปุ่น โดยจะทยอยเปิดตัวปลายปีนี้ไปจนถึงปี 2017 เรียกว่าเปลี่ยนกลยุทธ์แบบนี้ถือว่าเป็นการมาที่ถูกที่ถูกทางเพราะคอนโซลอาจจะสู้ไม่ได้แต่ถ้าพูดเรื่องตัวเกม นินเทนโดยังคงความขลังและตัวละครเป็นที่รู้จักมากกว่าค่ายอื่นหลายเท่า

Play video

ที่มา : Mynintendonews