ภาพลักษณ์ของค่าย นินเทนโด มักจะถูกมองจากคนทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในวงการเกมหรือแฟนค่ายอื่นว่าเป็นค่ายเกมที่สร้างซอฟต์แวร์สำหรับเด็ก หรือมีแต่เกมมาริโอ ทั้งที่ความจริง ปู่นิน สร้างเกมหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเกมยิง เกมสยอง และแม้แต่เกมแนว Real-time strategy แบบ Command & Conquer ก็เคยทำเพียงแต่มันไม่ค่อยเป็นที่รู้จักนัก

ล่าสุดกับ Xenoblade Chronicles X เกมแนว Open World ผสมกับ RPG ที่ออกบน WiiU ที่เป็นหนึ่งในทีมของนินเทนโด และได้วางขายไปแล้วเมื่อเดือนเมษายน ในญี่ปุ่นและจะวางขายในอเมริกาวันที่ 4 ธันวาคมนี้ และมีผู้ได้ลองเล่นและนำคลิปมาโชว์ความเทพของเกมกันแล้ว โดยกราฟิกของเกมถือว่ายกระดับแนว OpenWorld ให้ดูดีทั้งฉากกว้างๆและความละเอียดของภาพแม้จะสู้ ไฟนอล แฟนตาซี 15 ไม่ได้แต่ถือว่าทำได้ดีกว่าเครื่องเกมยุคเก่า

และทางเวป Nintendo World Report ได้ทำการทดสอบและเปรียบเทียบ Xenoblade Chronicles X กับเกมดังๆที่มีโลกกว้างๆหลายเท่า โดยผู้เล่นเคลมว่าเกมของนินเทนโด กว้างกว่า Fallout 4 ถึง 5 เท่าและกว้างกว่า The Witcher 3 ถึง 3 เท่า และยังได้ปล่อยคลิปโชว์การเดินข้ามโลกในเกม Xenoblade กับ Skyrim และวัดออกมาเป็นตัวเลขว่าเกมของปู่นินมีความกว้างทั้งหมด 400 ตารางกิโลเมตร ส่วน Skyrim วัดได้ 37 ตารางกิโลเมตร

แต่ข้อมูลทั้งหมดไม่ได้มีการวัดแบบเป็นทางการ แต่เชื่อได้ว่า Xenoblade Chronicles X จะเป็นหนึ่งในมหากาพย์โลกอิสระอีกเกมอย่างไรก็ตามความสนุกไม่ได้อยู่ที่โลกกว้างๆอย่างเดียวต้อววัดกันที่รูปแบบการเล่น โดยเกมจะวางขายโซนอเมริกา 4 ธันวาคม นี้บน WiiU เท่านั้น

Play video

ที่มา : Mynintendonews