ตัวอักษร facebook บนพื้นสีน้ำเงินเข้มอันเป็นโลโก้ของเฟซบุ๊กนั้นเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกกันดีนะครับ แต่ตอนนี้โลโก้นี้จะเปลี่ยนไปตามการเติบโตของบริษัทแล้ว

facebook_2015_logo_comparison

ถ้าดูโลโก้ใหม่เดี่ยวๆ อาจจะนึกไม่ออกว่าเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง เราจึงมีภาพเปรียบเทียบมาให้ดูกัน เช่นจุดที่เปลี่ยนไปมากที่สุดในโลโก้ใหม่นี้คือตัว a ที่ของเดิมใช้ตัว a แบบ 2 ชั้น แต่ของใหม่เปลี่ยนมาเป็น a ชั้นเดียวแล้ว นอกจากนี้ตัว c , e , o ยังมีลักษณะกลมขึ้นด้วย แต่จุดที่เปลี่ยนไปน้อยที่สุดคือตัว f ที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ให้คนจำบริการนี้ได้ครับ

เฟซบุ๊กในปี 2005 นั้นเป็นบริษัทน้องใหม่ โลโก้ที่ออกมาตอนนั้นจึงสะท้อนความทะเยอทะยาน ความจริงจัง แต่ตอนนี้เราเป็นบริษัทที่มั่นคงแล้ว จึงออกแบบโลโก้ใหม่ให้ดูเป็นมิตร เข้าถึงง่ายขึ้น

Screen Shot 2015-07-01 at 9.18.00 PM

คุณ Josh Higgins ผู้อำนวยการฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ของเฟซบุ๊กเล่าว่าที่มาของโลโก้ใหม่ว่า “เฟซบุ๊กในปี 2005 นั้นเป็นบริษัทน้องใหม่ในโลกไอที โลโก้ที่ออกมาตอนนั้นจึงสะท้อนความทะเยอทะยาน ความจริงจัง แต่ตอนนี้เราเป็นบริษัทที่มั่นคงแล้ว จึงออกแบบโลโก้ใหม่ให้ดูเป็นมิตร เข้าถึงง่ายขึ้น สะท้อนสิ่งที่เราเป็น และสะท้อนสิ่งที่เรามุ่งหน้าในอนาคต โดยทำงานร่วมกับ Eric Olsen ผู้ออกแบบโลโก้ดั่งเดิมที่นำฟอนต์ Klavika มาใช้”

แล้วแฟนๆ เว็บแบไต๋มีความเห็นว่าอย่างไรกับโลโก้ใหม่นี้บ้างครับ

facebook_2015_logo_signage

ที่มา: Brand New