ล่าสุด Delta Emulator แอปฯ Emulator ที่เพิ่งเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน App Store จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนโลโก้ของแอปฯ ตัวเอง เพราะ Adobe คิดว่า โลโก้ตัว ‘เดลตา’ ของแอปฯ ดูคล้ายกับโลโก้ตัว ‘A’ ของ Adobe จนสามารถสร้างความงุนงงสับสนให้กับผู้บริโภค

โลโก้เดิมของ Delta Emulator

ในวันที่ 7 พฤษภาคม ทนายจากฝั่ง Adobe ได้ส่งอีเมลไปหา Delta โดยมีเนื้อหาระบุว่า Adobe ไม่ต้องการให้เกิดความงุนงงขึ้นกับผู้บริโภค เพราะโลโก้ที่ดูคล้ายกัน ดังนั้นจึงแนะนำให้ Delta เปลี่ยนโลโก้เป็นแบบอื่น ซึ่งหากไม่ทำตามก็จะถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ของ Adobe ในทางกฎหมาย

Delta เผยว่า ทางบริษัทได้อธิบาย Apple และ Adobe ว่า โลโก้ของตนมีที่มาจากตัวอักษร ‘เดลตา’ ของกรีก ไม่ใช่ตัวอักษร ‘A’ แต่ Delta ก็จะเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด

จากข้อความข้างต้น ทำให้ปัจจุบันถ้าเราเข้าไปดูที่แอปฯ Delta – Game Emulator จะเห็นไอคอนมีดีไซน์เปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็นตัวเดลตา มาเป็นตัวเดลตาเหมือนเดิมแต่ถูกหั่นครึ่งบนจนหลุดออกไปทางฝั่งขวาแทน แต่การเปลี่ยนโลโก้ครั้งนี้ไม่ใช่การเปลี่ยนแบบเงียบ ๆ เพราะ Delta ได้อัปเดตลงไปบน app changelog ของตัวเองว่า “Adobe ขู่จะฟ้อง หากเราไม่เปลี่ยนไอคอนแอปฯ – เราเลยทำตามนั้น ! หวังว่าคุณจะชอบมัน :)”