ไมโครซอฟท์ได้ปล่อยอัพเดตตัวแรกของ Windows 10 ซึ่งได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ผู้ใช้งานจะได้รับการอัพเดตผ่าน Windows Update ทั้งพีซีและแท็บเล็ต

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในอัพเดตนี้

  • ทำเวลาในการบูตเร็วขึ้นกว่าเดิมเกือบ 30 % เมื่อเทียบกับ Windows 7 บนอุปกรณ์เดียวกัน
  • Cortana (ผู้ช่วยส่วนตัว)สามารถใช้ปากกาในการ จด,เขียนบันทึกต่างๆ ลงในสมุดบันทึกของ Cortana(เฉพาะสหรัฐอเมริกาที่พร้อมใช้งาน)และ Cortana จะช่วยจดจำเบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ที่อยู่ และยังสามารถติดตามการจองตั๋วภาพยนตร์ ส่งจดหมายแจ้งการชำระเงิน อื่นๆได้อีกด้วย
  • Microsoft Edge ปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัยให้ดียี่งขึ้น และสามารถแสดงตัวอย่างหน้าเว็บเมื่อนำเมาส์ไปวางบนแท็บอื่นๆโดยที่ไม่ต้องสลับไปที่แท็บนั้นเลย Microsoft Edge ยังซิงค์ รายการเนื้อหาที่คุณชื่นชอบระหว่างอุปกรณ์ที่คุณใช้งาน เพื่อให้คุณได้รับข่าวสารที่สนใจอีกครั้ง
  • ปรับปรุง แอพ Mail, Calendar, Photos, Groove, Xbox, Store, OneNote, Solitaire, และอื่นๆอีก นอกจากนี้มีการปรับปรุงข้อบกพร่อง เปลี่ยนแปลงหน้าตา UI (User Interface) อีกเล็กน้อยด้วย

 

windows-10

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 หรือ Windows 8.1 นั้นจะได้รับการปรับปรุงเป็นส่วนหนึ่งของการปรับรุ่นจาก Windows 7 หรือ Windows 8.1 ไปเป็น Windows 10 ได้ฟรีอีกด้วย

ที่มา blogs.windows.com