สสส. (สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ), บริษัท ไทย ดอท รัน จำกัด และบริษัท เอส.วาย.เค. ออโต้พาร์ท อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด (INDEX) ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งระดมทุนเพื่อจัดหาหมวกนิรภัยไซส์เล็กสำหรับเด็ก มอบให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อกิจกรรม #วิ่งเด็กหมวก หรือ Run For Kids ที่น้องๆ จะได้รับหมวกนิรภัยไปใช้จากการลงสมัครต่อการลงสมัครหนึ่งรายชื่อ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ม.ค. 62 และร่วมวิ่งพร้อมกัน 14 ก.พ. 62 วันวาเลนไทน์

Play video

ที่มาของกิจกรรมนี้ คือการรณรงค์ให้พ่อแม่ผู้ปกครองตระหนักถึงอันตรายจากการให้บุตรหลานซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แล้วไม่สวมหมวกกันน็อก โดยจากข้อมูลนั้นพบว่า เด็กๆ ที่โดยสารรถจักรยานยนต์พ่อแม่ผู้ปกครองเดินทางไปโรงเรียนในแต่ละวันมีสถิติการสวมหมวกกันน็อกเพียงร้อยละ 7 เท่านั้น นั่นหมายความว่าทุกๆ วันเรามีลูกหลานของเราที่จะเป็นอนาคตที่สดใสของชาติมีภาวะเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บทางสมองจากอุบัติเหตุบนท้องถนน 

วิธีการสมัครนั้นก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ เพียงแค่เข้าไปยังเว็บไซต์ vdm.run และเสียค่าสมัครจำนวน 499 บาท ที่เราจะได้รับเสื้อที่ระลึกของกิจกรรมเลือกไซส์ได้จำนวน 1 ตัว และน้องๆ ก็จะได้รับหมวกนิรภัยไปใช้จากการสมัครของเรา และทั้งนี้เราสามารถเลือกที่จะวิ่งในจำนวน 5 กิโลเมตรที่ไหนก็ได้เพื่อรับสุขภาพที่ดีเข้าตัว หรือจะสมัครโดยไม่วิ่งเพื่อเป็นการระดมทุนจัดหาหมวกนิรภัยให้น้องๆเพียงอย่างเดียวก็ได้เช่นเดียวกัน

แต่สำหรับใครที่เลือกสัญญาว่าจะวิ่ง ก็จะต้องรอให้ถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เสียก่อน จากนั้นจึงออกวิ่งที่ไหนก็ได้ขอแค่ให้มีระยะทางเป็นจำนวนกว่า 5 กิโลเมตรขึ้นไปและทำการอัปโหลดผลการวิ่งที่แสดงผลผ่านจีพีเอส, แอปพลิเคชั่น ฯลฯ สำหรับใครที่สนใจหรือต้องการทราบรายละเอียดของงานทั้งหมดเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปเช็คได้ที่เว็บไซต์ vdm.run ได้เลยครับ