สวัสดีครับ เนื่องจากทุกวันนี้ Lifestyle คนเมืองต่างก็ต้องการความรวดเร็ว ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย เพื่อให้มีเวลาทำงานหรือใช้ชีวิตมากขึ้น คงจะดีไม่น้อยถ้ามี Apps ที่สามารถอำนวยความสะดวกได้ ทำให้ท่านใช้มือถือ Smartphone และ Tablet ของท่านคุ้มค่ามากขึ้น นอกจากการถ่ายรูป ฟังเพลง ดูวิดีโอ เล่น Social Media

Skootar – App เรียกแมสเซ็นเจอร์ส่งสารพัด

 

Skootar เป็น App บริการเรียกแมสเซ็นเจอร์ออนไลน์ที่ใช้งานง่าย สามารถเรียกใช้บริการได้ทั้งส่งเอกสาร พัสดุ อาหาร นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมด้วยได้แก่ เก็บเช็ค, วางบิล, เก็บเงิน, เก็บเช็คปลายทาง แล้วนำเข้าบัญชี, เก็บเงินปลายทางแล้วนำมาส่ง, ช่วยรับ-ส่งของที่รถตู้หรือไปรษณีย์ เหมาะสำหรับคนทำงาน คนที่มีภาระหน้าที่อื่นๆ ที่มีความจำเป็นต้องรับ-ส่งของหรือเอกสารบ่อยๆ ช่วยให้ประหยัดเวลา ลดความวุ่นวาย

Piggipo – App ที่จะช่วยให้คุณใช้เงินเป็น มีเงินเก็บ

 

คนเมือง แน่นอนต้องมีค่าใช้จ่ายนั่นนี่สารพัด บางทีอาจจะเผลอใช้จ่ายเพลินจนลืมคำนึงว่าเกินพอดีไหม App นี้ช่วยได้ Piggipo นั่นเอง เป็น App ที่เมื่อเราใส่รายได้ ไม่ว่าจะเงินเดือนหรืองานพิเศษ ก็จะสามารถแสดงให้เห็นว่าเมื่อเราบันทึกรายรับรายจ่ายแต่ละวันในเดือน เราจะเหลือเงินเท่าไหร่ และมีระบบแจ้งเตือนสิ่งที่ต้องชำระ เช่นบิลค่าบริการต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ข้อมูลบัตรเครดิตได้ด้วย โดยสามารถใส่เองก็ได้ หรือเชื่อมโยงกับบัญชีธนาคารออนไลน์เพื่อรับข้อมูลบัตรเครดิตแบบ Real Time เพื่ออำนวยความสะดวกในการควบคุมการใช้บัตร และระบบของ App นี้ธนาคารรับรองมีความปลอดภัย

มีรวมข้อมูลโปรโมชั่นช่วยประหยัดเงินด้วยนะ

Nostra Map Thailand – App แผนที่ประเทศไทย โดย CDG (ESRI) ผู้ผลิตแผนที่ให้หนังสือแผนที่ทางหลวง และ GPS ยี่ห้อดังๆ

 

App แผนที่ประเทศไทยที่ละเอียดมาก การันตีได้เพราะผลิตโดยบริษัท GlobeTech ในเครือ CDG Group (เดิมคือ ESRI) ที่แผนที่ให้หนังสือแผนที่ทางหลวง และ GPS ยี่ห้อดังๆ นั่นเอง นอกจากนี้ยังสามารถเช็คราคาน้ำมันและดูเบอร์ฉุกเฉินต่างๆ ได้จากในตัว App ได้ด้วย

อีกทั้งยังมีชั้นข้อมูลต่างๆ ที่ออกแบบมาสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะให้เลือกดูข้อมูลได้มากมาย แนะนำให้โหลดติดไว้เลยครับ

Wongnai – วงในพากิน

 

 

App ชื่อดังด้านรีวิวร้านอาหาร หากท่านนึกไม่ออกว่าจะกินอะไรดี App นี้ช่วยได้ ไม่ใช่แค่ในเมือง แต่มีข้อมูลในหลายจังหวัดทั่วไทย สามารถค้นหาร้านอาหารเองก็ได้ หรือกดหาตาม Location ที่คนอยู่ก็ได้ ร้านไหนมีบรรยกาศแบบไหน เมนูไหนเด็ดก็อ่านได้จากรีวิว และนอกจากนี้คุณสามารถรีวิวเองได้ด้วย และไม่ใช่แค่รีวิวเฉยๆ ยังสามารถได้แต้ม Rewards ไปใช้ได้ ด้วย อีกทั้งยังมีแนะนำโปโมชั่นของร้านต่างๆ รวมถึงโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตด้วย

Seekster – บริการหาแม่บ้านและช่างแอร์

 

เนื่องจากวิธีชีวิตคนเมือง มักจะไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาด รวมถึงเมื่อท่านอยู่บ้าน อยู่คอนโด ก็มักจะติดแอร์ แน่นอนต้องมีภาะในการล้างแอร์หรือซ่อมแอร์อีก แต่ไม่เป็นไร เพราะ App Seekster จะทำให้เรียกแม่บ้านและช่างแอร์ได้ง่ายๆ เหมือนการเรียกแท็กซี่ผ่าน App ชื่อดังเลย และแม่บ้านหรือช่างแอร์ในระบบ Seekster นั้นก็ผ่านการคัดกรองมาแล้ว มั่นใจได้ในระดับนึงเลยครับ

iTAX Pro – App ที่จะช่วยวางแผนด้านภาษีของคุณ

ภาษีคืออีกเรื่องนึงที่ไม่ควรมองข้าม App นี้จะมาช่วยในการจัดการเกี่ยวกับภาษี โดยไม่ต้องคำนวณเอง ทำให้รู้ว่าสามารถลดหย่อนภาษีอย่างไรได้บ้าง และทราบว่าเราต้องจ่ายภาษีเท่าไหร่อย่างไร นอกจากนี้ยังมีขายบริการที่สามารถลดหย่อนภาษีได้ในตัว App เลย อย่างเช่น ประกันชีวิต

Indie Dish – สั่งอาหารคลีน ส่งตรงถึงบ้าน

 

อยากสั่งอาหารมากินที่บ้าน ไม่ได้มีแต่บริการจากร้านรายใหญ่เท่านั้น ด้วย App “Indie Dish” จะช่วยหาร้านอาหารรายเล็ก อาหารคลีน ที่อยู่ระแวกใกล้เคียงคุณ พร้อมแสดงเมนู ราคาและโปรโมชั่นพร้อม สามารถกดสั่งให้มาส่งพร้อมเสิร์ฟถึงที่ ประหยัดเวลาเหมาะกับคนเมืองคนทำงานจริงๆ ครับ

ภาพหน้าปกจาก : pixabay by stevepb