แล้วก็ผ่านไปอีกหนึ่งปีกับการเริ่มต้นนับ 1 กันอีกครั้งในวงการเกม ที่ในปีนี้ก็มีเกมประกาศวางจำหน่ายมากมายรอให้เราเสียเงินกันตลอดทั้งปี ซึ่งกว่าครึ่งของเกมใหม่ที่ประกาศวางจำหน่ายในปีนี้ก็มีเกมจากซีรีส์ดั่งเดิมหรือเกมเก่าที่เอามาขายใหม่บนเครื่องเกมตัวใหม่อย่าง PlayStation 5 อยู่หลายเกม จนเราต้องอุทานออกมาว่าออกมาอีกแล้วหรอแบบนี้เลยทีเดียว วันนี้เราเลยรวบรวม 15 เกม(นับเฉพาะภาค) กับซีรีส์(นับรวมทั้งซีรีส์) ที่มีให้เราเห็นตลอดทุกปีมานำเสนอ จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Super Mario Bros

Super Mario Bros

เริ่มต้นเกมแรกกับตัวพ่อของวงการเกมที่เรียกว่าเป็นอมตะไม่มีวันตายจริง ๆ กับเกมในซีรีส์ Super Mario Bros ที่ตั้งแต่เกมซีรีส์นี้วางจำหน่ายภาคแรกในปี 1985 ที่ผ่านมาแล้วกว่า 35 ปี เราก็ได้เห็นเกม Super Mario Bros ออกมาตลอดทุกปีไม่ว่าจะเป็นภาคหลักภาคแยกภาคเสริม หรือแม้แต่เกมแนวอื่น ๆ ทาง Nintendo ก็ยังจับลุงหนวด Mario และเพื่อน ๆ ไปใส่ได้อย่างลงตัว นี่ยังไม่นับการเอาเกมภาคเก่าของตัวเองมาขายซ้ำบนเครื่องใหม่อีก จนหลายคนอาจจะรู้สึกคุ้นเคยไปโดยไม่รู้ตัว และในปี 2021 ก็มีเกมในซีรีส์ Super Mario Bros ออกมาอีกทั้งของใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยกับเกมเก่าที่เอามาขายใหม่บน Nintendo Switch อย่าง Super Mario 3D World Deluxe หรือ Super Mario Galaxy 2 ที่จะมีให้เราเล่นในปีนี้ แฟน ๆ ปู่ Mario เตรียมเสียเงินได้เลย

Super Mario Bros

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

อีกหนึ่งเกมที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเมื่อทาง Sony ประกาศเกี่ยวกับ PlayStation 5 ออกมาไม่นานก็มีเกมต่าง ๆ  ประกาศว่าจะเอาเกมต่าง ๆ ทั้งเก่าและใหม่มาลงบนเครื่องนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นที่ร่วมประกาศด้วยก็คือเกม Grand Theft Auto V จนหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มาอีกแล้วหรอ ออกมาดัง ๆ กันเลยทีเดียว เพราะตั้งแต่ที่เกมนี้วางจำหน่ายบน PlayStation 3 ในปี 2013 เกมนี้ก็ลงให้แทบจะทุกเครื่องในวงการเกม แต่ก่อนที่คุณจะบ่นออกมาทาง Rockstar ก็ไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง เพราะ Grand Theft Auto V บน PlayStation 5 ครั้งนี้จะมาในระดับของ 4K กับกราฟิกที่เอามาของเดิมมาทำใหม่ให้สวยงามขึ้น เพิ่มแสงสีเงาสะท้อนให้สมจริงกว่าของ PC ไปอีก จนหลายคนที่ได้ดูตัวอย่างวิดีโอที่ถูกปล่อยออกมาต่างตาค้างในความสวย งานนี้มีคนซื้อซ้ำเป็นรอบที่ 3 แน่นอน

Grand Theft Auto V

Resident Evil 4

Resident Evil 4

เชื่อไหมเดี๋ยวทาง Capcom ก็เอาเกม Resident Evil 4 มาขายใหม่บน PlayStation 5 นี่คือวลีที่นักเล่นเกมทั้งไทยและต่างประเทศต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน เมื่อมีการประกาศเครื่องเกม PlayStation 5 ออกมา เพราะตั้งแต่ที่เกม Resident Evil 4 วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง GameCube ในปี 2005 หลังจากนั้นเมื่อมีเกมเครื่องใหม่วางจำหน่ายเราก็จะได้เห็นเกม Resident Evil 4 เอามาขายใหม่ทุกครั้ง ทั้งเครื่อง PlayStation 2 กับ 4, PC, Wii และแม้แต่บนโทรศัพท์มือถือเราก็ยังเห็นเกม Resident Evil 4 อยู่บนนั้น แต่กลับผิดคาดเพราะเมื่อขึ้น PlayStation 5 ทาง Capcom คงกลัวจะโดนแฟน ๆ สาปส่งเลยเปลี่ยนมาทำ Resident Evil 4 Remake แทน คงต้องรอดูว่าภาพจะสวยงามขนาดไหน

Resident Evil 4

Tetris

Tetris

คุณรู้รึเปล่าว่าเกม Tetris นั้นถูกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1984 นับจนถึงตอนนี้ก็ปาเข้าไป 36 ปีแล้ว ที่เกมตัวต่อง่าย ๆ แค่การเรียกแท่งรูปทรงให้หายไปก่อนที่มันจะเต็มช่องแบบนี้จะเป็นเกมอมตะ ที่มีภาคใหม่ออกมาเรื่อย ๆ แม้จะไม่ใช่เกมรายปีแบบซีรีส์ Super Mario Bros แต่เมื่อขึ้นเครื่องเกมตัวใหม่ประกาศเราก็จะได้เห็นเกมภาคใหม่ของซีรีส์ Tetris ออกมาให้เล่นอย่าง PlayStation 4 กับ PC ก็มี Tetris Effect  ที่สามารถเล่นบน PlayStation VR กับ Oculus Rift ได้ และพอมาถึง PlayStation 5 เราก็ยังมีเกม Tetris ให้ได้เล่นแต่คราวนี้จะเป็นการควบรวมกันของสองเกมตัวต่อระดับตำนาน อย่างซีรีส์ Puyo Puyo ที่เป็นเกมเก่าที่ในอดีตตัวเกมนี้ได้อ้างอิงรูปแบบมาจาก Tetris จนเป็นรูปแบบของตัวเอง มาร่วมกันเป็น Puyo Puyo Tetris 2 ที่เราสามารถเลือกว่าจะเล่นเกม Puyo Puyo หรือ Tetris ได้ในเกมเดียว และเราก็คิดว่าอีกไม่นานก็คงจะต้องมีเกม Tetris ภาคใหม่ออกมาอีกอย่างแน่นอน

Puyo Puyo Tetris 2

Minecraft

Minecraft

ถ้ามีการจัดอันดับหรือถามคนที่เล่นเกมว่า เกมซีรีส์ไหนที่ต้องถูกเอามาลงบน PlayStation 5 หนึ่งในนั้นจะต้องมีเกม  Minecraft รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่ที่เกมซีรีส์นี้วางจำหน่ายในปี  2011 จนถึงตอนนี้ก็ลงบนเครื่องเกมเกือบทุกเครื่องในตลาด ไม่ว่าจะเป็น PC, PlayStation 3 กับ 4 , Xbox  360, Xbox One, PlayStation Vita,  Wii U, 3DS, Nintendo Switch ไปจนถึงโทรศัพท์มือถือก็ยังเห็นเกมนี้ลง และแน่นอนว่าบนเครื่องรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 ก็เริ่มมีข่าวว่าจะมีการนำเกมนี้มาลงให้เราเล่นอย่างแน่นอน ซึ่งคนที่เคยเล่นหรือรู้จักเกมซีรีส์นี้ดีก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก ว่าแม้เกม Minecraft จะลงบนเครื่องรุ่นใหม่ที่มีขุมพลังมากมายขนาดไหน ตัวเกมก็คงไม่ต่างจากที่เล่นบนทุกเครื่องอยู่ดี และถึงจะเป็นแบบนี้พอถามเราว่าเล่นไหมตอบเลยว่าเล่น

Minecraft

Final Fantasy IV

Final Fantasy IV

เชื่อหลายคนอาจจะคิดว่าเราจะพูดถึงเกมซีรีส์ Final Fantasy ทั้งหมดมากกว่าจะเจาะจงมาแค่เกม  Final Fantasy IV เกมเดียว เพราะตั้งแต่ที่เกมในซีรีส์  Final Fantasy วางจำหน่ายมา เกมซีรีส์นี้ก็ลงมาทุกเครื่องเกมในตลาดอยู่แล้ว แต่สำหรับเกม Final Fantasy IV เพียงแค่ภาคเดียวกลับถูกสร้างภาคต่อถูก Remake มาหลายต่อหลายครั้งมาก ๆ เรียกว่ามากที่สุดในซีรีส์ Final Fantasy ทั้ง 15 ภาคเลยก็ได้ เพราะแบบนี้เราจึงขอยกมาแค่ภาคนี้ภาคเดียว โดยการขายซ้ำเริ่มจากต้นฉบับที่ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลยแต่เอามาขายใหม่บนเครื่อง PlayStation1, WonderSwan Color, Game Boy Advance, FOMA 903i / 703i, PlayStation Portable และมือถือ(อันนี้รวมที่เอามาทำกราฟิกใหม่แต่เป็น 2D) จนมาถึงการ Remake ให้เป็น 3D ที่ลงบน Nintendo DS, PC และบนโทรศัพท์มือถือ นี่เรายังไม่นับภาคต่อที่เป็นเรื่องราวต่อจากภาค 4 ในชื่อ Final Fantasy IV The After Years ที่ก็ถูกเอามาลงหลายเครื่องและยังถูก Remake เหมือนกัน นี่ถ้ามีบน PlayStation 2,3,4 ด้วยคงจะครบเครื่องกว่านี้

Final Fantasy IV

Dragon Quest 1-2-3

Dragon Quest 1-2-3

เมื่อมี Final Fantasy แล้วจะขาดซีรีส์ Dragon Quest ไปได้อย่างไร เพราะทั้งสองเกมนี้นั้นมีเรื่องราวการเอามาขายใหม่เยอะพอ ๆ กัน โดยภาคที่เราขอเลือกมาพูดถึงก็คงจะเป็นเกมภาค 1 ถึง 3 ของซีรีส์ ที่ถูกเอามาขายซ้ำเอามาทำใหม่เยอะมาก ๆ และถ้าคุณจะบอกว่า Dragon Quest V น่าจะติดอันดับนี้ก็ขอบอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะเกม Dragon Quest V ถูกเอามาขายซ้ำแค่ 3 ครั้งเท่านั้นเมื่อเทียบกับภาค 1-2-3 ที่ตั้งแต่เกมซีรีส์นี้วางจำหน่ายมาก็ถูกเอามาขายซ้ำอยู่หลายครั้งมาก ๆ ทั้งการเอามา Remake ใหม่ก็หลายหนทั้งบน  Super Famicom, PC, Game Boy Color, Nintendo Wii รวมถึงบนโทรศัพท์มือถือ และล่าสุดก็มีบน Nintendo Switch ก็มีการรวมมาวางจำหน่ายอีกครั้ง และทุกครั้งก็ขายดิบขายดีเพราะแฟนซีรีส์นี้เขาชอบที่จะตามเก็บกันอยู่แล้ว

Dragon Quest 1-2-3

Pokemon

Pokemon

อีกซีรีส์เกมรายปีที่ไม่ว่าคุณจะทำอะไรหันไปทางไหนของวงการเกม คุณต้องเห็นข่าวไม่ก็เกมใหม่ของซีรีส์ Pokemon อยู่เสมอตลอดทั้งปี อย่างในปีนี้ก็มีส่วนเสริมของ Pokémon Sword and Shield อย่าง The Isle of Armor นอกจากนี้ก็มีเกมใหม่ที่ไม่ใช่ภาคหลักที่ลงบนโทรศัพท์มือถือหรือการประกาศอะไรใหม่ ๆ ของ Pokemon GO และในปี 2021 ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับภาคใหม่ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกม Pokemon Snap, Pokemon UNITE, Detective Pikachu 2 ไปจนถึงการ Remake ภาคเก่าอย่าง  Diamond and Pearl ก็มีคนพูดถึง ซึ่งเราต้องรอทาง Nintendo ประกาศออกมาอีกที ส่วน Pokémon GO ก็ยังคงมีอะไรใหม่ ๆ ให้เราได้เล่นกันอย่างต่อเนื่องอย่างในเดือนนี้ก็มีการประกาศ Ho-Oh, Genesect, Heatran และ Kyogre กับ Groudon ให้ตีตลอดเดือนนี้

Pokemon

Street Fighter 2

Street Fighter 2

เอาใจนักเล่นเกมรุ่นเก่ากันบ้างกับเกม Street Fighter 2 ที่มีสถิติการเอามาขายซ้ำขายซ้อนขายแล้วขายอีกซ้ำไปซ้ำมาเยอะมาก ๆ นี่ยังไม่นับการเพิ่มตัวละครแล้วเอามาขาย รวมถึงการ Remake Remastered แล้วเอามาขายซ้ำไปซ้ำมาอีก จนเราสามารถเอามาเขียนเป็นบทความใหม่ได้เลยทีเดียว ยกตัวอย่างง่าย ๆ แค่ Street Fighter 2 ต้นฉบับที่มีตัวละคร 8 ตัวก็ลงบนเครื่องเกมมากมายอย่าง Arcade, Amiga, Fujitsu FM Towns, PC DOS, Sharp X68000, PlayStation, Sega Saturn, Sega Mega Drive/Genesis, Super Faamicom, Game Boy, Game Boy Advance, Nintendo DS, 3DS นี่ยังไม่นับภาคแยกที่ใช้รูปแบบเก่าที่ Remastered เปลี่ยนกราฟิกให้สวยขึ้นและเพิ่มตัวละครแต่ใช้ชื่อ Street Fighter 2 ที่ก็ลงทุกเครื่องที่กล่าวมาและก็เอามาขายซ้ำไปซ้ำมาอีก แม้แต่ PlayStation 2-3-4 ก็มีให้เล่น  และล่าสุดอย่าง Nintendo Switch ก็ไม่รอด

Street Fighter 2

RockMan 1-6

RockMan

อีกหนึ่งเกมเก่าที่ถ้าใครอยู่ในวงการเกมนานพอ จะทราบดีว่าเกม RockMan ภาค 1 จนถึงภาค 6 นั้นถูกเอามาขายซ้ำแล้วซ้ำอีกเยอะขนาดไหน ที่เริ่มตั้งแต่การเอามา Remastered ขายแยกเป็นแผ่นละภาคบน PlayStation 1 หลังจากนั้นก็เอา Rockman 1 มา Remake ลงบน PlayStation Portable ตามด้วยการเอา RockMan 1-6 มาดัดแปลงลงบนโทรศัพท์มือถือในชื่อ RockMan Mobile ที่ทำออกมาได้ดีและได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ ในทางบวก ทาง Capcom จึงเอาใจแฟน ๆ เพิ่มด้วยการเอา Rockman และ Rockman X มาขายซ้ำในชื่อ Rockman Legacy Collection ที่ลงทั้ง Playstation 3 และ 4, Xbox One, PC, Nintendo Switch, Nintendo Wii และ Nintendo 3DS ออกมาทีก็ขายมันทุกเครื่องจริง ๆ

RockMan

Sonic the Hedgehog

Sonic the Hedgehog

ในอดีตสมัยปี  1991 เกม Sonic the Hedgehog เคยเป็นเกมที่ทาบรัศมีเกม Super Mario Bros ได้อย่างสูสี กับความสนุกที่แตกต่างกันกับการวิ่งในฉากอย่างรวดเร็วพร้อมความสนุกกับการผ่านฉากที่มีหลากหลาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปความนินมของเจ้าเม่นสีฟ้าก็ค่อย ๆ ลดลง ขณะที่เกมซีรีส์ Super Mario Bros กลับยิ่งทวีความสนุกและแตกยอดเกมใหม่ ๆ ออกมา แต่ถึงอย่างนั้นเกม Sonic the Hedgehog ก็ไม่เคยหายไปจากตลาด เพราะเมื่อเราดูรายชื่อเกมที่วางจำหน่ายในทุกปีนั้นก็จะมีเกมซีรีส์ Sonic the Hedgehog วางจำหน่ายเรื่อย ๆ อย่าง Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020 กับ Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020 ที่ให้เราเล่นและในปีนี้เจ้าเม่น Sonic ก็จะมีอายุครบ 30 ปีหลายคนจึงคิดว่าทาง Sega ต้องเข็นเกมภาคใหม่ของ Sonic ออกมาอย่างแน่นอน ไม่ก็คงจะเป็นการรวมเกมภาคต่าง ๆ ในซีรีส์ Sonic the Hedgehog ออกมาก็ได้คงต้องรอดูกันต่อไป แต่ที่รู้แน่ ๆ คือเราจะได้เห็นเจ้าเม่นตัวนี้ไปอีกนานเลยทีเดียว

Sonic the Hedgehog

Contra

Contra

ถ้ามีการเปรียบเทียบเกมซีรีส์ Contra เป็นดารารุ่นเก่าที่เคยโด่งดังมาก ๆ ในอดีต ที่พยายามจะกลับมาดังแบบเดิมอีกครั้งด้วยการพยายามทำภาคต่อออกมาเรื่อย ๆ แทบจะทุกปี ที่แต่ละภาคนั้นก็ทำออกมาได้ดีสมเป็น Contra ที่แฟน ๆ รู้จัก แต่ด้วยแนวเกมที่เก่าที่ซ้ำซากแม้จะพยายามเปลี่ยนแนวทางเพิ่มเติมระบบที่มีทั้งได้รับคำชมไปจนถึงโดนด่ายับเยิน เราก็ยังได้เห็นเกมในซีรีส์นี้ออกมาอยู่เรื่อย ๆ ตั้งแต่ภาคแรกที่วางจำหน่ายในปี 1987 จนมาถึงภาคล่าสุดในชื่อ Contra Rogue Corps ที่วางจำหน่ายในปี 2019 ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม จนถึงตอนนี้เกม Contra ก็ยังพยายามดิ้นรนลงบนโทรศัพท์มือถือในชื่อ Contra Returns และถ้าใครคิดถึง Contra หรืออยากเล่นเกมในซีรีส์นี้แบบจัดเต็มก็มี Contra Anniversary Collection มาให้เล่นบน Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One และ PC และในปีนี้ก็อาจจะมีภาคต่อของ Contra ให้เล่นก็ได้ยังไงก็ติดตามข่าวให้ดี

Contra

Yu-Gi-Oh! Trading Card Game

Yu-Gi-Oh! Trading Card Game

ถ้าเราไม่นับการ์ดเกมที่เป็นของจริงซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลก เกมในซีรีส์ Yu-Gi-Oh! ที่เราเรียกรวม ๆ ว่า Yu-Gi-Oh! Trading Card Game ก็ยังมีออกมาให้เราได้เล่นมาตลอดตั้งแต่ที่การ์ตูนชุดนี้ได้รับความนิยม จนถึงตอนนี้ก็มีเกมในซีรีส์ Yu-Gi-Oh! ออกมาอย่างมากมายตลอดปีทั้งบนเครื่องคอนโซลภาคแรกในเกม Yu-Gi-Oh! Monster Capsule Breed and Battle บน PlayStation 1 ไปจนถึงโทรศัพท์มือถือที่หลายคนน่าจะเล่นกันในภาค  Yu-Gi-Oh! Duel Links ส่วนบน PlayStation 4 ตอนนี้ก็มี Yu-Gi-Oh! Legacy of the Duelist  Link Evolution ที่รวบรวมตัวละครชุดการ์ดและวิธีการเล่นแบบต่าง ๆ จากทุกภาคในซีรีส์มาให้เราได้เล่น และในปีนี้ก็ยังมีเกม Yu-Gi-Oh! ภาคใหม่ในชื่อ Yu-Gi-Oh! SEVENS ที่มาพร้อมกับการ์ตูนซึ่งเข้าฉายในปีนี้บน Nintendo Switch ด้วย

Yu-Gi-Oh! Trading Card Game

Pac-Man

Pac-Man

ถ้าจะมีการนับเกมที่ไม่เปลี่ยนระบบการเล่นมาเลยตั้งแต่ภาคแรกมาจนถึงตอนนี้ ถ้าไม่นับ Tetris ก็มีเกม Pac-Man นี่ละที่จนถึงตอนนี้ตัวเกมภาคล่าสุดอย่าง PAC-MAN’s 40th Anniversary ตัวเกมก็ยังคงใช้รูปแบบการเล่นเหมือนเดิม นั่นคือการไล่กินจุดหนีผีจะเปลี่ยนแค่ฉากของเกมให้ดูมีสีสันและแปลกใหม่ขึ้นเท่านั้น โดยตั้งแต่ที่เกมนี้วางจำหน่ายในปี 1980 ก็มีการเอาเกมนี้มาขายซ้ำแล้วซ้ำอีกเรื่อย ๆ จนเราสามารถเห็นเกม Pac-Man มาอยู่ตามหน้าข่าวอยู่ตลอด แถมเมื่อดูจากตารางววางจำหน่ายเราก็จะเห็นว่ามีเกม Pac-Man วางจำหน่ายแทบจะทุกปี ทั้งแบบแนวเกมไล่กินจุดอย่างอย่าง  Pac’N-Jump บนมือถือในปี 2011 หรือแนวต่าง ๆ อย่าง Pac-Attack ที่เป็นแนว Puzzle เรียกว่ามีออกมาเรื่อย ๆ จนและในปี 2021 ก็ยังมีเกม Pac Man 2021 ออกมาให้เล่นบน PC ที่เป็นรูปแบบ 3D ใครสนใจก็ไปหามาเล่นได้

Pac-Man

Angry Birds

Angry Birds

ปิดท้ายกับเกมดิ้นรนแห่งปีกับเกม Angry Birds เกมแนวยิงนกใส่หมู ที่ครั้งหนึ่งเกมชื่อนี้เคยเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เรียกว่าไปที่ไหนก็มีแต่คนนั่งดีดนกตัวนี้ในช่วงปี 2009 ก่อนจะไต่ระดับไปจนถึงจุดสูงสุดของซีรีส์กับการพัฒนาภาคต่อออกมาเรื่อย ๆ จนเมื่อตัวเกมมาถึงจุดอิ่มตัวความนิยมของ Angry Birds ก็ค่อย ๆ ตกลง แต่ทาง Rovio ก็ไม่ยอมแพ้พยายามเข็นเกมในซีรีส์นี้ออกมาให้เราได้เล่นตลอด จนเราสามารถเห็นเจ้านกสีแดงใน Store บนโทรศัพท์มือถือตลอด อย่างในปีที่แล้วก็มีเกม Angry Birds Evolution ที่เป็นแนว RPG ออกมาแบบเงียบ ๆ ส่วนในปีนี้เท่าที่หาข้อมูลมายังไม่มีเกมใหม่ ๆ ออกมา แต่ก็มีการประกาศการ์ตูนเรื่องใหม่ ๆ ในซีรีส์ Angry Birds ให้เราได้ดู เรียกว่าไม่ให้กระแสจางกันเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับเกมเคยดังซีรีส์อื่น

Angry Birds

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 15 เกมตายยากแห่งวงการเกมที่มีทั้งแบบเกมเดี่ยวที่ถูกเอามาขายซ้ำไปซ้ำมา  จนถึงซีรีส์เกมที่มีภาคต่อออกมาอย่างต่อเนื่องแทบจะทุกปี เรียกว่าเราจะได้เห็นทั้ง 15 เกมแบบนี้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน และถ้าใครมีรายชื่อเกมที่ตายยากแบบนี้อีกก็มาแลกเปลี่ยนกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส