สำหรับ Harvest Moon (ภาคที่ Marvelous ทำทั้งหมด ที่ตอนนี้ได้เคลื่อนย้ายจิตวิญญาณไปยัง Story of Seasons แล้ว) ก็คงละไว้ในฐานที่เข้าใจกันละนะครับ ว่าเป็นเกมปลูกผักที่ดีที่สุด แต่เผอิญว่าผู้เขียนไปเจอเกมนี้มาในเว็บไซต์ระดมทุนอย่าง Kickstarter และก็มาคิดได้ว่าไอคำว่าที่สุดมันมีหลายแขนงได้นี่! เพราะทันทีที่เห็นเกมนี้ ผู้เขียนก็ต้องขอมอบรางวัล ว่าที่เกมปลูกผักที่ดูน่ารักนุ่มนิ่มปุกปุยที่สุดให้ไปเลยในทันทีกับ “PuffPals: Island Skies”

ปรับแต่งความน่ารักในเวอร์ชันของตัวเอง

PuffPals: Island Skies จะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นทั้งเจ้าของฟาร์มบนเกาะสรวงสวรรค์ลอยฟ้าแห่งนี้ ที่เป็นแหล่งเจริญไปด้วยทรัพยากรเหมาะกับการปลูกพืชผลและไม้ดอกไม้ประดับตามฤดูกาลที่มีดีไซน์น่ารักตะมุตะมิจนไม่อยากจะเด็ดออกจากต้นเลยละ

และในเมื่อเป็นเกมยุคใหม่ที่ความอิสระเป็นหนึ่งในระบบที่หลายเกมพึงมือ ใน PuffPals: Island Skies ก็สามารถให้เราปรับแต่ง ขยายพื้นที่ อัปเกรด และตกแต่งเฟอร์นิเจอร์บ้านหรือที่พักอาศัยได้อย่างสนุกมือประมาณหนึ่ง ซึ่งก็ไม่เพียงเท่านั้น ตัวละครของผู้เล่นเองก็ยังมีอิสระในการเลือกใบหน้า ทรงผม ได้ในสไตล์ตัวละครน่ารักแบบ SD อีกด้วย

สำรวจฉากที่จัดเต็มความสวยงามและระบบนิเวศ

ออกเดินทางสวมบทบาทเป็นนักสำรวจที่ออกค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ในบนเกาะลอยฟ้าที่ถูกแบ่งโดยพื้นที่ ที่มีสภาพแวดล้อมเต็มเป็นระบบนิเวศอันสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยในแต่ละพื้นที่จะมีไอเทมเฉพาะให้เก็บและอีเวนต์มากมายรอให้ผู้เล่นเป็นคนค้นพบ

ผูกมิตรกับสหายต่างสายพันธุ์

รู้จักและผูกมิตรกับเพื่อนต่างสายพันธ์ุมากมาย บ้างก็มาในฐานะเพื่อนบ้านในละแวก, เจ้าของร้านขายของชำ, หรือปรากฎตัวเป็นแขกรับเชิญที่เยี่ยมเยือนเกาะแห่งนี้ โดยเราสามารถสร้างมิตรภาพกับพวกเขาด้วยการทำเควสต์ และเล่นมินิเกมร่วมกัน ซึ่งแต่ละคนก็จมีปฎิสัมพันธ์กับเราแตกต่างกันออกไป แต่มีจุดหมายเดียวกันคือการได้เป็นเพื่อนที่ดีสุดกับผู้เล่น


PuffPals: Island Skies คือเกมที่เปิดเป็นโพรเจกต์ให้ช่วยกันระดมทุนบน Kickstarter ซึ่งก็ได้รับแรงสนับสนุนเกินเป้าที่คาดไว้กว่า 360,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ทำให้โพรเจกต์นี้ไฟเขียวไปโดยปริยาย อีกทั้งจำนวนเงินที่มากกว่าเกณฑ์ที่ต้องการยังทำให้ทีมพัฒนานำไปต่อยอดเพิ่มระบบเกมต่าง ๆ ได้อีกด้วย โดยตอนนี้ที่คอนเฟิร์มแล้ว คือ ศูนย์รีไซเคิล ระบบทำอาหารพร้อมห้องครัว (และล่าสุด ระบบร้านมินิเกมอาเขต)

โดยตัวเกมได้วางกำหนดการเวอร์ชัน Alpha ไว้ในปี 2023 และจะกลายเวอร์ชัน Early Access ในปี 2024 ซึ่งทางผู้พัฒนาคาดว่าตัวเกมจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2025 ที่จะวางจำหน่ายบน Steam เป็นแพลตฟอร์มแรก

ที่มา: Kickstarter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส