หลังจากที่ทาง Microsoft ได้ประกาศเปิดตัวบริการ Xbox Game Pass ให้กับเกมเมอร์ชาวไทยและอีก 5 ประเทศในแถบทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ที่สนใจอยากจะลองเล่นเกมใหม่ ๆ นับร้อยกว่าจากคลัง Xbox (รวมไปถึงเกมที่ออกใหม่โดยสมาชิกจะได้เล่นตั้งแต่วันแรก พร้อมกับเกมใหม่ ๆ เข้าคลังในแต่ละเดือน) ก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกของบริการายเดือนนี้ได้แล้ว ในราคา 99 บาทต่อเดือน (3 บาทสำหรับเดือนแรก)

หากสงสัยว่าในบริการ Xbox Game Pass มีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง ในบทความวันนี้ทางเราก็จะมาแนะนำเกมที่บอกได้เลยว่าสนุกคุ้มเกินราคา 99 บาทแน่นอนครับ

Forza Horizon 5 (1,899 บาท)

เกมแข่งรถภาคล่าสุดจากซีรีส์ Forza ที่วางจำหน่ายเมื่อปีที่ผ่านและได้รับรางวัลเกมแข่งรถยอดเยี่ยมแห่งปีจากงาน The Game Awards 2021 แน่นอนเป็นเกมที่เกมเมอร์พลาดไม่ได้เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นเกมใหม่ที่ราคายังร้อนแรงแล้ว ก็เป็นเกมรถแข่งที่เกมเมอร์ยอมรับว่า ต่อให้ไม่ใช่สายเกมนี้ก็มันได้เต็มที่เหมือนกันครับ

Unpacking (289 บาท)

Unpacking เกมอินดี้แนว Zen Puzzle สไตล์ย้ายของเข้าบ้านพัฒนาโดยทีมงาน Witch Beam และจัดจำหน่ายโดย Humble Games โดยในช่วง 10 วันแรกหลังจากวางจำหน่าย ตัวเกมสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 100,000 ชุดเลยทีเดียว

ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ Unpacking ได้เข้าร่วมคลัง Xbox Game Pass ด้วย สำหรับใครที่สงสัยว่าเกมนี้สนุกอย่างไร ก็สามารถดาวน์โหลดจากคลังมาลองเล่นได้เลยครับ

Scarlet Nexus (1,490 บาท)

Scarlet Nexus เกม Action RPG จากทีม Bandai Namco ที่สามารถทำยอดขายดิจิทัลได้มากกว่า 1 ล้านชุดทั่วโลก และมีผู้เล่นบน Xbox Game Pass กว่า 2 ล้านคนเมื่อไม่นานมานี้ เป็นอีกหนึ่งเกม RPG หน้าใหม่ที่ยังได้รับส่วนเสริม DLC คอนเทนต์ต่าง ๆ อีกมากมาย

ซึ่งสำหรับใครที่เป็นสายเกม RPG ที่ชอบเสพเนื้อเรื่องและความเป็นมาของตัวละครล่ะก็ Scarlet Nexus ก็ถือได้ว่าเป็นเกมที่เหมาะกับคุณมากเลยทีเดียวครับ

AI: Somnium Files (1,019 บาท)

เกมสืบสวนจากผู้สร้างซีรีส์ Danganronpa ทีม Spike Chunsoft ที่กำลังจะมีภาคต่อในปลายปีนี้ ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นนักสืบ Date สืบหาฆาตกรต่อเนื่องปริศนา โดยเนื้อเรื่องของเกมจะให้ผู้เล่นได้เสพแบบครบรสกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแนวสยองขวัญ, ตลกขำขัน, เศร้าน้ำตาแตก, ดราม่าพาเครียด หรือ แอ็กชันระดับเวอร์วัง หากคุณเป็นผู้เล่นที่ชอบเสพเนื้อเรื่องหรือชอบเกมแนวนี้ ทางเราก็บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

It Takes Two (1,099 บาท)

‘เกมยอดเยี่ยมแห่งปี’ จากงาน The Game Awards 2021 It Takes Two เป็นเกมที่ผู้เล่น 2 คนจะได้รับบทเป็น Cody และ May สองสามีภรรยาออกผจญภัยเพื่อแก้คำสาปให้พวกเขากลายร่างจากตุ๊กตาเป็นคนเหมือนเดิม ซึ่งนอกจากจะได้รับรางวัลแล้วตัวเกมก็ยังเป็นที่นิยมในประเทศจีนอย่างมากอีกเช่นกัน

สำหรับใครที่กำลังหาเกมเล่นกับครอบครัว หรือ คนรักล่ะก็ โชคดีที่ It Takes Two ก็เป็นอีกเกมที่ร่วมคลัง Xbox Game Pass เช่นกันครับ

Halo Infinite (2,099 บาท)

ภาคล่าสุดของเกมซีรีส์ Halo ที่ยังยึดเกมเพลย์แบบเดินหน้ายิงผ่านด่านแบบดั้งเดิม พร้อมกับองค์ประกอบ Open World และ Sandbox ได้อย่างเข้ากัน นอกจากนั้นแล้วตัวเกมก็ยังมีโหมด Multiplayer ที่สนุกมาก ๆ และโหมด Campaign ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องกินใจแฟนซีรีส์นี้ครับ

สำหรับผู้เล่นใหม่ที่ไม่เล่นภาคก่อน ๆ มาล่ะก็ไม่เป็นไรครับ เพราะหากคุณเป็นผู้เล่นที่ชอบเกมแนว FPS เป็นอย่างมาก จะต้องติดใจเกมเพลย์ในโหมด Multiplayer อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะมีการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ ๆ ในแต่ละซีซันแล้ว ยังสามารถเล่นฟรีได้หากไม่มี Xbox Game Pass ครับ

Hitman Trilogy (2,590 บาท)

อีกหนึ่งภาคจากซีรีส์ Hitman ที่เกมเมอร์ยกให้เป็นภาคที่ทำออกมาได้เยี่ยม โดยใน Hitman Trilogy นี้จะประกอบไปด้วย Hitman ตั้งแต่ Season 1 – 3 ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมจะมาพร้อมกับด่านและภารกิจต่าง ๆ จากภาคก่อนให้เล่นได้อย่างจุใจอีกเช่นกัน

สำหรับใครที่เป็นเกมเมอร์แนววางแผนลอบสังหาร Hitman Trilogy ถือได้ว่าเป็นเกมที่ตอบโจทย์ให้กับคุณได้อย่างยอดเยี่ยมเลยครับ เพราะไม่ว่าคุณต้องการจะสังหารเป้าหมายแบบไหน ก็สามารถทำได้ในแบบที่ตัวเองจินตนาการเอาไว้เลย

Yakuza: Like a Dragon (1,690 บาท)

Yakuza: Like a Dragon เป็นภาคที่เปลี่ยนรูปแบบการเล่นของภาคดั้งเดิมจาก Action, Beat em up กลายเป็น Action RPG สไตล์ Turn Based แต่ก็ได้ผลตอบรับและยอดขายดีไม่แพ้ภาคก่อน ๆ เช่นกัน โดยในภาคนี้ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Ichiban พระเอกหน้าใหม่ในซีรีส์พร้อมกับผองเพื่อนที่จะมาร่วมทีมเพื่อช่วยเจ้าตัวแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับแก๊ง Yakuza ที่ตนทำงานให้

Skate Birds (289 บาท)

ผู้เล่นที่รักนกและเกมแนวสเกตบอร์ดจะต้องชอบเกมนี้อย่างแน่นอน! Skate Birds เป็นเกมอินดี้ที่ผู้เล่นจะสวมบทเป็นนกสายพันธุ์ต่าง ๆ เพื่อโลดแล่นไปกับสเกตบอร์ดคู่ใจ โดยเกมพัฒนาโดยทีมงานหน้าใหม่ Glass Bottom Games และยังได้รับการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ ๆ จนถึงปัจจุบันนี้

Sea of Thieves (469 บาท)

เกม Open World สไตล์โจรสลัด ที่ผู้เล่นจะได้ใช้เวลากับเพื่อน ๆ (ข้ามแพลตฟอร์มได้เช่นกัน) เพื่อออกผจญภัยค้นหาสมบัติบนท้องทะเล พร้อมกับศัตรูและผู้เล่นนักผจญภัยคนอื่นให้ได้ต่อสู้เช่นกัน นอกจากนั้นแล้ว Sea of Thieves จะยังได้รับการอัปเดตด้วยคอนเทนต์ใหม่ ๆ ซึ่งตอนนี้ตัวเกมได้มาถึงช่วงซีซัน 6 แล้ว

สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมผจญภัยออนไลน์ที่สามารถใช้เวลาเล่นกับเพื่อนได้ยาว ๆ ทางเราก็บอกได้ว่า Sea of Thieves เหมาะกับคุณอย่างแน่นอนครับ

No Man’s Sky (1,049 บาท)

จากเกมที่เปิดตัวออกมาได้ย่ำแย่ที่สุดในปี 2016 สู่เกมที่มาพร้อมกับคอนเทนต์อลังการมากมายในปัจจุบัน No Man’s Sky ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้เข้าร่วมคลัง Xbox Game Pass ซึ่งในเกมนี้ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นนักบินอวกาศที่สามารถออกสำรวจจักรวาล, ตั้งถิ่นฐาน, เก็บทรัพยากรจากดาวต่าง ๆ พร้อมกับคอนเทนต์ใหม่ ๆ อีกมากมายที่ทางทีมงานจะอัปเดตเข้ามาเรื่อย ๆ ครับ

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ตัวเกมก็ได้อัปเดตแพตช์ใหม่ชื่อว่า Outlaw โดยในแพตช์นี้ผู้เล่นจะได้พบกับระบบลักลอบขนส่งสินค้าผิดกฎหมาย พร้อมกับระบบการต่อสู้บนอวกาศที่ได้รับการปรับปรุงใหม่, การเป็นสมาชิกกองยาน, ยานอวกาศใหม่ และคอนเทนต์อีกมากมายให้ผู้เล่นได้สนุกกันยาว ๆ ครับ

Hades (319 บาท)

Hades เกมอินดี้ Action, Rogue-like คุณภาพที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมจนได้รับรางวัลมากมายในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งตัวเกมนอกจากจะมีเกมเพลย์ที่ให้ผู้เล่นได้ฟันศัตรูอย่างสะใจแล้ว ก็มีในส่วนของเนื้อเรื่องและความเป็นมาของตัวละครต่าง ๆ ที่เขียนออกมาได้น่าสนใจและน่าติดตามเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่าสำหรับใครที่ชอบเล่นเกมอินดี้คุณภาพสูง หรือ ชอบเสพเนื้อเรื่อง Hades ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาดครับ

Life is Strange: True Color (1,990 บาท)

ตัวเกมภาคล่าสุดจากซีรีส์เกมเล่าเรื่อง Life is Strange โดยในภาคนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Alex Chen หญิงสาวผู้มีพลังวิเศษในการอ่านใจคน ซึ่งเรื่องราวการใช้ชีวิตใหม่ของเธอได้เริ่มต้นหลังจากที่ย้ายมาอยู่กับพี่ชายของเธอที่เมืองเล็ก ๆ ชื่อว่า Haven Springs ในรัฐโคโลราโดของสหรัฐอเมริกา

สำหรับใครที่ชอบเล่นเกมแนวเนื้อเรื่องพร้อมกับตัวเลือกที่ส่งผลต่อการดำเนินเรื่องได้ Life is Strange: True Color ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมควรค่าที่จะลองเล่นกันครับ

Pupperazzi (246 บาท)

เกมอินดี้ที่คนรักกล้องจะได้ทำการถ่ายเหล่าน้องหมาแสนน่ารักเป็นอาชีพ โดยรูปแบบของเกมนี้นอกจากจะถ่ายรูปแล้วผู้เล่นสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ในแต่ละที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเดินชมสภาพแวดล้อมในที่ต่าง ๆ , เล่นกับน้องหมา, แต่งตัว, หรือจะจัดปาร์ตี้เต้นรำให้กับพวกเขาก็ทำได้เช่นกันครับ

เนื่องจากการถ่ายภาพน้องหมาเป็นอาชีพของเรา ผู้เล่นจะได้รับเงินเพื่ออัปเกรดอุปกรณ์ต่าง ๆ ของกล้องให้เราถ่ายรูปได้สวยขึ้นกว่าเดิมครับ ซึ่งสำหรับใครที่กำลังหมอหาเกมเบาสมองผ่อนคลายเล่นกันอยู่ ทางเราก็ขอแนะนำ Pupperazzi ให้กับคุณเลยครับ

Superliminal (289 บาท)

เกมอินดี้แนว Puzzle พัฒนาโดยทีมงาน Pillow Castle ซึ่งสำหรับผู้ที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ Superliminal ถือได้ว่าเป็นเกมที่ต้องใช้สมองและความคิดสร้างสรรค์มากระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเกมนี้ผู้เล่นจะต้องแก้ Puzzle ในรูปแบบภาพลวงตาต่าง ๆ เพื่อไปยังด่านต่อไป

โดยเมื่อไม่นานมานี้ ตัวเกมก็ได้รับการอัปเดตให้เล่นออนไลน์กับเพื่อน ๆ ได้มากถึง 12 คน หากคุณมีเพื่อนที่ชอบเล่นเกมแนว Puzzle เหมือนกัน ก็เป็นเรื่องดีที่จะชวนพวกเขามาแก้ Puzzle ด้วยกันครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส