เชื่อว่าแฟน ๆ ‘Resident Evil 4’ คงจะได้ชมตัวอย่างและข้อมูลสำคัญของ ‘Resident Evil 4 Remake’ ในงาน ‘Resident Evil Showcase’ เมื่อเช้าวันที่ 21 กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสำหรับแฟนใหม่ก็คงจะได้เห็นฉากของเกมพร้อมกับระบบการเล่นที่น่าสนใจกว่า ‘Resident Evil’ ภาคก่อน ๆ ที่ผ่านมา ส่วนสำหรับแฟนเก่าที่เคยเล่นและรู้จัก ‘Resident Evil 4’ เป็นอย่างดีคงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทั้งฉากตัวละครเนื้อเรื่องที่ต่างไปจากเดิมในหลาย ๆ ฉาก แต่ก็ยังคงความเป็น ‘Resident Evil 4’ เอาไว้ วันนี้เราเลยไปคัดฉากของเกม ‘Resident Evil 4 Remake’ ในตัวอย่างล่าสุดกับ ‘Resident Evil 4’ ต้นฉบับว่ามีความเหมือนต่างหรือเปลี่ยนแปลงในทางไหนบ้าง เพื่อเป็นการต้อนรับ ‘Resident Evil 4 Remake’ ที่จะวางจำหน่าย 24 มีนาคม 2023 ที่จะถึงนี้ทั้งบน ‘PlayStation 4’ และ 5 จะมีข้อมูลฉากอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

รูปวาดบนผนังถ้ำของ Los Iluminados

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

เริ่มต้นฉากแรกที่เราจะได้เห็นภายในตัวอย่างของ ‘Resident Evil 4 Remake’ คือภาพวาดบนผนังถ้ำของพวก ‘Los Iluminados’ ที่เป็นศาสนาเก่าแก่ที่ถูกก่อตั้งมานานนับหลายร้อยปีในอดีต ซึ่งจุดกำเนิดของศาสนานี้อยู่บนเกาะแถวคาบสมุทรไอบีเรีย (ตามเนื้อเรื่องในเกม) โดยศาสนานี้จะบูชายัญหญิงสาวเป็นเครื่องสังเวยเพื่อนำหัวใจของหญิงสาวมาทำเครื่องรางที่เราจะได้เห็นในตัวอย่างต่อมา แต่ภายในเกมฉบับเก่าเราจะเห็นเพียงแท่นพิธีกับคราบเลือดที่เหมือนกับว่าการบูชายัญสำเร็จไปเรียบร้อยแล้ว คงต้องมารอดูว่าฉากควักหัวใจจะมีให้เห็นในเกมฉบับ ‘Remake’ ไหมมารอลุ้นกัน

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

บทบาทของนายตำรวจที่เปลี่ยนไป

Resident Evil 4

เมื่อพูดถึงการ ‘Remake’ ในซีรีส์ ‘Resident Evil’ แฟน ๆ ย่อมรู้อยู่แล้วว่าเกมตัวเกมต้องมีการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างในเนื้อเรื่องให้ดูสมจริงมากขึ้น รวมถึง ‘Resident Evil 4 Remake’ ภาคนี้ที่ก็มีการเปลี่ยนแปลงจากเนื้อเรื่องหลักในหลาย ๆ ส่วน หนึ่งในนั้นก็คือสองนายตำรวจที่มากับ ลีออน (Leon) ตอนต้นเกมของ ‘Resident Evil 4’ ได้ถูกเปลี่ยนบทมาเป็นผู้เสียชีวิตก่อนที่ลีออนจะมายังหมู่บ้าน ต่างกับในฉบับเก่านายตำรวจทั้งสองจะมาส่งลีออนที่หมู่บ้าน ก่อนจะถูกชาวบ้านรุมจับจนรถตกเหวหน้าบ้านหลังแรก ซึ่งศพของนายตำรวจคนหนึ่งถูกเผากลางหมู่บ้านอีกคนถูกเอาไปให้กิ้งก่าน้ำกิน แต่ในตัวอย่างล่าสุดเราจะเห็นว่าทั้งคู่เป็นศพไปเรียบร้อยแล้วก่อนลีออนมาถึง และเราจะได้เห็นฉากเนื้อย่างกลางหมู่บ้านตามในต้นฉบับ ซึ่งหลายคนก็เดาว่าฉากกิ้งก่าน้ำกินศพนายตำรวจอีกคนก็ต้องมีอย่างแน่นอน


 Resident Evil 4 Remake

ท่วงท่าการเดินและยิงของ Leon เหมือนในตัวอย่าง Resident Evil 4 Hook Man เมื่อปี 2003

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ต้องเรียกว่าการจงใจของทีมงานที่ต้องการให้ลีออนนั้นแสดงท่วงการเคลื่อนไหวที่เหมือนกับตอน ‘Resident Evil 3.5 Hook Man’ ที่ถ้าใครเคยเห็นตัวอย่างนี้จะรู้เลยว่าท่วงท่าการเดินของลีออน ทั้งการเดินถือไฟฉายท่าเล็งยิงเรียกว่าเหมือนกันมาก ๆ ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ทราบก่อนที่ ‘Resident Evil  4’ จะออกมาเป็นเกมให้เราได้เล่นบนเครื่อง ‘GameCube’ ในปี 2005 ตัวเกมได้ถูกสร้างมาแล้วถึง 4 ครั้ง โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ‘Resident Evil 3.5 Hook Man’ ที่ตัวลีออนจะถูกวางยาจนกลายเป็นการหลอนประสาทเห็นภาพหลอนผสมความจริง ซึ่งในการสร้างครั้งนี้เราจะได้เห็นตัวเกมและฉากเบื้องต้น ซึ่งท่าทางของลีออนในฉบับนั้นก็เหมือนใน ‘Resident Evil 4 Remake’ ไม่มีผิด ส่วนใครที่สนใจอยากรู้ว่า ‘Resident Evil 3.5 Hook Man’ เป็นอย่างไรก็ลองไปหาดูได้ ตัวเกมมีรูปแบบคล้าย ๆ ‘Resident Evil 4 Remake’ ตอนนี้เลย

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ผู้ใหญ่บ้าน El Pueblo

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

มากันที่ตัวละครซึ่งถูกเปิดเผยออกมาให้เราได้เห็นครั้งแรกในตัวอย่างครั้งนี้ก็คือผู้ใหญ่บ้านที่ชื่อ บิโตเรส เมนเดซ (Bitores Mendez) หนึ่งในสมาชิกระดับสูงของ ‘Los Iluminados’ และเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถควบคุม ‘Las Plagas’ ในร่างให้ยังคงมีสติครบสมบูรณ์ (รึเปล่า) ซึ่งเราจะได้เจอเขาตลอดเกมช่วงแรก ที่ในตัวอย่างเราจะได้เห็นเงาของเขาที่แปลงร่าง ซึ่งคนที่เคยเล่นฉากนี้มาแล้วจะรู้ดีว่าจุดอ่อนของผู้ใหญ่คนนี้อยู่ตรงไหน ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นก็ไปหาเอาในเกมก็แล้วกัน บอกเลยว่าเล็งยิงยากมาก

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ท่าการโจมตีของลีออนที่สมจริงขึ้นกับชาวบ้านที่ดูหลอนกว่าเดิม

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

เชื่อว่าหลายคนที่เคยเล่นเกม ‘Resident Evil 4’ ฉบับเก่ามาก่อนคงจะรู้สึกขัดใจกับท่วงท่าต่าง ๆ ของลีออน ที่มันดูโอเวอร์เกินไปในหลาย ๆ ฉาก อย่างการถูกบีบคอในเกม แทนที่ลีออนจะแค่ดึงมือออกแล้วถีบกลับแต่พี่ลีออนใน ‘Resident Evil 4’ ฉบับเก่าเราไม่ทำแบบนั้น เพราะพี่ลีออนเราจะกระโดดเตะปลายคางใส่ชาวบ้าน (รูปด้านบน) เหมือนกำลังดูกายกรรมเลยทีเดียว ซึ่งในฉบับ ‘Remake’ ตัวเกมได้ตัดตรงนั้นออกไปเหลือแค่ถีบกลับแบบสมจริงแทน ส่วนชาวบ้านก็มีความสมจริงมากขึ้นไม่มีฝาแฝดแล้วหน้าตาซ้ำ ๆ อีกแล้ว (คิดว่านะ) ส่วนตอนที่ชาวบ้านหัวระเบิดเป็นสัตว์ประหลาดเราก็ยังเห็นแค่เงา คงต้องมารอดูว่าฉากนี้จะหลอนขนาดไหนในตัวเกมที่ออกมา

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

Ashley Graham และ Ada Wong ที่เปลี่ยนชุดให้เข้ากับตัวเกมมากขึ้น

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

นอกจากฉากเรื่องราวของเกมที่ถูกเปลี่ยนไปแล้ว หน้าตาตัวละครและชุดก็ถูกเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน เพื่อให้เหมาะสมและเข้ากับยุคสมัยในตอนนั้น ซึ่งชุดและหน้าตาของ แอชลี่ แกรแฮม (Ashley Graham) ในเกมทั้งฉบับเก่าและใหม่นั้นไม่มีใครติดอะไรในส่วนนี้ (ยกเว้นเสียงร้องที่ชวนแสบแก้วหูของเธอในฉบับเก่า) ส่วนที่หลายคนรู้สึกขัดใจคือแม่สาวสปายชุดแดงอย่าง เอดา วอง (Ada Wong) ที่ทำไมเธอถึงต้องสวมชุดกระโปรงกี่เพ้ามาสู้กับสัตว์ประหลาด ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนมันก็ขัดกับเนื้อเรื่องไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสายลับที่ต้องสวมชุดธรรมดาเพื่อให้กลมกลืนไปกับผู้คนหรือความมืดแต่นี่เล่นชุดแดงมาเลย นี่ยังไม่นับท่วงท่าการขยับจากชุดที่ในความเป็นจริงแล้วมันคงขยับตัวยากมาก พอมาในฉบับใหม่ได้มีการเปลี่ยนชุดให้ดูเหมาะกับการทำงานมากขึ้นแต่ก็ยังคงโดดเด่นด้วยสีแดงเหมือนเดิม (ก็จุดขายของตัวละครนี้) ซึ่งเราขอย้ำอีกครั้งว่าเอดาต้องแอบขึ้นมาบนเกาะโดยที่ไม่ให้ใครเห็นด้วยชุดสีแดง แต่ก็ยังดีกว่าชุดในภาคเก่าที่เตะตาและดูไม่สมจริงแบบสุด ๆ และสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นภาคเก่ามาก่อนตัวเกมภาคนี้จะเชื่อมต่อกับ ‘Resident Evil 2 Remake’ ที่ลีออนรู้แล้วว่าเอดายังไม่ตายและเธอเป็นสปายให้กับองค์กรบางอย่าง เราจึงได้เห็นท่าทางของลีออนที่ไม่แปลกใจเมื่อเห็นเอดาที่ยังมีชีวิตตรงหน้าในตัวอย่าง

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ลีออนโดนฉีด Las Plagas เข้าร่าง

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ถ้าใครที่ได้เล่นหรือรู้จักเกม ‘Resident Evil 4’ ก็น่าจะรู้ว่าตลอดเกมที่เราเล่นเป็นลีออนนั้น เขาจะถูกฉีดเชื้อ ‘Las Plagas’ เข้าร่างแบบเดียวกับแอชลี่โดนในเกม ที่เมื่อตัวอ่อนในร่างเติบโตลีออนจะไม่สามารถควบคุมตัวเองได้และกลายเป็นทาสให้กับ ‘Los Iluminados’ ที่เราจะเห็นฉากที่ลีออนนอนอยู่บนพื้นเพราะไม่สามารถขัดขืนอีกฝ่ายได้เพราะเชื้อ ‘Las Plagas’ เริ่มฝักตัว รวมถึงฉากที่แอชลี่ไอออกมาเป็นเลือดและถูกควบคุมเมื่อเชื้อเริ่มยึดร่างในตัวอย่าง ซึ่งสิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาในตัวอย่างนั่นคือฉากของแอชลี่ที่ติดเชื้อมีเส้นเลือดขึ้น ซึ่งในเกมคนที่เป็นแบบนี้คือลีออน (ในฝัน) คงต้องมารอดูว่าฉากนี้จะเป็นอย่างไรในเกม แต่ที่เรารู้ก็คือฉากการติดเชื้อของทั้งคู่ต้องมีมากกว่าในต้นฉบับแน่นอน

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

Ingrid Hannigan กับ Merchant สองผู้ช่วยที่เปลี่ยนไปจากเดิม

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

เรียกว่าไม่พูดถึงคงไม่ได้กับการเปลี่ยนแปลงให้ดูดีขึ้นกับสาวแว่นผู้ช่วยลีออนในครั้งนี้ อย่าง อิงกริด ฮันนิแกน (Ingrid Hannigan) หญิงสาวที่คอยช่วยเหลือทางด้านข้อมูลและการประสานงานสิ่งต่าง ๆ ให้กับลีออนตั้งแต่ที่เขาเข้ามายังหมู้บ้าน ที่คราวนี้เราจะได้เห็นหน้าเธอเต็ม ๆ ที่เปลี่ยนไปจากฉบับเก่าพอสมควร ส่วนคนที่แทบไม่เปลี่ยนไปเลยนั่นคือ ‘Merchant’ ตัวละครที่ขาดไม่ได้สำหรับภาคนี้ ที่จากข้อมูลบอกว่าภาคนี้พ่อค้าจะขายอาวุธและยังช่วยในการเพิ่มความสามารถและขายชิ้นส่วนปืนด้วย ส่วนคำถามที่ว่าทำไมเขาถึงมาขายของในหมู่บ้านคงต้องเป็นความลับต่อไป แต่ที่เรารู้ตอนนี้ก็คือพวกคนเหล่านี้เขาทำงานเป็นสมาคมที่จะขายอาวุธและสิ่งต่าง ๆ ตามสถานที่ซึ่งมีคนติดเชื้ออาศัยอยู่ เพื่อหากำไรจากคนที่พยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอด เพราะคนเหล่านี้จะยอมแลกทุกอย่างที่มีเพื่อปืนกระสุนและยารักษาบาดแผลเพื่อการเอาชีวิตมากกว่าเงินทองที่ไร้ประโยชน์ในตอนนั้น  ซึ่งในตอนแรกทางทีมพัฒนาเกม ‘Resident Evil 4’ แค่ต้องการความแปลกใหม่ให้เกมเลยสร้างระบบพ่อค้าขึ้นมา แต่ในภายทีมงานชุดใหม่ก็เอาส่วนนี้มาขายใน ‘Resident Evil Village’ ว่าคนเหล่านี้มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งเราก็คงต้องรอดูต่อไปว่าองค์กรนี้จะมีบทบาทอะไรในอนาคต

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ระบบการจัดกระเป๋าที่ยังคงอยู่และการเพิ่มชิ้นส่วนปืนที่ถูกเพิ่มเข้ามา

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ต่อเนื่องจากหัวข้อที่แล้วที่เราได้บอกว่าพ่อค้าภาคนี้ จะมีการเพิ่มระบบขายของและสิ่งต่าง ๆ ที่มากกว่าภาคเก่า อย่างการขายชิ้นส่วนปืนให้เราได้เลือกซื้อมาเปลี่ยน และแน่นอนว่าระบบอะไรที่มันดีก็ควรเก็บเอาไว้ หนึ่งในนั้นก็คือระบบกระเป๋าใส่ของที่ยังคงใช้แบบเดิมอยู่ โดยขนาดกระเป๋านั้นจะมีการเพิ่มเติมได้ในภายหลัง ดังนั้นการจัดของให้เป็นระเบียบจึงสำคัญมาก ๆ และดูจะเป็นสิ่งที่แฟน ๆ ชื่นชอบ ขนาดที่ว่ามีคนเอาระบบนี้ไปทำเป็นเกมให้เราได้เล่นกันเลยก็มี และนอกจากระบบกระเป๋าแล้วก็ยังมีการเพิ่มระบบผสมกระสุนปืนขึ้นมาที่ร้านค้า และการเก็บของมีค่า (ขโมย) มาขายก็ยังคงอยู่ เรียกว่าระบบเก่ามาครบและใส่ระบบใหม่ร่วมสมัยเข้ามาอย่างลงตัวถูกใจทั้งแฟนเก่าแฟนใหม่กันเลยทีเดียว


 Resident Evil 4 Remake

Luis Sera และ Ramon Salazar ที่หน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิมจนแทบจำไม่ได้

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ถึงกับขยี้ตากันเลยทีเดียวเมื่อตัวอย่าง ‘Resident Evil 4 Remake’ ฉายให้เห็นชายร่างเล็กในชุดสีน้ำเงินอย่าง รามอน ซาลาซาร์ (Ramon Salazar) ที่เปลี่ยนจากเด็กชายร่างเล็กพูดมากเอาแต่ใจ มาเป็นชายแก่ที่ดูมีอายุท่าทางสุขุมแทน ที่เรียกว่าเปลี่ยนบทบาทกันไปเลยเยอะทีเดียว กับอีกหนึ่งตัวละครที่หลายคนมองว่าเขาดูเจ้าเล่ห์ไว้ใจไม่ได้มากขึ้นกว่าในฉบับเก่า กับตัวละครนายตำรวจผู้ร่วมชะตากรรมกับลีออนอย่าง ลูอิส เซร่า (Luis Sera) ที่การเปลี่ยนหน้าตาตัวละครครั้งนี้ก็ดูเข้ากับตัวเกมมากขึ้น เพราะในฉบับเก่าแม้บทของลูอิสจะดูไม่น่าไว้วางใจ แต่หน้าตาของเขานั้นดูเป็นมิตรมากเกินไป แต่ในฉบับใหม่หน้าตาของลูอิสดูสมกับบทบาทมากขึ้น ลองคิดดูว่าถ้าคุณเป็นลีออนแล้วเจอผู้ชายหน้าตาท่าทางแบบในเกม ‘Resident Evil 4 Remake’ เป็นใครก็ไม่ไว้วางใจว่าเขาจะเป็นมิตรหรือศัตรูอย่างแน่นอน

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ภาคนี้เราโต้กลับเลื่อยยนต์ได้ไม่โดนบั่นคอง่าย ๆ อีกแล้ว

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

อีกหนึ่งเรื่องที่เหนือความคาดหมายของแฟน ๆ ที่ได้เห็นในตัวอย่าง ‘Resident Evil 4 Remake’ นั่นคือการตั้งรับการโจมตีของเลื่อยยนต์ของ ‘Chainsaw Man’ ที่เราจะเห็นลีออนใช้มีดสั้นตั้งรับเลื่อยยนต์ที่จะมาบั่นคอพี่แกได้แล้ว ซึ่งถ้าเป็นในเกมภาคเก่าถ้าเจอแบบนี้เราก็เตรียมตัวเห็นหัวลีออนหลุดจากบ่าได้เลย โดยจากข้อมูลบอกว่ามีดสั้นนี้จะมีประโยชน์มากขึ้นกว่าภาคก่อน ที่เอาไว้ทำลายกล่องกับฆ่างูในฉาก แต่เราสามารถใช้มันแทงใส่ศัตรูที่ล้มลงหรือโจมตีศัตรูในระยะประชิดได้ด้วย และนอกจากการกันเลื่อยแล้วเราอาจจะเห็นมีดทำอย่างอื่นอีกก็ได้คงต้องมารอดูในเกมตัวเต็ม แต่ก็หวังว่ามันคงจะไม่ถึงขนาดปัดการโจมตีได้นะ ไม่อย่างนั้นมันคงจะกลายเป็นเกม ‘Resident Sekiro Evil Shadows Die Twice 4’ ไปอย่างแน่นอน


 Resident Evil 4 Remake

พี่ยักษ์กับน้องหมาที่อาจจะไม่ได้ไปต่อ

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

ปิดท้ายกับการโชว์ร่างพี่ยักษ์หนึ่งในหัวหน้าประจำฉากที่ลีออนต้องเจอ ซึ่งพี่ยักษ์ตัวนี้มีชื่อว่า เอลจิกันเต (El Gigante) หนึ่งในตัวทดลองของ ‘Los Iluminados’ ที่เกิดจากผลกระทบของการกลายพันธุ์ของเชื้อ ‘Plagas’ จนทำให้ร่างที่ถูกฝัง ‘Plagas’ มีขนาดใหญ่โตขึ้นเป็นอย่างมาก ที่เรียกว่าเป็นผลดีมากกว่าเป็นผลเสีย แต่ก็แลกมาด้วยความบ้าคลั่งที่ยากต่อการควบคุม ซึ่งหน้าตาของพี่เขาในฉบับใหม่นั่นดูน่ากลัวขึ้นกว่าเดิมมาก ส่วนอีกเรื่องคือสิ่งน่าเศร้าของแฟน ๆ ที่น้องหมาในเกม ‘Resident Evil 4 Remake’ จะไม่ได้ไปต่อในเกมนี้ เพราะจากภาพหลุดที่ออกมาเราจะได้เห็นศพน้องหมาที่ติดกับดักหมีนอนตายอยู่ในสภาพเริ่มเน่า (รูปประกอบด้านล่าง) ซึ่งในตัวเกมภาคเก่าถ้าลีออนไปช่วยน้องในตอนนั้น (เลือกจะช่วยไม่ช่วยก็ได้) น้องจะมาช่วยเราตอนสู้กับเอลจิกันเตในภายหลัง ซึ่งในฉบับใหม่น้องตายไปแล้วคราวนี้ลีออนคงต้องลุยเดี่ยวตอนสู้กับเอลจิกันเตคนเดียว ก็ขอเอาใจช่วยให้คนเล่นรอดชีวิตในฉากนี้แล้วกัน เพราะในเกมภาคเก่าฉากนี้ถือเป็นฉากตึงมือผู้เล่นพอสมควร เพราะเรายังมีอาวุธไม่เยอะ แถมต้องยิงให้ตรงจุดอ่อนไม่อย่างนั้นยิงให้กระสุนหมดมันก็ไม่เผยจุดอ่อนที่แท้จริงออกมา และการมีน้องหมามาช่วยก็ทำให้เรามีเวลาไปเก็บกระสุนตั้งหลัก แต่คราวนี้ไม่มีน้องมาช่วยก็คงตัวใครตัวมัน ใครที่เคยเล่นมาแล้วจะเข้าใจจุดนี้เป็นอย่างดี

Resident Evil 4 
 Resident Evil 4 Remake

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการเปรียบเทียบข้อมูลระหว่าง ‘Resident Evil 4’ กับ ‘Resident Evil 4 Remake’ ที่มีความเหมือนและแตกต่างกันอย่างไร เพื่อให้แฟนใหม่ที่ไม่เคยเล่นได้ทราบว่าตัวเกมนั้นได้พัฒนาเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ทั้งเนื้อเรื่องฉากตัวละครที่เปลี่ยนไปแบบเดียวกับที่ ‘Resident Evil Remake’ ภาคอื่น ๆ ได้ทำ ซึ่งก็รับประกันคุณภาพได้เลย แต่สิ่งที่หลายคนเป็นห่วงก็คือความสั้นของเกม ที่ตัวต้นฉบับนั้นมีความยาวมาก ๆ มาในภาคนี้ตัวเกมอาจจะตัดหลาย ๆ ฉากออกแบบที่หลายคนเจอใน ‘Resident Evil 3 Remake’ แต่จากข้อมูลล่าสุดบอกตัวเกมจะมีความยาวใกล้เคียงกับต้นฉบับ คงต้องมารอดูว่าเกมจะสมบูรณ์ถูกใจแฟน ๆ ไหม เพราะจากสิ่งที่แฟน ๆ ได้เจอมาจากการ ‘Remake’ ของ ‘Resident Evil’ ยังไม่มีภาคไหนที่เข้าขั้นสมบูรณ์ถูกใจแฟน ๆ เลย คงต้องมาลุ้นว่าภาคนี้จะสมการรอคอยไหม และถ้ามีข้อมูลเกี่ยวกับเกม ‘Resident Evil 4 Remake’ เราจะรีบมารายงานให้ทราบทันที กดติดตามแบไต๋เอาไว้ได้เลย เพราะที่นี่มีครบทุกความบันเทิงที่คุณต้องการแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส