สุขสันต์วันคริสต์มาสเกมเมอร์ทุกคนด้วยนะครับ ในช่วงวันหยุดนี้หลาย ๆ คนก็อาจจะออกไปเที่ยวกับเพื่อน หรือมีนัดเดตกับแฟน บางคนก็อาจจะอยู่บ้านเล่นเกมกับเพื่อนไม่ได้ออกไปไหน

และสำหรับเกมเมอร์ทุกคนที่ไม่มีแฟน เอ้ย ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน วันนี้เราก็มี 5 เกมที่ควรหยิบมาเล่นในช่วงวันคริสต์มาสนี้ เพื่อให้เข้ากับงานเฉลิมฉลองโดยไม่ต้องออกจากบ้าน ก็สามารถสนุกกับเพื่อน ๆ หรือตัวคนเดียวได้ครับ

มาฟังเพลงกันระหว่างอ่านบทความ

Overwatch 2 Winter Wonderland

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมที่จัดกันทุกปี กับ Overwatch 2 Winter Wonderlands ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม ถึงวันที่ 4 มกราคมปี 2023 กันไปเลย โดยการมาครั้งนี้จะมาพร้อมกับ 4 โหมดพิเศษ Freeze Thaw elimination, Yeti Hunter, Snowball Deathmatch,และ Mei’s Snowball Offensive. พร้อมกับชาเลนจ์ต่าง ๆ ที่จะได้ของฟรีมากมาย รวมไปถึงสกินฟรีอีกด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรม Twitch Drop สำหรับคนที่ดู Streamer ของ Twitch TV ในช่วงวันที่ 25 ธันวาคม ถึง 4 มกราคมนี้ โดยจะแจก Victory Pose ของ D.VA และถ้าหากดูยาว ๆ ถึง 4 ชั่วโมง ก็รับไปเลย Skin D.VA Legendary !!


Disney Dreamlight Valley

สาวก Disney มาทางนี้ เพราะนี้คือสวนสนุกในโลกของวิดิโอเกมที่แฟน ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด กับเกมอย่าง Disney Dreamlight Valley เกมผจญภัยจำลองการใช้ชีวิตในอาณาจักรที่เต็มไปด้วยเรื่องราว การสำรวจ และการผูกมิตรกับตัวละครมากมายจาก Disney และ Pixar รวมไปถึงการทำภารกิจและรับรางวัลพิเศษ โดยเหล่าแฟน ๆ สามารถเข้าไปสำรวจโลก สร้างบ้าน เรียกได้ว่าเป็นที่ออกแบบมาสำหรับสาวก Disney โดยเฉพาะเลยทีเดียว

ตอนนี้ตัวเกมมี Update ใหม่เหมาะกับช่วงวันคริสต์มาสพอดีอย่าง Missions in Uncharted Space พร้อมกับของตกแต่งใหม่ ๆ มากมายที่รอให้ผู้เล่นเข้าไปหยิบจับกันเป็นเจ้าของได้แล้ว งานนี้ใครที่เหงา ๆ อยู่บ้าน และชอบ Disney อยู่แล้ว ก็ไม่ควรพลาดเกมนี้กันล่ะ


Fortnite Winterfest 2022

จริง ๆ ต้องยอมรับว่า Fortnite ยังเป็นเกมที่ไม่ได้รับความนิยมมากนักในบ้านเรา แต่ในต่างประเทศ Fortnite ถือว่าเป็นเกมแห่งชาติที่มีผู้เล่นเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะทั้งเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม ด้วยการที่ตัวเกมนั้นเข้าถึงได้ง่าย จับต้องได้ง่าย อีกทั้งยังมีให้เล่นกันทุกแพลตฟอร์มอีกด้วย

กิจกรรมล่าสุดอย่าง Winterfest 2022 นั้นจะมาพร้อมกับชุด Skin ใหม่ ๆ ของเล่นใหม่ ๆ โดยทุกอย่างนั้นแจกฟรี พร้อมกับชุดที่นำเอามาขายใหม่ บอกเลยว่าเป็นเกมที่ถ้าหากใครที่ไม่เคยเล่น ช่วงนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ลองชวนเพื่อน ๆ มาเล่นด้วยกันครับ


Tabletop Simulator

บอร์ดเกมนั้นเป็นอะไรที่เหมาะสมกับช่วงวันหยุดเทศกาลมากที่สุด และในยุคนี้เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็น Online หมดแล้ว ผู้เล่นก็ไม่จำเป็นต้องไปเจอหน้ากัน ก็สามารถมาเล่นบอร์ดเกมด้วยกันได้ โดย Tabletop Simulator ได้นำเอาแนวคิดตรงนี้มาปรับใช้ และกลายเป็นเกมที่ควรจะชวนเพื่อน ๆ หยิบมาเล่นกันในช่วงนี้ครับ

ตอนนี้เกมก็ยังลดราคาอยู่ด้วยใน Steam Winter Sale 2022 พร้อมกับ DLC ต่าง ๆ และทีมงานเองก็ยังได้เลือก 10 เกมที่น่าสนใจที่ควรหยิบมาเล่นในช่วงนี้ด้วย คลิก


Christmas Steam Games

หากเราใส่คำว่า “Christmas” ลงไปในช่องค้นหาของ Steam เราก็จะพบกับคลังเกม Christmas เยอะแยะมากมายมากกว่า 400 เกม มีทั้งเกมฟรีและไม่ฟรี เกมที่ทำออกมาดี หรือเกมที่ตั้งใจทำมาปั่น ๆ ก็สามารถเลือกหยิบมาเล่นกันได้ทั้งวันไม่รู้จบ เอาให้เอียนกันไปข้างนึงเลย ถ้าหากใครสนใจก็ คลิก


เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 5 เกมที่ควรหยิบมาเล่นใน Christmas Day ไม่ว่าจะเป็นเกมแบบไหน จะสายเล่นคนเดียว หรือสาย Multiplayer ก็สนุกไปกับเกมในช่วงวันหยุดนี้ได้ หรือถ้าคู่รักคู่ไหนอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศ มาเดตด้วยกันในเกม ก็เป็นความคิดที่ไม่แย่

อย่างไรก็ตาม เล่นเกมกันให้สนุกในช่วงวันคริสต์มาสนี้ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส