Hello December

เชื่อว่าเดือนธันวาคม น่าจะเป็นเดือนที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน เพราะเดือนธันวาคม เต็มไปด้วยความสุข แสงสี และความสนุก แถมยังมีความอบอุ่นมาแจมอีกด้วย

ลองนึกดูสิคะ ว่าประสบการณ์ในช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว คุณมีความสุขขนาดไหน ได้ออกไปชมแสงไฟสวยๆ ฉลองปาร์ตี้เล็กๆ กับครอบครัว แล้วก็เคาท์ดาวน์ก็คนที่เรารัก นึกถึงทีไร ก็ใจเต้นทุกที

และคิดว่า ปีนี้ก็คงแฮปปี้ มีความสุขไม่ต่างกัน งั้นเรามาเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ กันดีกว่า ว่าธันวาคมนี้ เราจะสร้างบรรยากาศดีๆ ให้กับธันวาคม เป็นเดือนที่พิเศษมากขึ้นได้ยังไงอีก

แน่นอนว่า เสียงเพลงต้องมา!! บีเลยจะมาแนะนำเพลงเพราะๆ ที่ควรเปิดฟังในช่วงธันวาคมที่สุด เอาล่ะ ลุยยยย!

Mistletoe

Play video

เริ่มจากเพลงแรกจากพ่อหนุ่มจัสติน ขวัญใจสาวๆ หลายๆ คน เพลงนี้เป็นเพลงที่มีดนตรีสนุกสนาน แถม MV ยังน่ารัก งอนกันไป น้อยใจกันมา แต่สุดท้ายเราก็ยังอยู่ข้างๆ กันในวันคริสต์มาส

large

เพลงนี้ถือเป็นอีกเพลงที่ได้ยินบ่อยๆ ในช่วงคริสต์มาส ไปกินอาหารร้านไหน ก็แอบได้ยินเปิดเพลงนี้กันบ่อยๆ

Last Christmas

Play video

เป็นอีกเพลงนึง ที่บีเห็นใครๆ ก็แชร์กันในช่วงเดือนธันวาคม ถึงเนื้อเพลงจะมีความหมายเศร้าๆ ถึงรักที่เคยพังไป เมื่อคริสต์มาสที่แล้ว แต่ดนตรีสนุกๆ ก็ทำให้รู้สึกว่า “ถึงรักเก่าจะพังไป แต่ชีวิตก็สามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอนะ”

ใครเคยอกหักช่วงคริสต์มาสคงอินกับเพลงนี้ไม่น้อย

Jingle Bell Rock

Play video

เสียงกระดิ่งกริ๊งๆ เป็นอีก 1 สิ่ง ที่ทำให้รู้ว่าเดือนธันวามาถึงแล้ว และแซนต้ากำลังจะมุดเข้าไปในป่องไฟบ้านคุณแล้วนะ!!

เพลงนี้ถูกทำออกมาอย่างหลากหลายเวอร์ชั่นมาก แต่ถ้าถามว่าบีชอบเวอร์ชั่นไหน เชียเวอร์ชั่นของ Tanner Patrick ที่สุดแล้วค่ะ ไม่ต้องถามเหตุผลเลย แหะๆ เสียงกีต้าร์พาบรรยากาศชิล ร้องช้าๆ เนิบๆ แอบเพราะไม่เบา

Santa Claus Is Coming To Town

Play video

เมื่อมาอยู่ในมือจัสติน จังหวะของเพลงคลาสสิคๆ อย่าง  Santa Claus Is Coming To Town ก็ดูสนุกสนาน เร่งๆ เร้าๆ ขึ้นมาทันที

เป็นเพลงที่ปลุกใจให้หนุ่มสาวที่กำลังเศร้าอยู่ ในช่วงต้นปี กลางปีที่ผ่านมา ได้ ฮึบ ฮึบ ฮึบ!!! ตั้งสติ แล้วยิ้มออกมาเยอะๆ เพราะเทศกาลดีๆ กำลังมาถึงแล้ว ยิ้มหน่อยนะคนดี แซนต้ากำลังจะเอาของขวัญสุดพิเศษ ต้อนรับเรื่องดีๆ ในปีใหม่มาให้เธอ

จริงๆ เวอร์ชั่นเดิมๆ ดนตรีเดิมๆ ก็น่ารักและอบอุ่นไม่หยอกนะ

Play video

 All I Want For Christmas Is You

Play video

เป็นเพลงที่ฆ่าไม่ตายจริงๆ และถูกนำมาใช้แล้วใช้อีก ในร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า เรียกได้ว่า เข้าธันวาคมปุ้บ เดินไปไหนก็ได้ยินเลยล่ะเป็นเพลงรักน่ารักๆ

article-2240184-163f106a000005dc-49_964x753

ที่เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสอย่างมาก เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้คงไม่มีความหมาย เพราะสิ่งเดียวที่ฉันต้องการคือเธอ !! อู้วววว โรแมนติกอะไรเบอร์นี้ ด้วยดนตรีสนุกสนาน และเนื้อเพลงหวานราวกับน้ำตาล 10 กิโลนี้เอง เลยเป็นสาเหตุให้เพลงนี้ อมตะจนทุกวันนี้ ยังไม่มีเพลงไหนโค่นล้มมหาอำนาจเพิ่งช่วงคริสต์มาสได้ ติดอันดับมาหลายปีค่ะ

สวัสดีปีใหม่

Play video

กลับมาที่เพลงไทยกันบ้าง นี่ก็คลาสสิคสุดๆ เทศกาลปีใหม่ทีไร ต้องได้ยินเพลงนี้ของพี่เบิร์ดทุกที เพราะนอกจากจะมีความหมายดีๆ เชิงอวยพรแล้ว ดนตรียังเต้นได้แบบชิลๆ อีกด้วย ไม่แปลกใจที่ไปไหน ก็ต้องได้ยินค่ะ

นี่ก็เป็นเพลงที่บีนึกออกว่าช่วงธันวาคมทีไร ได้ยินทุกที แล้วทุกคนล่ะค่ะ นอกจากเพลงเหล่านี้แล้ว มีเพลงไหนทีพอถึงธันวาคมทีไร ได้ยินแล้วใจสั่นทุกทีกันบ้าง ^^