(advertorial)

หลังจากที่เราเห็นข่าวการใช้เงินดิจิทัลของคนจีน ที่สามารถจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟนจากบริการของ AliPay และ WeChat ตอนนี้คนไทยอย่างเราก็มีโอกาสได้รับ-จ่ายเงินผ่านระบบดิจิทัลกันแล้ว เมื่อธนาคารต่างๆ เร่งปรับปรุงบริการให้รองรับมาตรฐานการใช้ QR Code ชำระเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะ KBank เจ้าตลาด Digital Banking ได้พัฒนาแอป K PLUS SHOP เพื่อให้ร้านค้ารับการจ่ายเงินผ่าน QR Code ได้ พร้อมจัดสิทธิพิเศษเพียบทั้งคนขาย คนซื้อ ให้จ่ายเงินด้วยผ่านมือถือได้สนุกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

ฝั่งผู้ซื้อ ใช้แอป K PLUS เพื่อจ่ายเงินผ่าน QR Code

การจ่ายเงินผ่าน QR Code นั้นทำได้ง่ายมาก ตามสเตปนี้เลย

  1. สังเกตจากป้ายหน้าร้าน หรือที่เคาน์เตอร์จ่ายเงินว่ามีรูป QR Code ของธนาคารกสิกรไทยแปะอยู่ (หรือธนาคารอื่นๆ ที่รองรับมาตรฐานกลางของธนาคารแห่งประเทศไทย) ก็เตรียมตัวจ่ายเงินด้วย QR Code ได้เลย
  2. ใช้แอป K PLUS เปิดกล้องขึ้นมาสแกน QR Code แล้วป้อนจำนวนเงินเพื่อจ่าย เงินจำนวนนั้นก็จะวิ่งเข้าบัญชีของร้านค้าทันที สะดวกมาก และสบายใจมาก ไม่ต้องโดนจ้องเวลาจ่ายด้วยแบงค์พันแล้ว!
  3. รับสลิปอิเล็กทรอนิกส์ยืนยันการใช้จ่ายเป็นหลักฐาน และรับสินค้าให้สุขใจ

ซึ่งถ้าเป็นลูกค้าธนาคารอื่นๆ ก็สามารถใช้แอปของธนาคารตัวเองที่รองรับมาตรฐาน QR Code เพื่อจ่ายเงินได้เช่นกันนะ แต่สำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทยที่ใช้จ่ายด้วย QR Code ผ่านแอป K PLUS ก็มีสิทธิพิเศษคือ รับเครดิตเงินคืน (Cash Back) 50 บาทเมื่อมียอดใช้จ่ายครบ 300 บาท/รายการ  โดยจำกัด 1 สิทธิ์/ท่าน/เดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2560

ดาวน์โหลดแอป K PLUS

ฝั่งผู้ขาย ใช้แอป K PLUS SHOP เพื่อรับเงิน

สำหร้บร้านค้าที่ต้องการสร้าง QR Code ของตัวเองเพื่อรับเงินเข้าบัญชีของธนาคารกสิกรไทย มีขั้นตอนง่ายๆ ตามนี้

  1. เจ้าของร้านค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน K PLUS SHOP ได้ทันทีในกรณีมี K PLUS อยู่แล้ว โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัครหรือการรับชำระเงินผ่าน K PLUS SHOP
  2. ร้านค้าจะได้ QR Code ประจำร้าน เพื่อให้ลูกค้าสแกน พร้อมรับเงินทันที ตัดปัญหาการจัดการเงินสด พวกไม่มีเงินทอน หรือเงินสูญหายได้เลย
  3. รับรายงานสรุปยอดขายได้ทั้งรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน

ในอนาคตผู้ขายยังสามารถสร้างโอกาสการขายกับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวไทย เพราะจะสามารถรับการชำระเงินจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนผ่าน QR Code ในแอปที่คนจีนนิยมใช้อย่างอาลีเพย์ (Alipay) และวีแชท (WeChat) ได้ด้วย สมัครไว้ตอนนี้ไม่เสียหาย

ที่สำคัญสิทธิพิเศษสำหรับผู้ขายคือ ร้านค้าที่ใช้ K PLUS SHOP เมื่อมียอดรับชำระไม่น้อยกว่า 200 บาทต่อรายการ จะได้รับเครดิตเงินคืน (Cash Back) 100 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2560 (จำกัดรับสิทธิ์ 5,000 ร้านค้าแรก/เดือน และ 25,000 ร้านค้า/ตลอดรายการ)

ดาวน์โหลดแอป K PLUS SHOP

“ยิ่งปิ๊บ จ่ายปั๊บ” 3 แหล่งช้อปปิ้งกลางกรุงเทพ หวังคนรู้จักการจ่ายด้วย QR Code

Play video

ใครอยากลองจ่ายเงินด้วย QR Code ในช่วงแรกนี้ K PLUS SHOP จะเปิดพื้นที่การให้บริการใน 3 แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ คือ สยามสแควร์ ตลาดนัดจตุจักร และเดอะแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ประตูน้ำ ซึ่งมีจำนวนร้านค้ารวมกันมากกว่า 10,000 ร้านค้า ให้ได้ลองใช้จ่ายกัน

โดยเน้นทำการตลาดกับกลุ่มร้านค้าขนาดย่อม 3 กลุ่ม คือ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านสินค้าแฟชั่น และการเดินทางในชีวิตประจำวัน เช่น มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และจะขยายทั่วประเทศในสิ้นปีนี้ ตั้งเป้าร้านค้ารับชำระกว่า 200,000 ร้านค้า มีมูลค่าการทำธุรกรรมในปีนี้ 800 ล้านบาท

Play video

งานนี้ KBank ตีโจทย์ใหญ่คือ การทำให้คนรู้จักและทดลองใช้ K PLUS SHOP เพื่อคุ้นเคยกับความง่าย สะดวก และปลอดภัย หมดยุคที่คนขายต้องเตรียมเงินสดเก็บไว้ที่ร้าน คนซื้อไม่ต้องกดเงินเพื่อใช้จ่าย เพราะอยากให้เห็นถึงความง่ายแบบนี้ ก็เลยได้ไอเดียดึงตัวแม่สายเปย์ 7 ชีวิตอย่าง เอ-ศุภชัย, ปิงปอง-เต๋อ จากไดอารี่ตุ๊ดซี่, เจเจ-ต้นเหนิง และ ตั้ก ศิริพร รัศมีแข มาสร้างเรื่องราวให้สนุกโดนใจชาวเน็ตกลายเป็นภาษาใหม่ของการใช้จ่าย “ยิงปิ๊บ จ่ายปั๊บ”