ถ้าพูดถึงเอไอเอสสิ่งแรกที่เราคิดคงหนีไม่พ้นเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ครอบคลุมทั่วประเทศกับน้องอุ่นใจนะครับ แต่จริงๆ แล้ว AIS ยังมีบริการอีกเยอะมว้าาากกที่น่าทำความรู้จักกัน ทั้งบริการด้านความบันเทิงหรืออินเทอร์เน็ตในบ้าน แต่ครั้งนี้เราจึงขอจับบริการเด่นๆ 3 โซลูชั่นส์คุณภาพ ที่ช่วยประหยัด ลดต้นทุนการสื่อสาร ให้ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการยุคดิจิทัลมาให้รู้จักกันก่อน บางบริการเราก็ไม่เคยรู้เลยว่าเอไอเอสจะมีให้บริการด้วย

AIS Corporate Internet

00011e

สำหรับองค์กรที่ต้องการอินเทอร์เน็ตเสถียรในแบบ Leased Line เอไอเอสก็มี Corporate Internet ให้บริการตั้งแต่ความเร็ว 512 Kbps จนถึง 1 Gbps ตามความต้องการของคุณ และสามารถปรับเพิ่ม Bandwidth ได้อย่างรวดเร็วในยามจำเป็น โดยจุดเด่นของอินเทอร์เน็ตแบบวงจรเช่าส่วนตัว คือให้ความเร็วในการเชื่อมต่อเครือข่ายเท่ากันทั้งขาดาวน์โหลดและอัปโหลด ซึ่งแตกต่างจากอินเทอร์เน็ตที่ใช้ตามบ้านที่มักมีความเร็วในการอัปโหลดที่ต่ำกว่าดาวน์โหลดมาก นอกจากนี้ยังมีทีมวิศวกรที่คอยดูแลระบบตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างอินเทอร์เน็ตที่มั่นคงสำหรับการดำเนินธุรกิจ

Play video

โดยเครือข่ายของ AIS นั้นการันตีว่าครอบคลุมทั่วประเทศ และได้รับรางวัล Thailand fastest ISP 2016 จาก Ookla ผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของโลก ว่า AIS เป็น ISP ที่เร็วที่สุดในไทย

สำหรับคนที่สนใจก็ดูข้อมูลเพิ่มเติมและติดต่อรายละเอียดบริการที่เว็บของ AIS Corporate Internet ได้เลยครับ

AIS Corporate Fixed Line

0000c9

ไม่ว่าเราจะอยู่ในยุค 4G/5G กันแล้ว แต่สำหรับการทำงาน โทรศัพท์พื้นฐานก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญมากอยู่ดีนะครับ เอไอเอสจึงมีบริการ AIS Corporate Fixed Line ที่ให้บริการโทรศัพท์ประจำที่ภายในองค์กร ด้วยค่าบริการที่พิเศษกว่าบริการอื่นๆ พร้อมให้เลขหมายเบอร์ตรง เพื่อให้ผู้รับสายสามารถโทรติดต่อกลับมาหาผู้โทรได้

จุดเด่นของ AIS Corporate Fixed Line คือเป็นการเชื่อมต่อตู้สาขาโทรศัพท์ (PABX) ขององค์กรเข้ากับเครือข่าย AIS โดยตรงผ่านเทคโนโลยี E1 หรือ IP จึงทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายเมื่อโทรหาเบอร์ในกลุ่มโทรศัพท์เดียวกัน รวมถึงเบอร์ AIS ภายในบริษัทเดียวกันด้วย ส่วนการโทรไปยังเบอร์อื่นๆ ยังได้ค่าโทรในอัตราเดียวทั่วไทย ทั้งโทรศัพท์พื้นฐานและมือถือ

ตัวอย่างการคิดค่าบริการ AIS Corporate Fixed Line ที่การโทรจาก A ไปยังกลุ่มโทรศัพท์ B,C,D นั้นไม่คิดค่าบริการ

ตัวอย่างการคิดค่าบริการ AIS Corporate Fixed Line ที่การโทรจาก A ไปยังกลุ่มโทรศัพท์ B,C,D นั้นไม่คิดค่าบริการ

สำหรับรายละเอียดและการติดต่อขอใช้บริการนี้ สามารถติดต่อผ่านหน้าเว็บของ AIS Corporate Fixed Line ได้เลยครับ ซึ่งถ้าหากในองค์กรไม่มีตู้ PABX ทางเอไอเอสก็มีให้บริการด้วยนะครับ

AIS Live & Talk

AIS-Talk

ถ้าพูดถึงเรื่องการพิมพ์แซตกัน หรือโทรผ่านอินเทอร์เน็ต สำหรับในไทยก็คงหนีไม่พ้นการใช้แอป LINE ที่ใช้กันอยู่ทุกวันใช่ไหมล่ะครับ แต่สำหรับการติดต่อสื่อสารภายในองค์กรแล้ว เราก็ต้องการบริการที่มีความสามารถในเชิงธุรกิจมากกว่าแอปแซตทั่วไป และแยกเรื่องงานออกจากเรื่องส่วนตัวได้ AIS จึงมีบริการ Live & Talk เพื่อตอบโจทย์ในจุดนี้ครับ

ความสามารถของ AIS Live & Talk ถูกออกแบบมาเพื่อการสื่อสารในองค์กรโดยเฉพาะ เริ่มตั้งแต่สามารถคุยด้วยเสียงในแบบ Walkie-Talkie สำหรับการสื่อสารกันด้วยเสียงในกลุ่มเหมือนวิทยุสนทนา แถมยังสามารถฟังย้อนหลังได้ รวมถึงสามารถทำ Live VDO Broadcast เพื่อถ่ายทอดการทำงานให้สมาชิกในกลุ่มดูพร้อมๆ กันได้ และสำหรับการแซตยังสามารถดูเป็นรายข้อความได้ว่าใครอ่านข้อความนี้แล้ว พร้อมสามารถแชร์รูป แชร์ตำแหน่ง ส่งสติกเกอร์ได้เหมือนแอปแซตทั่วไป

การถ่ายทอดสดสามารถใช้สื่อสารโดยตรงจากสำนักงานใหญ่เพื่อสรุปงานก่อนจะเริ่มทำงานแต่ละวันได้

AIS Live & Talk ยังบริหารจัดการระบบผ่านศูนย์กลางได้ ผู้ดูแลระบบสามารถบริหารสิทธิ์การใช้งานของสมาชิก รวมถึงดูตำแหน่ง GPS ของผู้ใช้คนต่างๆ ได้ด้วย

ซึ่งการใช้ AIS Live & Talk จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการสื่อสาร ไม่ต้องกังวลกับการลงทุนระบบหลังบ้าน เริ่มใช้งานง่ายแค่มีสมาร์ทโฟนและสัญญาณอินเทอร์เน็ต และข้อมูลการทำงานขององค์กรจะไม่รั่วไหลปะปนในเครือข่ายที่ใช้กับเรื่องส่วนตัว ลดปัญหาความเสี่ยงของข้อมูลได้

แต่บริการในกลุ่มองค์กรธุรกิจของ AIS ยังมีอีกเยอะมากนะครับ ซึ่งผมก็คงลงรายละเอียดได้ไม่หมด ก็สามารถลองดูรายละเอียดได้จากหน้า AIS Business Solution ที่มีการจัดหมวดหมู่ไว้อย่างดี จัดแบ่งทั้งกลุ่มธุรกิจต่างๆ สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ หรือชุดแพ็กเกจสำหรับองค์กรขนาดเล็ก ก็มีให้เลือกพิจารณาทั้งนั้น หรือจะโทรติดต่อ 1149 ก็จะมีทีมงานพร้อมให้สอบถามได้ทันทีครับ

สามารถโทร 1149 เพื่อสอบถามรายละเอียดการใช้บริการได้ทันที