เราลองมาดูกันสิว่า…ถ้าให้จัดอันดับ 10 เมืองที่น่าเที่ยวที่สุดในโลกในปี 2014 คุณคิดว่ามีเมืองไหนติดอันดับกันบ้าง แล้วแต่ละเมืองจะสวยงาม น่าไปเยี่ยมชมมากแค่ไหน วันนี้ EDTguide ได้นำ 10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ยว ประจำปี 2014 ซึ่งคัดเลือกอย่างพิถีพิถันโดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวมาให้ชมกันค่ะ

Paris

1. กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ณ ปัจจุบัน กรุงปารีสได้รับการปรับปรุงโฉมใหม่ให้มีความสวยงามกว่าเดิม มีการรณรงค์ให้คนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น ถนนริมแม่น้ำแซนฝั่งขวาถูกเปลี่ยนเป็นทางเดินเท้า และถนนสำหรับรถจักรยาน ระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร ส่วนทางด้านซ้ายถูกกำหนดให้เป็นเขตปลอดรถยนต์ เปลี่ยนพื้นที่ในบริเวณนั้นให้เป็นสวนน้ำ สนามกีฬา มุมพักผ่อนหย่อนใจ ฯลฯ

Trinidad

2. ตรินิแดด ประเทศคิวบา

ตรินิแดดเป็นเมืองเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างภูเขา และทะเลแคริบเบียน กำลังจะครบรอบ 500 ปีของการก่อตั้งเมืองในปีหน้า แม้จะมีอายุมานานมากแล้ว แต่มนต์เสน่ห์ของเมืองนี้กลับไม่เคยเสื่อมคลาย ด้วยอาคาร หรือสิ่งปลูกสร้างที่ยังคงรักษาความดั้งเดิมตามแบบสเปนในสมัยศตวรรษที่ 19

CapeTown

3. เคปทาวน์ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้

กรุงเคปทาวน์เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นเมืองหลวงแห่งการออกแบบของโลก 2014 เนื่องด้วยที่นี่มีการจัดสรรพื้นที่ให้กับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี มีพื้นที่สีเขียวที่ออกแบบอย่างสวยงาม ที่พิเศษคือ การฟื้นฟูแหล่งเสื่อมโทรม “วู้ดสต็อค” ให้กลายมาเป็นย่านธุรกิจใหม่ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวให้มาเลือกช็อป ชิลล์ ชมบรรยากาศรอบเมืองด้วยรถเมล์แดง 2 ชั้น

Riga

4. ริกา ประเทศลัตเวีย

เมืองริกา เต็มไปด้วยอาคารที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์แบบนีโอคลาสสิค  และอาร์ตนูโว เป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม การศึกษา การเมืองการปกครองของภูมิภาค

Zurich

5. ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

ช่วงเดือนสิงหาม ที่ซูริคจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์ยุโรป จึงทำให้เชื่อได้ว่าทั้งเมืองจะต้องคลาคล่ำไปด้วยผู้คน ซึ่งที่นี่ก็ขึ้นชื่อว่าเป็น “สวรรค์ของนักท่องราตรี” และเป็นเมืองปาร์ตี้ของยุโรปอีกด้วย

มีอีก 5 อันดับ เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ในปี 2014ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com