เมื่อเอ่ย ถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยนั้นก็มีอยู่มากมายเลยเชียว และแต่ละที่ก็มีความน่าสนใจ น่าไปท่องเที่ยวทั้งนั้น…แต่จะที่ไหนบ้างล่ะ ที่คนส่วนใหญ่เค้านิยมไปเที่ยวกันมาก จนเรียกได้ว่าเป็น สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในปี 2556 วันนี้ EDTguide ได้นำมารวบรวมให้ชมกันแล้วค่ะ

ดอยม่อนแจ่มที่อยู่ : อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ดอยม่อนแจ่ม ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ mon

ดอยม่อนแจ่ม ดอย แห่งนี้ห้อมล้อมไปด้วยความงดงามของสายหมอก ทิวเขา และหมู่เมฆ โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ หรือจะพาครอบครัวมาแคมป์ปิ้งได้แบบชิดหมู่เมฆ ซึ่งสถานที่แห่งนี้อยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ดอยอ่างขาง เชียงใหม่ที่อยู่ : ต.แม่งอน อำเภอฝาง เชียงใหม่ Doi_Ang_Khang

ดอยอ่างขาง มี อากาศหนาวเย็นตลอดปี เนื่องจากอยู่ในหุบเขา โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม อากาศจะเย็นจนน้ำค้างกลายเป็นน้ำค้างแข็ง (แม่คะนิ้ง) นักท่องเที่ยวควรเตรียมเครื่องกันหนาวมาให้พร้อม เช่น เสื้อกันหนาว หมวก ถุงมือ ถุงเท้า มาให้พร้อม สถานที่น่าสนใจบนดอยมีหลายแห่ง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่อยู่ : อ.จอมทอง อำเภอจอมทอง เชียงใหม่ Doi_Inthanon

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มี พื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ อำเภอสันป่าตอง อำเภอจอมทอง และอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน มีดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทยมีสภาพป่าเป็นต้นน้ำ ลำธารของแม่น้ำหลายสาย มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม ภูทับเบิกที่อยู่ : บ้านทับเบิก ต.วังบาล ห่างจากอำเภอหล่มเก่า 40 กิโลเมตร อำเภอหล่มเก่า เพชรบูรณ์ Phu-Tub-Berk

ภูทับเบิก สัมผัส กับความสวยงามของดินแดนกระหล่ำปลี ชมสีสันที่สวยงามยามค่ำคืนของดาวบนดิน และรับลมชมดอยกลางม่านหมอกอันหนาวเย็นที่ ภูทับเบิก พื้นที่ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์ มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา อากาศบริสุทธิ์ ภูชี้ฟ้าที่อยู่ : บ้านร่มฟ้าทอง ต.ปอ อำเภอเทิง เชียงราย Phu_Chi_Fah

ภูชี้ฟ้า เป็น จุดชมทิวทัศน์ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นอีกแห่งหนึ่งที่สวยงามที่สุดของ เชียงราย อยู่ห่างจากดอยผาตั้ง 25 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร เมตร โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว

ยังมีสถานที่เที่ยวสุดฮิตที่ไม่ควรพลาดอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ http://www.edtguide.com