ถึงตอนนี้หลาย ๆ คนอาจจะชื่นชอบในการอัพโหลดรูปภาพขึ้นโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram และอื่น ๆ อีกมากมาย และเทรนด์มาแรงในตอนนี้ก็เป็น เทคโนโลยี Virtual Reality หรือ VR ที่ผู้ผลิตหลาย ๆ ราย กำลังให้ความสนใจอยู่ ณ ตอนนี้ ล่าสุดมีบริการ Instamuseum บริการที่จะนำรูปภาพใน Instagram ของบัญชีนั้น ๆ ที่เราใส่ลงไป ทำเป็นคลังแสดงรูปภาพ หรือ อาร์ตแกลเลอรี่ ซึ่งจะเป็นในรูปแบบ 3 มิติ เหมือนเราเข้าไปอยู่ในอาร์ตแกลเลอรี่นั้นจริง ๆ โดยเรายังสามารถใส่อุปกรณ์เฮดเซ็ท VR เพื่อความสมจริงยิ่งขึ้นอีกด้วย

วิธีการทำนั้นเพียงง่าย ๆ เข้าเว็บ www.instamuseum.com ใส่ URL ของบัญชีที่ต้องการทำเป็นอาร์ตแกลเลอรี่ เลือกเลย์เอาท์ที่ต้องการ จากนั้นกดสร้าง เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสร้างอาร์ตแกลเลอรี่ของเราเองได้แล้ว

ถ้ายังงง เรามีวิธีทำโดยละเอียดมาให้ดู

ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่ www.instamuseum.com กด GET STARTED

Instamuseum1

ขั้นตอนที่ 2 : ใส่ URL ของบัญชี Instagram ของตัวเอง หรือ ใครก็ได้ที่จะนำรูปมาทำเป็น อาร์ตแกลเลอรี่

Instamuseum2

ขั้นตอนที่ 3 : เลือกเลย์เอาท์ที่ต้องการ มีทั้งแบบ Art Gallery แบบ Louvre แบบพนัง และแบบลูกบาศก์ จากนั้นกด CREATE VR GALLERY!

Instamuseum3

ขั้นตอนที่ 4 : เข้าสู่ระบบบัญชี Sketchfab หรือถ้าใครยังไม่มีก็สามารถกดสมัครได้ รวมถึงยังสามารถกดเข้าสู่ระบบผ่าน Facebook, Google หรือ Twitter ก็ได้

Instamuseum4

ขั้นตอนที่ 5 : จากนั้นก็รอในขั้นตอนการสร้างแกลเลอรี่ของระบบ โดยขั้นตอนนี้อาจจะใช้เวลานานไปนิดนึง เพราะว่าต้องมีการเรนเดอร์ภาพ 3 มิติด้วย

Instamuseum5

ขั้นตอนที่ 6 : หลังจากการรอไปสักพักนึง ถ้าเห็นลิงค์ขึ้นที่หน้าเว็บที่เราดำเนินการตั้งแต่แรกแสดงว่าดำเนินการเสร็จแล้ว เราสามารถคลิกลิงค์เข้าไปดูได้เลย หรือไม่ก็ดูจากข้างล่างหน้าเว็บก็ได้

Instamuseum6

นอกจากนี้เรายังสามารถเลื่อนไปยังมุมมองที่เราต้องการและทำการกดถ่ายภาพในมุมนั้น ๆ ได้โดยการกด SAVE VIEW ทางด้านมุมบนซ้าย

Instamuseum7

ชาวแบไต๋ก็สามารถลองไปเล่นกันได้แล้ววันนี้ ที่ www.instamuseum.com แล้วอย่าลืมส่ง URL มาอวดกันบ้าง!!!