30 มิถุนายน Disney+ Hotstar ได้เปิดให้บริการสตรีมอย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลาย ๆ คนก็อาจจะเกิดข้อสงสัยว่า เราจะสามารถรับชมภาพยนตร์ แอนิเมชัน ซีรีส์ และละคร ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง?? วันนี้แบไต๋จะมาไขข้อสงสัยให้เอง!!

คอมพิวเตอร์/แล็ปท็อป (เว็บเบราว์เซอร์)

การรับชมผ่านคอมพิวเตอร์สามารถรับชมได้เพียงช่องทางเดียวคือเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่งจะสามารถเล่นได้บนเบราว์เซอร์ที่รองรับเท่านั้น

  • Google Chrome (เวอร์ชัน 75 ขึ้นไป)
  • Microsoft Edge (เวอร์ชัน 79 ขึ้นไป)
  • Safari (เวอร์ชัน 11 ขึ้นไป)
  • Firefox

สมาชิกสามารถรับชมได้ผ่านทางเว็บไซต์ disneyplushotstar.com หรือ hotstar.com/th

สำหรับช่องทางการรับชมผ่านคอมพิวเตอร์จะยังไม่มีแอปลงบน Microsoft Store หรือ Mac App Store ให้ดาวน์โหลดแอปเพื่อมารับชมได้

อ่านเพิ่มเติม: ซับเล็ก ซับอ่านยากบนเว็บ แก้ปัญหาด้วย Enhanced Disney+ Hotstar

สมาร์ตโฟน

iPhone / iPad

สำหรับ iPhone, iPod, และ iPad จะต้องเป็น iOS 10 หรือ iPadOS 10 ขึ้นไป โดยสามารถดาวน์โหลดแอปได้ผ่านทาง App Store โดยตรง

Android

สำหรับสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต Android ที่รันอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 ขึ้นไป จะสามารถดาวน์โหลดแอปได้ผ่านทาง Play Store

โดยทั้ง iPhone, iPad, และ Android ยังสามารถเข้าใช้งาน Disney+ Hotstar เว็บไซต์ disneyplushotstar.com หรือ hotstar.com/th ด้วยเบราว์เซอร์ของระบบได้อีกด้วย

สมาร์ตทีวี / โทรทัศน์

ใครที่จะดูผ่านสมาร์ตทีวีหรือจอโทรทัศน์ง่ายที่สุดคือการแคสต์จากสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตด้วยไปยัง Chromecast หรือ AirPlay และสำหรับคนที่มี Apple TV หรือกล่องหรือสมาร์ตทีวี Android TV (รวมถึง 3BB Giga TV, TrueID TV, และ AIS Playbox) สามารถดาวน์โหลดแอปได้เลยผ่าน App Store หรือ Play Store

โดยอุปกรณ์ที่รองรับนั้นจะต้องรัน Android TV 7.0 ขึ้นไป สำหรับสมาร์ตทีวีหรือกล่อง Android หรือ Apple tvOS 11 ขึ้นไป สำหรับ Apple TV Gen 4 ขึ้นไป

หรือเป็น Chromecast Gen 2 ขึ้นไป ที่มีเฟิร์มแวร์ 1.43 ขึ้นไป ทั้งนี้รวมถึงสมาร์ตทีวีที่มี Chromecast Built-in หรือ AirPlay 2 ด้วย

สำหรับการเข้าสู่ระบบในแอปบน Android TV และ Apple TV สมาชิกจำเป็นที่จะต้องเข้าระบบผ่าน hotstar.com/th/activate นำรหัสจากหน้าจอมากรอกบนหน้าเว็บ จึงจะสามารถรับชมได้ ซึ่งตัวแอปใน Apple TV และ Android TV จะรองรับคุณภาพระดับ 4K Dolby Vision เลย

สำหรับสมาร์ตทีวีรุ่นอื่น ๆ นอกจากนี้ จะยังไม่มีแอปอย่างเป็นทางการในประเทศไทยรองรับ ณ ขณะนี้ สามารถใช้งานโดยการเข้าใช้ผ่านเว็บไซต์ disneyplushotstar.com หรือ hotstar.com/th ได้ตามปกติ

ผู้ใช้สมาร์ตทีวี Samsung และ LG ในตอนนี้สามารถเปลี่ยนประเทศของแอปสโตร์เป็นประเทศอินเดียเพื่อดาวน์โหลดแอปของ Hotstar มาใช้ได้ตามปกติ (สมาร์ตทีวี Samsung เมื่อเปลี่ยนสโตร์จะเปรียบเสมือนการรีเซ็ตเครื่อง แอปต่าง ๆ จะหายทั้งหมด ทำให้ AIS Play หายไปและโหลดใหม่จากสโตร์อื่นที่ไม่ใช่ประเทศไทยไม่ได้ด้วย) แต่ทีวี LG และ Samsung รุ่นใหม่ๆ นั้นรองรับ AirPlay 2 ด้วย ถ้าไม่ต้องการใช้แอป ก็สามารถแคสต์ผ่าน AirPlay ขึ้นจอได้เช่นกัน

ทั้งนี้ Disney+ Hotstar ยังไม่มีการรองรับการใช้งานแอปบนเครื่องเล่นเกม เช่น PlayStation หรือ Xbox