ปัญหาอุบัติเหตุนั้นไม่เข้าใครออกใคร ซื้อโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์มาตั้งแพง อยู่ๆ งานเข้า ทำน้ำหก ทำเครื่องตกที่ประกันปกตินั้นไม่ครอบคลุม ก็ต้องรับกรรมจ่ายค่าซ่อมกันเอง (หรือต้องลำบากเรียกร้องค่าซ่อมจากเพื่อนที่ทำเครื่องเราพังจนมองหน้ากันไม่ติด) แต่ไม่ใช่สำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จาก ASUS ครับ ที่ใจป้ำมอบประกันอุบัติเหตุ Perfect Warranty มอบความคุ้มครองอุบัติเหตุทุกรูปแบบที่ปกติประกันทั่วไปไม่ครอบคลุม แต่ ASUS รับประกันให้คุณแน่นอน! (แถมยังมีบริการส่งเครื่องซ่อมผ่านทาง 7-11 ทั่วประเทศได้แบบไม่เสียค่าส่งด้วยนะ)

เพื่อให้เข้าใจตรงกัน Perfect Warranty นั้นไม่ใช่ประกันครอบจักรวาลนะครับ เน้นเสริมประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติมจากประกันความผิดพลาดจากการผลิตที่รับประกันกันอยู่แล้ว ซึ่งสิ่งที่ประกัน Perfect Warranty ไม่ได้คุ้มครองคือ

  • เครื่องสูญหายหรือโดนโจรกรรม
  • ความเสียหายของเครื่องที่เจ้าของเจตนาทำ
  • ข้อมูลภายในตัวเครื่อง
  • อุปกรณ์เสริมหรือสายชาร์จไม่อยู่ในการรับประกันแบบ Perfect Warranty
  • ความเสียหายจากภัยธรรมชาติเช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ หรือการก่อการร้าย เอาไปเคลมไม่ได้นะ
  • ความเสียหายจากการติดตั้งโปรแกรมผิดกฎหมาย

อยากได้สิทธิ์ Perfect Warranty ต้องทำยังไง

  • ประกัน Perfect Warranty นั้นเริ่มต้นคุ้มครองผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโน้ตบุ๊ค, โน้ตบุ๊ค ROG (โน้ตบุ๊กเพื่อเกมเมอร์) , All-in-one PC หรือ Desktop ที่ซื้อตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป ก่อนนะครับ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอื่นๆ ของ ASUS ต้องรอก่อนนะ
  • ประกัน Perfect Warranty นั้นไม่ได้เริ่มต้นอัตโนมัติเมื่อซื้อเครื่องนะครับ ผู้ซื้อต้องลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ในเว็บไซต์ของ ASUS ภายใน 30 วันหลังการซื้อก่อน ถึงสามารถใช้การรับประกัน Perfect Warranty ได้  (ช่องทางการลงทะเบียน: https://goo.gl/2RvPxd)
  • การรับประกัน Perfect Warranty นั้นสามารถรับสิทธิ์ ได้ 1 ครั้ง ในหนึ่งปีแรก และลูกค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพียง 20% ของค่าอะไหล่เท่านั้น ส่วนค่าแรงเอซุสเป็นผู้รับรับผิดชอบให้ทั้งหมด

รายละเอียด Perfect Warranty  https://www.asus.com/th/support/article/863

แต่ความดีงามของการให้บริการจาก ASUS นั้นไม่ได้มีแค่ Perfect Warranty นะครับ ASUS ยังมีบริการส่งสินค้าเข้ารับบริการผ่านช่องทาง 7-Eleven ทั่วประเทศด้วย ซึ่งสะดวกมากๆ สำหรับลูกค้าที่อยู่ห่างไกล ไม่ต้องเข้าเมืองมาเพื่อเอาโน้ตบุ๊ก, โน้ตบุ๊ก ROG เพื่อเกมเมอร์ หรือสมาร์ทโฟนจาก ASUS มาซ่อม แค่แพ็กของ แปะเอกสารให้เรียบร้อย แล้วไปส่งซ่อมผ่านร้าน 7-11 และรอรับสินค้าที่ซ่อมแซมเรียบร้อยได้เลย

7-Eleven Drop Point Service

ไม่เพียงแค่ศูนย์บริการมากกว่า 47 แห่งทั่วประเทศ แต่ ASUS ยังตั้งใจมอบประสบการณ์ที่สะดวกสบายให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยการร่วมมือกับ 7-Eleven เพื่อเพิ่มจุดให้บริการการส่งซ่อมโน้ตบุ๊ก, โน้ตบุ๊ก ROG เพื่อเกมเมอร์ หรือสมาร์ทโฟนจาก ASUS ที่ครอบคลุมมากขึ้นถึง 10,000 จุดทั่วประเทศ

การส่งซ่อมเพียงขั้นตอนง่ายๆ

 

  • สมัครสมาชิกและลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ผ่านเว็บไซต์ www.asus.com
  • แพ็กสินค้าที่จะส่งซ่อมลงกล่อง แล้วพิมพ์แบบฟอร์มการส่งซ่อมสินค้าแปะหน้า
  • นำสินค้าส่งยังจุดบริการ 7-Eleven พนักงานจะเซ็นและประทับตราเอกสารเพื่อให้ลูกค้าเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะมี SMS จาก 7-Eleven ส่งมาเพื่อยืนยันว่าเริ่มต้นกระบวนการส่งสินค้าเข้าซ่อม
  • ถ้าการซ่อมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (ในส่วนที่นอกเหนือประกัน) ทีมงาน ASUS จะติดต่อเพื่อให้รายละเอียดและขออนุญาตก่อนเริ่มงานซ่อม
  • เมื่อซ่อมเสร็จแล้ว ASUS จะส่งคืนผ่าน 7-Eleven เพื่อให้ลูกค้าไปรับสินค้าได้ตามสาขาที่กำหนดมาตั้งแต่แรก (อ้างอิงจากรหัสร้านค้าที่ลูกค้าระบุไว้ในแบบฟอร์มการส่งสินค้า)

งานนี้มั่นใจได้ว่า ถ้าคุณไม่ได้เอาคอมพิวเตอร์หรือมือถือคุณไปทำอะไรที่นอกเหนือจากประกัน Perfect Warranty ครอบคลุมแล้วล่ะก็ คุณจะได้รับการรับประกันอย่างแน่นอน แถมส่งซ่อมง่ายสุด ๆ ผ่าน 7-Eleven Drop Point Service อีกด้วย

จากบริการเหล่านี้เห็นได้ชัดว่าทาง ASUS นั้นตั้งใจมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งผู้ใช้งานกลุ่มคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ก และสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง