Seven Knights 2 แนะนำตัวละครพื้นฟ้า-เขียว สุดโหด ใช้ดี

เปิดให้บริการในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อยกับเกม Seven Knights 2 ภาคต่อของเกม RPG อันโด่งดังจากค่าย netmarble ตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้เข้าไปสัมผัสความอลังการงานสร้างของเกมกันแล้ว แต่หลายคงก็ยังข้ามผ่านสมรภูมิรีโรลไปไม่ได้ เพราะมีตัวเทพที่อยากมีติดไอดีไว้ตั้งแต่ต้นเกมอยู่ สุดท้าย ยังไม่ได้เล่นสักที บทความนี้จึงจะมาแนะนำ+มอบทางเลือกให้ผู้เล่น สำหรับใครที่เริ่มท้อกับการรีโรล หรือแม้กระทั่งเล่นมาสักพักแล้วไม่ได้ตัวแดงสักที

หลักการจัดทีม แค่รู้หลักก็เล่นสบาย แม้ไม่มีตัวเทพ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจระบบของเกมนี้ก่อน เกมนี้จะคล้ายเกมจัดทีมลุยด่านบนมือถือเกมอื่น ๆ ที่ตัวอัศวินในทีมต้องมีหน้าที่และความสมดุลเกื้อกูลกันและกัน เพื่อความราบรื่นในการ PVE ผ่านด่าน ตีบอสต่าง ๆ หรือแม้กระทั่ง PVP

หลัก ๆ ที่ทีมควรมีคือตัวแทงก์ หรือตัวที่มีคุณสมบัติแทงก์ รับดาเมจ ช่วยบล็อก ยั่วยุ หรือแชร์ดาเมจกับอัศวินตัวอื่นได้ ซึ่งสำหรับตำแหน่งนี้ ใช้ตัวพื้นเขียวหรือฟ้าได้เลย ขอแค่มีสกิลแอ็กทีฟหรือพาสซีฟที่เอื้อต่อการรับดาเมจ ป้องกันตัวละครอื่นในทีม

ต่อมาคือตัวดาเมจ ตัวดาเมจที่ว่า ความจริงก็มีตัวพื้นฟ้าแนะนำอยู่พอสมควร แทบไม่ง้อตัวพื้นแดงเท่าไร แถมพื้นฟ้าปั้นง่ายกว่า มีโอกาสพัฒนาได้ไกลและเร็วกว่า จึงสามารถใช้เป็นตัวแบกทีมได้ดี ถ้าเน้นลงด่าน เลือกตัวที่สกิลเป็น AOE หรือสกิลหมู่จะสะดวกมาก ถ้าตีเรดบอสต่าง ๆ ก็เอาตัวสกิลเดี่ยว ดาเมจจัด ๆ ไปเลย ตรงนี้แล้วแต่เรา

ต่อมาคือตัวซัปพอร์ต แน่นอนว่าทีมเราจะไปไม่ได้ไกล ถ้าไม่มีตัวซัปพอร์ตดี ๆ ดังนั้นควรมีตัวที่ฮีลได้ติดทีมไว้ หากสามารถลบดีบัฟต่าง ๆ หรือมีบัฟที่เป็นประโยชน์ เท่านี้ทีมก็ครบครัน เล่นเนื้อเรื่องไปได้ยาว ๆ แล้ว

สกิลดี ๆ ที่ควรมองหาในอัศวิน

ไม่ว่าจะพื้นไหนก็ตาม ควรปั้นตัวละครที่มีสกิล CC หรือสกิลสร้างสถานะให้ศัตรูติดไว้บ้าง เพราะจัดเป็นตัวช่วยชิงจังหวะทั้งในการลงด่านเอง และ PVP ไม่ว่าจะตาบอด หมอสติ แช่แข็ง ตัวไหนที่มีให้พิจารณาปั้นเอาไว้

ต่อมาคือสกิลที่สามารถใช้เป็น “พลังพิชิต” ได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในสกิลอัลติเมตของบางตัวละคร หากกดใช้ระหว่างที่บอสกำลังร่ายอัลติเมต จะสามารถขัดการใช้สกิลบอสได้ แถมยังสร้างดาเมจกลับอย่างมหาศาล เป็นหนึ่งในเสน่ห์ของเกมนี้เลย และขอย้ำอีกทีว่าสกิลที่มีพลังพิชิตนี้ ไม่ได้มีทุกตัวอัศวิน วิธีดูคือกดอ่านรายละเอียดสกิลอัลติเมตของตัวละคร ถ้ามีอักษรสีม่วง เขียนว่า “พลังพิชิต” แปลว่าสามารถกดใช้สกิลนั้นเพื่อขัดจังหวะอัลติเมตของบอสได้

ตัวละครแนะนำ สำหรับสายเกลือ/ไม่เกลือ ที่ปั้นไว้ทีมเก่งแน่ ๆ

สำหรับตัวละครที่แนะนำสำหรับใครที่เปิดไม่ได้ตัวแดงสักที แต่อยากเล่นแล้ว หรือกำลังชั่งใจว่าจะเลือกตัวละครไหนมาเล่นจากใบเลือกตัวละครดี มีไกด์มาให้ แถมบางตัวในนี้ แจกฟรีด้วยนะ

หมิง พื้นฟ้า

สำหรับตัวละครนี้ เป็นตัวละครประเภทโจมตีที่มีอยู่ในทีมแล้วสบายหลายอย่าง หนึ่งคือน้องเป็นตัวดาเมจหมู่ โจมตีศัตรูได้หลายตัว สองคือสกิลน้องมี CC ทำให้ติดสถานะหมดสติได้ด้วย สามคือน้องมีสกิลที่จะตีตัวพิสัยไกลก่อน ดังนั้นน้องจะเป็นตัวล้วงตัวละครแถวหลังของศัตรูได้อย่างดี และสี่คืออัลติเมทของน้องเค้ามี “พลังพิชิต” อย่างที่บอกไปข้างบน คือ สามารถใช้ขัดจังหวะการร่ายสกิลของบอสได้ และยังทำดาเมจจำนวนมหาศาลตอบโต้ได้ด้วย ขอบอกว่าครบเครื่องมาก ๆ

โคเซตต์ พื้นฟ้า

ถ้าไม่ได้น้องพื้นแดงหน้าตู้ ได้พื้นฟ้าก็จัดว่าไม่ขี้เหร่ เพราะดาเมจน้องแกโหดมาก แถมน้องมีสกิลที่เพิ่มประสิทธิภาพไม่สนป้องกัน เรียกว่ายิงเข้าเนื้อเน้น ๆ ทำเอาหน้าหงายได้ง่าย ๆ เรียกได้ว่าเป็นตัวดาเมจจ๋า ๆ ดาเมจแบบหวังผลได้ และน้องก็น่ารักสุด ๆ

วินดิโก้ พื้นฟ้า

ตัวนี้เป็นแทงก์ที่มีทั้งสกิลผลักศัตรู ดึงศัตรูเข้าหา ทำให้หมดสติ สร้างโล่ดูดซับดาเมจ เป็นแทงก์ที่มีประโยชน์ทั้งกับทีมและกับตัวของเขาเอง เอาง่าย ๆ คือสกิลขัดจังหวะ ดึงจังหวะพี่แกแพรวพราวใช้ได้ ที่สำคัญ อัลติเมตของวินดิโก้เองก็มี “พลังพิชิต” ไว้ขัดจังหวะบอสได้เหมือนกัน

เชย์ พื้นฟ้า

ซัปพอร์ตสุดน่ารัก ลูกเล่นแพรวพราว สกิลน้องค่อนข้างมีเอกลักษณ์ น้องสามารถช่วยเพิ่มแถบอัลติเมตของเพื่อน ๆ ในทีมให้ถึงเร็ว ๆ ได้ มีฮีล มีสกิลสถานะ และสามารถลดแถบอัลติเมตของศัตรูได้ด้วย จัดว่าปั้นไป PVP นี่ไม่ขี้เหร่เลย

อเดล พื้นเขียว

ถ้าหาแทงก์พื้นฟ้าพื้นแดงไม่ได้ อเดลเป็นแทงก์แจกฟรีอีกตัวที่แนะนำ เพราะสกิลพี่แกแทงก์จ๋า ๆ ทั้งเพิ่มป้องกัน เพิ่มอัตราบล็อก ยั่วยุศัตรู ลดป้องกันศัตรู และเพิ่มต้านทานสถานะแช่แข็ง จัดว่าเป็นแทงก์แนวซัปพอร์ตทีมที่ดีตัวหนึ่ง แถมปั้นก็ง่ายมาก ๆ ด้วย

เอียน พื้นเขียว

น้องซัปพอร์ตเด็กน้อยที่สกิลน้องมีประโยชน์สุด ๆ มองข้ามไม่ได้ นอกจากมีฮีลตามตำแหน่งแล้ว ยังเป็นฮีลแบบเด้งเลือดติดต่อกันระยะเวลาหนึ่ง และมีบัฟช่วยเพิ่มความเสียหายให้ทีม ลดความเสียหายดาเมจของศัตรู ช่วยต้านการติดพิษ แถมมีสกิลดาเมจด้วย

ทั้งหมดทั้งมวลคือตัวละครพื้นฟ้า-เขียว ที่ส่วนตัวคิดว่าใช้ดีมีประโยชน์ ปั้นใช้งานได้เทพ ๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีตัวแดงอย่างที่หวัง หรือมีใบเลือกตัวละครอยู่ยังไม่รู้จะเลือกอะไร หรือขาดตัวละครบางตำแหน่งในทีม ลองมาพิจารณาจากในนี้ได้เลย

ดาวน์โหลด

Android

iOS

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส