ต้องยอมรับว่าคนไทยนิยมใช้แอปแชทอย่าง LINE เยอะมากจริงๆ เรียกได้ว่าเป็นแอปแชทยอดนิยมอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ และก็ดูเหมือนจะโชคดีมากๆ เพราะแอป LINE มักจะมีการพัฒนาอยู่เสมอ อย่างล่าสุด LINE ก็ได้เปิดตัวฟีเจอร์ “LINE Labs” มาเอาใจคนที่อยากมีส่วนร่วมในการพัฒนา LINE ด้วยการเปิดให้ทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ของ LINE ก่อนใคร!

โดยผู้ที่จะใช้งาน LINE Labs ได้ จำเป็นต้องอัพเดทแอปเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด 8.7.0 ก่อน จากนั้นก็เข้าไปที่ Settings แล้วเลื่อนลงมาก็จะเจอ LINE Labs แล้ว หลังจากนั้นให้เรากดเข้าไปเพื่อกดใช้ฟีเจอร์ทดลองต่างๆ

ซึ่งตอนนี้ก็มีฟีเจอร์ Chat capture ที่เปิดให้ทดลองใช้อยู่

ฟีเจอร์ Chat capture เป็นฟีเจอร์ที่ทำให้เราสามารถถ่ายภาพข้อความแชทต่างๆ ผ่านการกดเลือกข้อความ หรือบทสนทนายาวๆ ซึ่งก็สามารถบันทึกรูปภาพออกมาได้เลย

กดข้อความ เลือก capture จากนั้นก็ลากยาวๆ ได้เลย ว่าต้องการถ่ายภาพข้อความถึงท่อนไหน

ถ่ายหน้าจอแบบยาวๆ ได้สะดวกมาก

สามารถเลือกได้ว่าจะปิดรูปภาพคู่สนทนารึเปล่าและสามารถส่งไปยังแชทอื่นๆ ได้ทันทีอีกด้วย

ใครที่ขี้เม้า ขี้ฟ้อง คนชอบฟีเจอร์นี้เชียวล่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฟีเจอร์ที่ LINE เปิดให้ทดลองใช้ใน LINE Labs อาจถูกนำไปใช้จริงในแอป หรืออาจถูกยกเลิกทิ้งไปแบบดื้อๆ โดยไม่มีการเปิดให้ใช้แบบ official ก็ได้ มันจึงเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ทดลองอะไร ที่มันยังไม่เป็นทางการบนโลก!

นอกจากนี้เวอร์ชั่น 8.7.0 ยังสามารถย้อนดูแชทง่ายๆ ด้วยการกดวันเวลาที่เราถ่ายภาพ (ด้านบนของรูปภาพ) แล้วแชทก็จะย้อนกลับไปยังวันที่ส่งภาพนั้นๆ ด้วย

รวมถึงส่ง Live photo ให้กันได้แล้วด้วย แต่จากการทดลองเปิดกับ Android และ PC ดูยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ใครทดลองแล้วทำได้แล้ว ก็แสดงตัวกันหน่อยนะคะ จะได้ส่งภาพ Live เจ๋งๆ ไว้เม้าส์กับเพื่อน