เกวลิณ อัทธายุ นั่งเก้าอี้รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนคนแรกของโพเมโล โดยตำแหน่งนี้มีหน้าที่รับผิดชอบต่อการกำหนดและดำเนินกลยุทธฺด้านความยั่งยืนของบริษัท พร้อมขับเคลื่อนและสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นในระยะยาว สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทที่ต้องการนำเสนอเครื่องแต่งกายและเครื่องปนะดับที่นำเทรนด์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เดวิด โจว (David Jou) ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งโพเมโล กล่าวว่า “ความยั่งยืนไม่ใช่เรื่องของการปกป้องสิ่งแวดล้อมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับการส่งมอบอนาคตและโอกาสที่ดีให้แก่ผู้คนและชุมชนด้วย การมีผู้นำที่มีความเหมาะสมในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ความยังยืนจึงเป็นสิ่งสำคัญ”

ในตำแหน่งใหม่นี้ เกวลิณจะรับผิดชอบในการพัฒนากลยุทธ์ใหม่ ๆ ร่วมงานกับทีมงานภายในและภายนอกจากหลายหน่วยงาน รวมทั้งเป็นผู้นำในการสร้างนิยามใหม่ของความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีแฟชั่น เพื่อพัฒนาความคิดด้านความยั่งยืนที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (data-driven sustainability) และบริหารจัดการโครงการด้านความยั่งยืนหลากหลายโครงการอีกด้วย

เกวลิณกล่าวว่าการที่องค์กรและธุรกิจจะลุกขึ้นมาผลักดันกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนแบบองค์รวมเป็นสิ่งสำคัญ และยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโพเมโลที่ผนวกความยั่งยืนเข้ากับแฟชั่นได้อย่างลงตัว

โดยก่อนหน้าร่วมงานกับโพเมโล เกวลิณเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและกิจกรรมเพื่อสังคมของอโกด้า (Agoda) บริษัทเทคโนโลยีการท่องเที่ยวออนไลน์ โดยมีบทบาทในการกำหนดวาระและบริหารงานด้านกลยุทธท์ความยั่งยืน พร้อมทั้งพัฒนาโครงการเพื่อสังคมต่าง ๆ ในองค์กร

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส