สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ช่วงค่ำของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวน ชนกันบริเวณนอกเมืองลาริสซา (Larissa) บริเวณตอนกลางของประเทศกรีซ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 26 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 85 คน

คอนแสตตินอส อโกราสทอส (Konstantinos Agorastos) ผู้ว่าการเมืองเทสซาลี ระบุว่า การชนของรถไฟดังกล่าวรุนแรงมาก ทำให้ตู้โดยสาร 4 ตู้ตกแรกตกราง และ 2 ตู้โดยสารในจำนวนนี้เสียหายอย่างหนักและเกิดไฟลุกไหม้

สำหรับขบวนรถไฟที่เกิดอุบัติเหตุนั้น ขบวนหนึ่งบรรทุกผู้โดยสารที่เดินทางจากกรุงเอเธนส์ (Athens) ไปยังเมืองเทสซาโลนิกิ(Thessaloniki) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ ในขณะที่รถไฟอีกขบวนหนึ่งบรรทุกสินค้าและเดินทางออกจากเมืองเทสซาโลนิกิมุ่งหน้าสู่เมืองลาริสซา

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้โดยสารของรถไฟ 2 ขบวนนี้ มีทั้งหมดประมาณ 350 คน และการเคลื่อนย้ายผู้โดยสารประมาณ 250 คนที่ปลอดภัยแล้วไปยังพื้นที่อื่นค่อนข้างลำบาก ด้วยสภาพการจราจร และกลุ่มควันหนาทึบภายหลังเกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่ปลอดภัยถูกอพยพไปยังเมืองเทสซาโลนิกิด้วยรถบัสในที่สุด แต่ยังไม่มีรายงานสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

ที่มา : Reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส