ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ประกอบการโรงแรมในไทยกำลังจะเปิดตัวโรงแรม 2 แห่งในเกียวโต ที่หลอมรวมญี่ปุ่นและไทยเข้าด้วยกัน โดยผสมผสานอาหารและวัฒนธรรมของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างความโดดเด่นในตลาดการบริการต้อนรับที่คับคั่งของเมืองหลวงแห่งประวัติศาสตร์

Asai Kyoto Shijo

โรงแรมแห่งแรกมีชื่อว่า อาศัย เกียวโต ชิโจ (Asai Kyoto Shijo) เป็นโรงแรมขนาด 114 ห้องพัก พร้อมร้านอาหารไทย อยู่ใกล้กับตลาด นิชิกิ (Nishiki) ซึ่งเป็นแหล่งชอปปิงที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยจะเปิดให้บริการช่วงเดือนมิถุนายนนี้  

ส่วนอีกหนึ่งสาขาคือ ดุสิตธานี เกียวโต (Dusit Thani Kyoto) เป็นโรงแรมระดับระดับลักซ์ชูรี ห่างจากสถานีเกียวโตเพียง 850 เมตร ภายในมีห้องพัก 150 ห้อง ห้องอาหาร 5 ห้อง และห้องจัดเลี้ยง 2 ห้อง

มาโกโตะ ยามาชิตะ (Makoto Yamashita) ผู้จัดการทั่วไปของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เขตเกียวโต กล่าวว่า “มีโรงแรมหรูในเครือต่างประเทศหลายแห่งในเมืองนี้ แต่มีเพียงไม่กี่แห่งที่อยู่ใกล้สถานีหลัก”

มีโรงแรมหลายแห่งในเกียวโตที่ดำเนินการโดยบริษัทจากยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น แต่โรงแรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นหายาก ดุสิตเป็นชื่อที่รู้จักกันดีในเอเชีย 

แม้ราคาห้องพักของโรงแรม จะยังไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมา แต่ยามาชิตะ มั่นใจว่า ดุสิตธานี เกียวโต จะสามารถทำเงินได้ประมาณ 100,000 เยน (25,000 บาท) ต่อคืน

ที่มา : nikkei

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส