บริษัท เซ็นทรัล เจดี มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินออนไลน์ดอลฟิน วอลเล็ท (Dolfin Wallet) ได้ส่งหนังสือถึงร้านค้าพันธมิตร ลงวันที่ 27 มีนาคม 2566 ระบุว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการขออนุมัติการยุติการประกอบธุรกิจบริการ และมีความจำเป็นจะต้องยกเลิกการให้บริการรับชำระเงินด้วย Dolfin Wallet ซึ่งจะให้บริการดังกล่าวเป็นวันสุดท้ายในวันที่ 14 มิถุนายน 2566

หนังสือดังกล่าวยังระบุอีกว่า บริษัทฯ จะยุติการให้บริการในวันที่ 15 มิถุนายน 2566 โดยจะดำเนินการชำระเงินที่ต้องชำระให้แก่ร้านค้าพันธมิตรอย่างครบถ้วน และขอแจ้งยกเลิกสัญญาร้านค้า โดยให้มีผลเป็นการยกเลิกสัญญานับตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2566

ทั้งนี้ ขอให้ร้านค้าพันธมิตรโปรดทำลายป้าย QR Code รับชำระเงิน Dolfin ก่อนวันที่ 15 มิถุนายน 2566 เนื่องจากลูกค้าจะไม่สามารถสแกนชำระเงินผ่านป้าย QR Code ของ Dolfin ดังกล่าวได้อีกต่อไป

นอกจากนี้ วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท เซ็นทรัล เจดี มันนี่ จำกัด ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Dolfin ระบุว่า บริษัทฯ ขอแจ้งยุติการให้บริการนายหน้าประกันภัย ดอลฟิน อินชัวร์ (Dolfin Insure) โดยจะให้บริการวันสุดท้ายในวันที่ 30 เมษายน 2566

  • เซ็นทรัลเจดีฯ ประกาศยุติการใช้จ่ายผ่าน Dolfin Wallet
  • เซ็นทรัลเจดีฯ ประกาศยุติการใช้จ่ายผ่าน Dolfin Wallet

สำหรับ บริษัท เซ็นทรัล เจดี มันนี่ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเซ็นทรัล และบริษัท เจดี (JD) ผู้นำด้านค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งเริ่มให้บริการแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินออนไลน์ Dolfin Wallet มาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2562

ข่าวก่อนหน้านี้: JD CENTRAL สู้ไม่ไหว! ประกาศยุติให้บริการในไทย มีผลตั้งแต่ 3 มีนาคม 2566