อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของวงการอีคอมเมิร์ซในไทยคือ เจดี เซ็นทรัล (JD CENTRAL) ที่เกิดจากการผนึกกำลังของสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการค้าปลีกอย่าง บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด (Central Group) และเจดีดอทคอม (JD.com) จากประเทศจีน หลังจากมีข่าวลือว่าบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากจีน มีแผนลดการลงทุนในประเทศอินโดนีเซียและไทย เพื่อแก้ปัญหาการสูญเสียรายได้ รวมถึงมียอดที่ไม่น่าประทับใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุด JD CENTRAL ประกาศยุติการให้บริการในประเทศไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2566 ซึ่งมีรายละเอียดการหยุดให้บริการต่าง ๆ ดังนี้

การสั่งซื้อสินค้า: ร้านค้าอย่างเป็นทางการของ JD CENTRAL Official Store จะปิดการสั่งซื้อสินค้าเวลา 23.59 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566

ตลาดกลาง: แพลตฟอร์ม JD CENTRAL (ร้านค้าอื่น ๆ) จะปิดการสั่งซื้อสินค้าเวลา 23.59 น. วันที่ 3 มีนาคม 2566

การจัดส่งสินค้า: JD CENTRAL จะจัดการคำสั่งซื้อสินค้าที่เสร็จสมบูรณ์ ก่อนและภายในวันที่ 3 มีนาคม 2566 โดยเวลาการจัดส่งจะขึ้นอยู่กับการดำเนินการของบริษัทขนส่งภายนอกและผู้ขาย

การบริการหลังการขาย: ศูนย์บริการหลังการขาย (Customer Services) ของเรา จะยังคงดำเนินการให้บริการหลังการขายสำหรับคำสั่งซื้อที่เสร็จสมบูรณ์ โดยจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น.

คูปองส่วนลด: คะแนนสะสม JD (JD POINTS) และคูปองส่วนลดจะสามารถใช้ได้จนถึงเวลา 23.59 น. วันที่ 3 มีนาคม 2566

การรับประกันสินค้า: ดำเนินการโดยแบรนด์ ตามนโยบายของแบรนด์และกฎหมายไทย

อ้างอิง