เป็นข่าวที่ถูกใจบรรดาทาสหรือผู้รักสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างมาก เมื่ออิเกีย (IKEA) ห้างจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจากประเทศสวีเดน ประกาศผ่านเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของบริษัทฯ ว่า ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป อิเกียพร้อมเปิดสโตร์ต้อนรับน้องหมาน้องแมวที่มีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม ให้มาซื้อสินค้าที่อิเกียได้ โดยต้องมีเจ้าของดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

สำหรับประกาศดังกล่าว จะมีผลบังคับใช้กับทุกสาขาของอิเกียในประเทศไทย คือ บางนา, บางใหญ่ และภูเก็ต โดยเหล่าทาสสามารถพาเจ้านายมาช้อปเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน โดยมีเงื่อนไข คือ อิเกียอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยง (แมวและสุนัข) เข้าบริเวณสโตร์ได้ ยกเว้นพื้นที่จำหน่ายและทานอาหาร เช่น ร้านอาหารสวีเดน, คาเฟ่สวีเดน, มุมอาหารและขนมสวีเดน, บิสโทรสวีเดน และร้านเบเกอรีสวีเดน เป็นต้น

นอกจากนี้ สัตว์เลี้ยงต้องอยู่ในรถเข็นสำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีซิปปิดตลอดเวลา และไม่อนุญาตให้วิ่งเล่นในบริเวณสโตร์ โดยเจ้าของหรือผู้เลี้ยง จะต้องดูแลสัตว์เลี้ยงและรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดจากสัตว์เลี้ยงของตนในทุกกรณี นอกจากนี้ อิเกียยังไม่มีบริการรับฝากสัตว์เลี้ยง และไม่อนุญาตให้ลูกค้าปล่อยสัตว์เลี้ยงไว้ในรถเข็นสัตว์เลี้ยงตามลำพัง

Ikea announcement

ที่มา : IKEA