เวนดี้ รัช (Wendy Rush) ภรรยาของ สต็อคตัน รัช (Stockton Rush) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 คนที่ติดอยู่ในเรือดำน้ำไททัน (Titan) ที่หายไปในวันอาทิตย์หลังจากเดินทางไปเยี่ยมชมซากเรือ ไททานิค (Titanic)

Wendy Rush

อิซิดอร์ (Isidor) และ ไอด้า สเตราส์ (Ida Straus) เป็นผู้ร่วมก่อตั้งห้างสรรพสินค้า Macy’s เขาและภรรยาได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์ของ เจมส์ คาเมรอน เรื่องภัยพิบัติในปี 1997 และทั้งสองกอดกันบนเตียงจนกระทั่งวินาทีสุดท้ายของชีวิต

ในชีวิตจริงทั้งคู่ได้รับที่นั่งบนเรือชูชีพ แต่อิซิดอร์ปฏิเสธ โดยบอกว่าเขาจะไม่ไปจนกว่าผู้หญิงและเด็กจะหมดแล้ว จากนั้นไอดาก็ปฏิเสธที่จะไม่ไปหากไม่มีสามีไปด้วย เธอมอบเสื้อขนมิงค์ให้ เอลเลน เบิร์ด แม่บ้านของเธอ เพื่อให้เธออบอุ่นขณะล่องเรือชูชีพออกไป

เวนดี้ รัช นั้นสืบเชื้อสายมาจากมินนี่ ลูกสาวของอิซิดอร์และ ไอดา สเตราส์ มินนี่แต่งงานกับ ดร. ริชาร์ด ไวล์ ในปี 2448 จากนั้นเขามีลูกชายชื่อ ริชาร์ด ไวล์ จูเนียร์ ต่อมาดำรงตำแหน่งประธานบริษัท Macy’s New York และ ดร.ริชาร์ด ไวล์ คือพ่อของ เวนดี รัช นั่นเอง

เวนดี้ รัช ไปเยี่ยมซากเรือไททานิค 3 ครั้งกับบริษัทของสามีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้เธอยังทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ OceanGate

ที่มา dailymail

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส