ไบแนนซ์ (Binance ) ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก ประกาศลงนามในข้อตกลงพันธมิตรร่วมกับ วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) ค่ายเพลงยักษ์ของเกาหลีใต้ และต้นสังกัดของศิลปินระดับโลกอย่าง BIG BANG และ BLACKPINK

ส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ ทางไบแนนซ์จะร่วมกับวายจีพัฒนาโปรเจกต์บนบล็อกเชน โดยไบแนนซ์จะรับผิดชอบในส่วนของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลและบล็อกเชน ในขณะที่วายจีจะเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ NFTs และเกม ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าวายจีมีศักยภาพสูงมาก จากการเป็นต้นสังกัดของศิลปินดังอย่าง BIG BANG, BLACKPINK, WINNER, iKON, AKMU, และ TREASURE

ทั้งนี้ โปรเจกต์ดังกล่าวจะเกินขึ้นบน Binance Smart Chain-based games ที่จะพัฒนาไปสู่เมตาเวิร์สต่อไป

ฮวางโบคยอง (Hwang Bo Kyung) ซีอีโอของวายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำของเคป๊อป เราวางแผนที่จะสร้างระบบนิเวศ NFTs ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยการร่วมมือกับไบแนนซ์ในครั้งนี้ จะทำให้วายจีมีโอกาสทางธุรกิจเพิ่มขึ้น เพิ่มมูลค่าให้คอนเทนต์ และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟน ๆ กับศิลปินได้มากขึ้น”

ขณะเดียวกัน เฮเลน ไห่ (Helen Hai) ผู้จัดการฝ่าย NFTs ของไบแนนซ์ กล่าวว่า “ไบแนนซ์จะทำงานร่วมกับวายจีอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างระบบนิเวศของ NFTs ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะเราทั้งคู่เชื่อว่าการใช้แพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ยั่งยืนเป็นสิ่งที่สำคัญ”

สำหรับ Binance NFT เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้วิธีการตรวจสอบธุรกรรมแบบ PoSA (Proof of Staked Authority) ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้พลังงานน้อย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Proof of Staked คืออะไรอ่านได้จากบทความนี้ คลิก)

ที่มา : Binance

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส