27 พฤษภาคม Dogecoin เหรียญมีมอันดับหนึ่งได้ทำราคาเพิ่มขึ้น 15% อยู่ที่ 0.0899 เหรียญ (3.06 บาท จาก Binance) หลังจากที่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ทวีตว่าสินค้าของเทสลาสามารถซื้อได้ด้วย Doge และเร็ว ๆ นี้จะซื้อสินค้าของสเปซเอ็กซ์ได้ด้วย

14 ธันวาคม อีลอน มัสก์ ได้ทวีตว่าเทสลาจะทำให้บางสินค้าสามารถซื้อได้ด้วย Doge ส่งผลให้ Dogecoin (DOGE) พุ่งขึ้นกว่า 20% ในช่วง 24 ชั่วโมง ต่อมา 14 ม.ค. มัสก์ได้ทวีตว่าสินค้าของเทสลาสามารถซื้อด้วย Dogecoin ได้แล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 มัสก์เผยว่าจะปล่อยดาวเทียมขนาดเล็ก DOGE-1 ไปสู่วงโคจรของดวงจันทร์ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2022 โดยร่วมมือกับ Unizen และ Geometric Energy Corporation เพื่อเก็บข้อมูลพื้นผิวบนดวงจันทร์และนำมาศึกษาในการลงจอดบนดวงจันทร์ให้ปลอดภัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ DOGE-1 Mission to the Moon ในการรับชำระเงินค่าเดินทางไปท่องเที่ยวดวงจันทร์ด้วย Dogecoin

14 กุมภาพัันธ์ มัสก์ทวีตอีโมจิภาพขยิบตาส่งสัญญาณตอบรับไอเดียของผู้ติดตามทวิตเตอร์รายหนึ่งที่สอบถามเขาว่าเว็บไซต์ขายสินค้าของสเปซเอ็กซ์และสตาร์ลิงก์จะสามารถรับชำระเงินด้วย Dogecoin ได้หรือไม่ ?

19 กุมภาพันพ์มัสก์ได้ทวีตเผยแผนจะเปิดร้านอาหารแบบ Futuristic พร้อมด้วยโรงภาพยนตร์แบบขับรถเข้าชมในพื้นที่ Supercharger ฮอลลีวูดและลูกค้าสามารถชำระเงินด้วย Dogecoin

เดือนเมษายน หลังจากที่มัสก์เข้าถือหุ้นรายใหญ่ในทวิตเตอร์ก็ได้ทวีตให้คำแนะนำสำหรับ Twitter Blue บริการแบบจ่ายค่าสมาชิกว่าควรจะลดค่าสมาชิกลง มีตัวเลือกการจ่ายเงินด้วย Dogecoin และมีการแบนโฆษณา

สรุปง่าย ๆ ว่าการทวีตของมัสก์ครั้งนี้ได้แสดงถึงความตั้งใจที่จะเดินหน้าสนับสนุน Dogecoin ต่อไปด้วยการเปิดรับชำระเงินค่าสินค้าของสเปซเอ็กซ์ ซึ่งก่อนหน้านี้มัสก์เคยให้เหตุผลว่า Dogecoin เหมาะกับการทำธุรกรรมมากกว่าบิตคอยน์และเขาก็ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนการสนับสนุน Dogecoin ตลอดมา

ปัจจุบัน Dogecoin อยู่ในอันดับ 10 ของสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงที่สุดและราคาอยู่ที่ 0.08160 เหรียญสหรัฐฯ (2.78 บาท)

“บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น ไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อชักชวน จูงใจหรือแนะนำให้มีการลงทุนใด ๆ ทั้งนี้สกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวนและมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุน”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส