Telefonica ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์บ้านและอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในสเปนได้ร่วมมือกับ Bit2Me ผู้ให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทในการเปิดรับชำระเงินค่าสินค้าบนเว็บอีคอมเมิร์ซ tu.com ด้วยคริปโทตัวท็อป ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC), USDC และเหรียญอื่น ๆ

ข่าวความเคลื่อนไหวนี้ได้รับความสนใจจาก ชางเพ็ง เจา (Changpeng Zhao : CZ) ซีอีโอของไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งได้แชร์ข่าวนี้บนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา เนื่องจาก Moon Tech Spain บริษัทลูกของไบแนนซ์พึ่งได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนโดยธนาคารกลางของสเปนเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาเพื่อขยายธุรกิจในสเปน และก่อนหน้านั้นก็ได้ใบอนุญาตจากอิตาลี

แม้ว่าราคาคริปโทในตลาดยังคงซบเซา แต่การใช้งานได้เปิดกว้างและรับการยอมรับเพิ่มขึ้น ซึ่งเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สายการบิน Vueling ในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ได้ประกาศยอมรับการชำระเงินค่าบริการด้วยคริปโท 13 สกุลเงิน เช่น Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) และอื่น ๆ ในช่วงต้นปี 2023 ด้วยความร่วมมือกับ BitPay ผู้ให้บริการชำระเงินด้วยคริปโท และจะเป็นสายการบินโลว์คอสต์รายแรกในยุโรปที่รับชำระเงินด้วยคริปโท

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส