การล่มสลายของ Terra ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนต่อตลาดคริปโทส่งผลให้มีหลายธุรกิจล้มละลาย ได้แก่ กองทุนคริปโท Three Arrows Capital, โบรกเกอร์ให้บริการซื้อขายคริปโท Voyager Digital และแพลตฟอร์มให้บริการกู้ยืมคริปโท Celsius ทั้งนี้ได้มีลูกค้าของ Celsius ที่โกรธแค้นเข้ามาคอยตามคุกคามครอบครัวของ อเล็กซ์ มาชินสกี (Alex Mashinsky) ผู้ก่อตั้ง Celsius จนเขาต้องทวีตถึง Elon Musk ซีอีโอของ Twitter ให้ช่วยดำเนินกับผู้ใช้ที่ข่มขู่ทำร้ายร่างกายครอบครัวของเขาเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมาและยังมีอินฟลูเอนเซอร์คอยชักชวนคนที่โกรธแค้นเข้าร่วมทีมป่วน

https://twitter.com/Mashinsky/status/1600689048095698945

นอกจากนี้ คริสซี่ มาชินสกี (Krissy Mashinsky) ภรรยาของอเล็กซ์ยังได้ทวีตขอให้มัสก์ช่วยตรวจสอบคำตอบที่ได้รับจาก Twitter หลังจากที่เธอได้รายงานเกี่ยวกับภัยคุกคามในที่สาธารณะต่อลูกๆ ของเธอบน Twitter ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่าบัญชีผู้ก่อเหตุไม่ได้ละเมิดนโยบายความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม และหากบัญชีนี้ละเมิดนโยบายในอนาคตแล้วจะแจ้งให้ทราบ

ล่าสุดเมื่อลองคลิกเข้าไปที่ลิงก์ของทวีตข่มขู่ที่คริสซี่แนบไว้ด้านล่าง ก็จะพบว่าไม่เห็นข้อความในทวีตดังกล่าวอีก และมีข้อความแจ้งว่า “ทวีตนี้ละเมิดกฎของ Twitter” แต่เมื่อเข้าไปดูบัญชีเจ้าของทวีตนี้ก็ยังคงอยู่ปกติดี

ที่มา : thestreet.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส