29 ธันวาคม จัสติน ซัน (Justin Sun) ผู้ก่อตั้ง Tron บล็อกเชนโอเพนซอร์สแบบกระจายอำนาจจพร้อมฟังก์ชันสัญญาอัจฉริยะ ทวีตตั้งความหวังว่าภายในปี 2023 จะเห็น TRX โทเค็นดั้งเดิมของบล็อกเชน Tron ได้รับการยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลายอย่างน้อยใน 5 ประเทศ ในฐานะเป็นเงินที่ใช้ชำระเงินหรือชำระหนี้ได้ถูกต้องตามกฎหมายและจะเป็นจุดเริ่มต้นของการยอมรับคริปโทที่กว้างขวางขึ้น

ในทวีตของซันยังมีการใส่ไอคอนรูปธงชาติของประเทศโดมินิกาและเซนต์มาร์เติน ซึ่งกำลังสื่อให้ทราบว่าจะเป็นประเทศในลำดับต้น ๆ ที่จะยอมรับ Tron ใช้ชำระเงินได้ถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากเดือนพฤศจิกายน 2022 แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโท Huobi ที่ซันนั่งเป็นคณะทำงานที่เรียกว่า Global Advisory Board ได้ร่วมมือกับประเทศโดมินิกาในการเปิดตัว DMC โทเค็นแห่งชาติโดมินิกาที่อยู่บนเครือข่าย Tron ซึ่งสนับสนุนการทำงานข้ามไปยังเชน Ethereum, BSC และเครือข่ายอื่น ๆ ผ่านโพรโตคอล BitTorrent Chain

โรแลนโด บริสัน (Rolando Brison) หัวหน้าพรรคสหประชาชนแห่งเซนมาร์เติน เผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ารัฐบาลได้ดำเนินการขั้นตอนแรกในการเดินหน้าใช้กฎระเบียบของคริปโทและทำให้ TRX เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยการนำกฎหมายมาใช้กับโพรโตคอนของ Tron และจะรวมเข้ากับเชนอื่น ๆ ในภายหลัง ซึ่งสามารถทำได้เช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ เช่น เซนต์คิตส์ ซึ่งกำลังออกกฎหมายสำหรับโทเค็นที่ใช้ชำระเงินได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ล่าสุด 30 มกราคม ซันเผยเชื่อว่า TRX จะได้รับการยอมรับในประเทศจีนในที่สุด ซึ่งคนจีนส่วนใหญ่ใช้โทเค็น TRX อยู่แล้ว ทั้งนี้ไม่รู้ว่าซันไปเอาความมั่นใจมาจากไหน เพราะในปี 2021 ทางการจีนได้ประกาศห้ามดำเนินการเกี่ยวกับคริปโททั้งหมดในประเทศ

ที่มา : cryptopotato, ภาพปก : Twitter บัญชี @token2049

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส